B1: Nhập N.
B2: Nếu N<2, thì đến B7, ngược lại B3.
B3: i=1; m=sqrt(N).
B4: i=i+1;
B5: nếu i<=m thì đến B6, ngược lại B8
B6: nếu N%i=0 thì đến B7, ngược lại B4
B7: xuất không là SNT, B9
B8: xuất là SNT, B9
B9: KT
B1: Nhập N.
B2: Nếu N<2, thì đến B7, ngược lại B3.
B3: i=1; m=sqrt(N).
B4: i=i+1;
B5: nếu i<=m thì đến B6, ngược lại B8
B6: nếu N%i=0 thì đến B7, ngược lại B4
B7: xuất không là SNT, B9
B8: xuất là SNT, B9
B9: KT
Viết thuật toán nhập vào từ bàn phím số nguyên dương N.
a, Kiểm tra xem số đó là chẵn hay lẻ.
b. Kiểm tra xem số đó có chia hết cho 3 hay không?.
Bài 1: Viết thuật toán tìm giá trị lớn nhất của hai số nguyên dương M, N nhập từ bàn phím.
Bài 2: Kiểm tra số nguyên A có là số chẵn hay không?
Cho ba số nguyên dương a,b,c viết thuật toán kiểm tra ba số này có phải là ba cạnh của tam giác không? Nếu có tính chu vi của tam giác đó
Nhập số nguyên dương n từ bàn phím. Kiểm tra số nguyên dương n có phải số chính phương hay không
viết thuật toán kiểm tra tính hoàn hảo của 1 số nguyên dương N.
mình cảm ơn ạ ^^
Câu 2. Cho bài toán tính tổng 2 số a, b và kiểm tra tổng có phải là số lẻ hay không? (1.5 điểm) a) Xác định bài toán (0.5đ) b) Trình bày thuật toán cho bài toán trên. (1đ
Xác định input và output của bài toán: kiểm tra xem ba số nguyên dương nhập từ bàn phím có phải là ba cạnh của tam giác hay không và cho biết tam giác đó có tính chất gì: thường, vuông, cân hay đều?
Bài toán. Cho dãy số gồm N phần tử là các số nguyên A1, A2,..., AN; số nguyên k. Hãy viết thuật toán tìm số k có trong dãy đã cho hay không? Nếu tìm thấy thì thoát và thông báo chỉ số i mà có Ai = k, nếu tìm thấy thì thông báo là không có số k trong dãy.
(Lưu ý thực hiện đầy đủ 3 quy trình:
1. Xác định bài toán
2. Nêu ý tưởng (nếu trình bày được quá trình giải toán càng tốt sẽ được cộng thêm điểm)
3. Viết thuật toán (có thể dùng liệt kê hoặc vẽ sơ đồ khối)