*) Việt nam đất nước ta ơi
Mênh mông biên lúa đâu trời đẹp hơn
**) ôi! Tổ quốc giang sơn hùng vĩ
Đất anh hùng của thế kỉ XX
a) tìm các từ đồng nghĩa trong 2 ví dụ trên
b) chỉ ra sự phù hợp về sắc thái biểu cảm của mỗi từ đó trong văn cảnh
Giải hộ e câu b với ạ
Viết đoạn văn nghị luận có nội dung liên quan đến ý kiến sau đây và trích dẫn ý kiến đó theo hai cách dẫn : dẫn trực tiếp và dẫn gián tiếp :
'' Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc vĩ các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc Anh Hùng.''
Mọi người giúp mình với ạ!
Trong bài thơ Hac Hai nha thơ Nguyễn đình Thi daviet ve
Việt Nam dat nước ta oi!
Mênh mông biển lúa đâu troi dep hon
Cánh cò bay lả rập rờn
Mây mờ che dinh trường sơn som chiều
Cũng viết về đất nước bai tho mien nam nha thơ to Hữu đã viet
Oi! Tổ quốc giang sơn hùng vi
Đất anh hùng cua the ki hai mươi
Hãy kieu hanh trên tuyến đầu chống Mi
Có mien nam anh dung tuyet voi
a/ So sánh đoạn thơ trên về cac phương diện : giomg dieu, thể thơ, ngon từ
b)hay chon 1 đoạn thơ ma em thích vietthanh văn ( khoang 1 trang giay thi ) trình bày cảm nghĩ cua em ve no
Câu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Là một kỳ quan hùng vĩ hiến cho người, Sơn Đoòng cũng là một thách thức kinh khủng đối với người. Chặng nào, đoạn nào, vẻ đẹp mời mọc vẫy gọi ta, thì gian nan cũng muốn chặn bước, hạ gục ta. Nên khám phá Sơn Đoòng là khám phá kép. Vừa khám phá hang, vừa khám phá chính mình. Chinh phục thiên nhiên, cũng là chinh phục bản thân. Thấy được tự nhiên đến đâu cũng thấy ra mình, thấy ra người đến đấy. Người ham mạo hiểm đến Sơn Đòng để thỏa chí. Người hiếu kỳ đến Sơn Đoòng để có trải nghiệm về cái hang lớn nhất hành tinh. Người nhờ Sơn Đoòng mà đổi đời. Kẻ đến Sơn Đoòng để ghi điểm. Kẻ mượn Sơn Đoòng chốc lát để đánh bóng tên tuổi. Người gắn bó với Sơn Đoòng đến ngỡ như tử vì đạo chỉ để giúp đời…
a, Xác định PTBĐ chính
b, Chỉ ra 1 câu văn sử dụng phép nhân hóa
c, Nêu tác dụng của việc lặp từ Sơn Đòong" Nhiều lần trong đoạn
d, Giải thích ngắn gọn tại sao tác giả viết" Chinh phục thiên nhiên cũng là chinh phục bản thân"
Câu 2: Nhiều học sinh hiện nay thích bắt chước các trào lưu từ mạng xã hội, thể hiện sự hâm mộ quá mức đối với các "thần tượng"
Viết bài ngắn (khoảng 300 từ) trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng trên
Câu 3: cảm nhận của em về tình yêu thương cha con sâu sắc của nhân vật bé Thu trong truyện ngắn Chiếc Lược ngà
'' hồi nhỏ....cái vầng trăng tình nghĩa '' nội dung chính của đoạn thơ trên là gì ? phân tích giá trị biểu đạt của biện pháp tu từ trong hai dòng thơ sau''hồi chiến tranh ở rừng-vầng trăng thành tri kỉ''
Giúp mình với pls!
Chép thuộc lòng hai khổ thơ cuối bài "Ánh trăng"
a) ai là tác giả?nêu hoàn cảnh sáng tác
b)từ "mặt" trong câu thơ "ngửa mặt lên nhìn mặt" được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển?theo phương thức nào?
c)nêu nội dung của đoạn thơ
d)phát hiện và phân tích giá trị sử dụng của các phép tu từ có trong đoạn thơ
Mọi người giúp mình với
Câu 1: Chép thuộc 7 câu thơ đầu của bài thơ "đồng chí"?
Câu 2: Nêu nội dung của câu thơ vừa chép?
Câu 3: Chỉ ra cái hay cái đẹp của việc sử dụng từ ngữ hình ảnh ở hai câu thơ mở đầu?
Câu 4: Giải thích nghĩa của từ "tri kỉ" và "đồng chí"?
Câu 5: Tại sao tác giả lại viết "đôi tri kỉ" mà lại không viết "hai tri kỉ"?
hãy viết đoạn văn quy nạp khoảng 8 câu trình bày cảm nhận của em vì người anh hùng nguyễn huệ trong trận đại phá quân thanh
Viết đoạn văn khoảng 10-12 câu theo kiểu quy nạp, trình bày cảm nhận của em về trí tuệ nhạy bén, sáng suốt của người anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ thể hiện trong đoạn trích hồi thứ 14 của “Hoàng Lê nhất thống chí”. Trong đoạn văn có sử dụng cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp. (Gạch dưới và chú thích rõ)