a)so sánh các số hữu tỉ sau -0,25 và 5/-200
b)viết các số 25/82,-125 dưới dạng một lũy thừa
c)viết các số thập phân sau dưới dạng phân số tối giản: -0,12;1,28
Nêu ba cách viết của số hữu tỉ \(\dfrac{-3}{5}\) và biểu diễn số hữu tỉ đó trên trục số
Tìm x biết
A) \(\left|2x-3\right|=2\)
B) \(9\left(x-1\right)^2-\frac{4}{9}:\frac{2}{9}=\frac{1}{4}\)
bài 2
Ba lớp 7a ,m 7b , 7c tham gia trồng 1 số cây xanh ở vườn trường . Tính số cây xanh mỡi lớp trồng được biết số cây xanh của lớp 7a , 7b , 7c lần lượt tỉ lệ vói 4 , 5 , 6 và lớp 7b trồng niều hơn lớp 7a là 9 cây
** giúp mình nhé **
Số nào sau đây là số hữu tỉ dương
A. -3/-5
B. 3/-5
C. -15/25
D. -3/5
Tìm x biết
a,\(\frac{x-1}{x+5}\)=\(\frac{6}{7}\)
b,\(^{\left(x-\frac{1}{2^{ }}\right)^2}\)+\(\frac{2}{9}\)=\(\frac{2}{3}\)
Tính nhanh nếu có thể:
\(\left(5+\frac{1}{5}-\frac{2}{9}\right)\)-(2-\(\frac{1}{23}\)-\(2\frac{3}{35}\)+\(\frac{5}{6}\))-(8+\(\frac{2}{7}\)-\(\frac{1}{18}\))
Ccs bạn làm nhanh giúp mk nha. Mk cảm ơn nhìu
Điểm kiểm tra 1 tiết môn Địa Lí của học sinh lớp 7C được ghi lại trong bảng sau:
2 4 3 6 7 5 5 7 4 7
6 6 9 7 6 9 6 8 7 5
7 9 7 9 8 7 8 10 6 8
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ? (1đ)
Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài kiểm tra ? (1đ)
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu ? (1đ)
c) Lập bảng tần số ? (2đ)
d) Tính tỉ lệ phần trăm số học sinh đạt điểm giỏi ? (1đ)
Thực hiện phép tính hợp lí nếu có thể
a). (0,016)*\(\sqrt{3\frac{1}{16}}\)*(-5)*\(\frac{2}{\sqrt{12\frac{1}{4}}}\)
b). \(\frac{5\cdot4^{15}\cdot9^9-4\cdot3^{20}\cdot8^4}{5\cdot2^9\cdot6^{19}-7\cdot2^{29}\cdot27^6}\)
Giúp mik vs mik đang cần gấp. Cảm ơn các bạn trước nhé !
Cho y tỉ lệ thuận với x. Biết hiệu hai lập phương của hai giá trị:
\(y_1\)và \(y_2\)là 24 và hiệu hai lập phương của hai giá trị tương ứng \(x_1\)và \(x_2\)là -3.
a, Hỹ viết công tức liên hệ của y với x.
b, Tính: \(y_3^2+y_4^2\)biết \(x_3=2\)và \(x_4=-2.\)
c, Tính: \(A=5^2.y_5^2+6^2.y_6^2+y^2.7^2.y_7^2+...+99^2.y_{99}^2+100^2.y_{100}^2\)
Với \(x_5=\frac{1}{5};x_6=\frac{1}{6};x_7=\frac{1}{7};...;x_{100}=\frac{1}{100}.\)
Rúp mình nhé