Trong bài thơ Lượm, người kể chuyện đã dùng nhiều từ xưng hô khác nhau đẻ gọi Lượm. Đó là những từ nào và có tác dụng gì đối với việc biểu hiện quan hệ, tình cảm giữa tác giả và Lượm
Tưởng tượng mình là người kể chuyện trong bài thơ , hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) miêu tả lại chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của Lượm , đồng thời thể hiện cảm nghĩ của em về nhân vật
Giúp nhanh với
Hãy nêu ý nghĩa của mỗi khổ thơ trong bài thơ Lượm và bài thơ Đêm nay Bác không ngủ
So sánh là gì ? Kể tên các so sánh và nêu tác dụng. Xác định kiểu so sánh trong câu thơ sau :
" Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng "
Khi miêu tả Dế Mèn và Dế Chuắt tác giả đã sử dụng rất nhiều hình ảnh so sánh.Em hãy liệt kê các hình ảnh so sánh đó.và nêu tác dụng của chúng
GIÚP MINK NHA
Bài 1:xác định từ láy và nêu ý nghĩa của từ láy : Ông lão lại lủi thủi ra biển
So sánh là gì ? Kể tên các so sánh và nêu tác dụng. Xác định kiểu so sánh trong câu thơ sau :
" Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng "
Câu 1: Bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn là gì? Liên hệ vs bản thân có nên học theo những việc làm của Dế Mèn hay ko? Vì sao?
Câu 2: Tâm trạng của người anh như thế nào khi đứng trước bức tranh đoạt giải của cô em gái? Em sẽ làm gì nếu có 1 người em như người anh trong truyện?
Câu 3: Đặt câu có sử dụng các phép tu từ< so sánh, ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ > ( mời phép tu từ đặt 2 câu)
Hãy nêu cách ngắt nhịp của các câu thơ và tìm các ttừ hiệp vần với nhau trong khổ thơ sau :
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Chái chân thoăn thoắt
Cái đầu nhênh nhênh
- Nhịp thơ : ...
- Vần : ...