Câu hỏi : Trong lớp có hai bạn đánh nhau do mâu thuẫn cá nhân Là người chứng kiến, em sẽ hành động như thế nào cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?
A. Làm ngơ vì đó là chuyện bình thường của học sinh.
B. Vào can hai bạn để tránh cho hai bạn bị thương.
C. Yêu cầu lớp trưởng vào can thiệp.
D. Chạy đi mời giáo viên chủ nhiệm đến can thiệp
Giúp mình với ạ
Đường vào thôn em đi lại thật khó khăn, mỗi khi trời mưa là bùn lầy đến mắt cá chân.Em đã nhiều lần bị ngã khi đi học, vừa bẩn hết quần áo lại còn bị muộn học nữa.Thật may, đầu năm tới Nhà nước sẽ đầu tư làm mới con đường đến thôn em. Nhưng con đường lại đi qua mảnh vườn mà Bà em đã vất vả trồng và chăm sóc bao nhiêu là cây ăn trái. Bà em phải làm thế nào bây giờ?
Nhà nước mà lấy vườn cây của Bà rồi, Bà sẽ tìm đâu ra nguồn thu nhập mới?
Qua hai tình huống trên, hãy cho biết:
Có phải lúc nào lợi ích cá nhân và xã hội cũng phù hợp với nhau không? Khi mâu thuẫn xảy ra, cần giải quyết như thế nào?
Sáng 05/5, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát liên quan tới ca bệnh "siêu lây nhiễm" BN 2899 (nam thanh niên trở về nước từ Nhật Bản không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà) đến nay, đơn vị này đã phối hợp các đơn vị trong ngành lấy mẫu 9.299 trường hợp để xét nghiệm, trong đó đã thực hiện xét nghiệm 7.079 mẫu và có 7.065 mẫu cho kết quả âm tính, có 14 mẫu dương tính SARS-CoV-2. Hiện còn 2.220 mẫu đang chờ kết quả. Theo CDC tỉnh Hà Nam, hiện các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được ngành y tế đẩy mạnh, trong đó liên tục tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định 5K, điều tra truy vết F1, F2, huy động hàng trăm cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, duy trì đường dây
nóng giải đáp các thắc mắc trong phòng, chống dịch Covid-19.
Câu hỏi:
a. Quy định “5K” trong thông tin trên là gì? Theo em, nguyên nhân nào khiến dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong thời gian vừa qua?
b. Là công dân, học sinh, em cần làm gì để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19?
[TÂM SỰ CÙNG NGƯỜI LẠ]
Chào các bạn nhỏ trên web hoc24.vn, dưới những ngày trời oi bức thế này không biết các bạn có hay bị ốm vặt như anh POP đẹp trai chứ? Cố gắng giữ sức khoẻ tốt để phụ giúp bố mẹ và thực hiện các dự định cá nhân các bạn nha, đặc biệt lứa 2k5 hay 2k8 các em cần phải ôn tập kĩ lưỡng trong thời điểm gấp rút này.
Anh POP đoán cũng nhiều bạn thi HK xong rồi, thậm chí biết điểm và chuẩn bị họp phụ huynh nữa cơ. Có bạn nào muốn chia sẻ một kỉ niệm trong kì thi và sau kì thi HKII vừa rồi cho anh và mọi người biết không nè?
P.s: Hình ảnh mang tính chất tạo hài hước, không châm biếm bất kì ai nha!
Hôm nay là ngày quốc tế đàn ông mà nhỉ :))
Hóng mãi không thấy ai chúc nên chắc mình phải ra tay🤦♂️🤦♂️👀
Trước hết thì hãy "nâng ly " cảm ơn sự gắn bó và chăm chỉ cả lời câu hỏi của các bạn trong suốt thời gian qua~ ❤✌👉👈
Không thể phủ nhận được sự gắn bó được của các bạn CTV nam (Nữ gạt sang tý nha✌) cũng nhờ những đôi vai này đã gồng gánh và nâng cao sự uy tín của web HOC 24 (Có cả nữ nhưng hôm nay nhường các bạn nam tý nhé 👉👈)
Cì vậy chúc các bạn nam có một ngày 19/11 vv và hoq quạo
khi tha, gia các phương tiện công cộng vào giờ cao diểm trên xe hết ghế mà có một cụ già lên xe đứng cạnh chỗ h đang ngồi 1 :trong tình huống trên h nên xủ lí như thế nào
2 việc làm của h có tính giáo dục như thế nào đối với người xung quanh
Xin chào các bạn HOC24.
HOC24 thông báo tạm hủy vai trò CTV
Tên CTV: TeamLCPT
Link trang cá nhân: https://hoc24.vn/vip/15402430350973
Lí do : Có tình trạng xóa bài không lí do đã có nhắc nhở: của thành viên
- Lần 1: Nhắc nhở của thành viên , CTV.
- Lần 2: Nhắc nhở của Admin.
- Lần 3: Tạm hủy vai trò của CTV này.
#P/s: Các CTV kì hiện tại chú ý với quyền xóa câu trả lời của mình không nên lặp lại điều tương tự.
# Ban Quản Trị HOC24.
Bạn Q năm nào cũng đạt học sinh giỏi nhưng lại sống xa cách với các bạn trong lớp.Vì cho rằng mình học giỏi nên Q không muốn học nhóm với các bạn khác.Nếu là bạn của Q,em sẽ khuyên Q điều gì?
Câu 1: Em hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa đạo đức với pháp luật.
Câu 2: Vai trò của đạo đức đối với cá nhân e quan trọng như thế nào? Cho ví dụ.