Bộ nhiễm sắc thể là số lượng nhiễm sắc thể có trong 1 tế bào của 1 loài. Tế bào của mỗi loài sinh vật khác nhau thì có bộ nhiễm sắc thể khác nhau, đặc trưng về số lượng và hình dạng của mỗi loài.
Bộ nhiễm sắc thể là số lượng nhiễm sắc thể có trong 1 tế bào của 1 loài. Tế bào của mỗi loài sinh vật khác nhau thì có bộ nhiễm sắc thể khác nhau, đặc trưng về số lượng và hình dạng của mỗi loài.
Bài thơ 'Tức cảnh Pác Bó' đã thể hiện sâu sắc đời sống vật chất và đời sống tinh thần của Bác. Em hãy viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 10 câu để làm rõ điều đó, trong đoạn có câu ghép
1.Bài thơ thuộc thể thơ gì? Hãy kể tên một số bài thơ cũng thể thơ này mà em đã học.
2. Nhận xét về giọng điệu chung của bài thơ. Tâm trạng của Bác Hồ ở Pác Bó được thể hiện như thế nào qua bài thơ? Vì sao Bác lại cảm thấy cuộc sống gian khổ đó “thật là sang”?
3*. Qua bài thơ, có thể thấy rõ, Bác Hồ cảm thấy vui thích, thoải mái khi sống giữa thiên nhiên. Nguyễn Trãi cũng từng ca ngợi “thú lâm tuyền” (niềm vui thú được sống với rừng, suối) trong bài Côn Sơn ca. Hãy cho biết “thú lâm tuyền” ở Nguyễn Trãi và ở Bác Hồ có gì giống và khác nhau.
Từ bài thơ Tức cảnh Pác Bó đặc biệt là câu thơ cuối,em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về cái "sang" trong cuộc sống
Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu , phân tích niềm vui thích đặc biệt của bác Hồ trong cuộc sống giữa núi rừng , hòa mình với thiên nhiên , thể hiện qua hai bài thơ " Tức cảnh Pác Bó " và " Cảnh rừng Việt Bắc "
Giup mình với ạ, cảm ơn mn nhiều
lập bảng so sánh đặc điểm của văn bản thuyết minh với các loại văn bản đã học trong chương trình (tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận) theo mẫu sau:
loại văn bản đặc điểm |
văn bản tự sự | văn bản miêu tả | văn bản biểu cảm | văn bản nghị luận | văn bản thuyết minh |
Một học sinh cho rằng: Việc xuất hiện hình ảnh “bờ suối – hang” đã làm cho bài thơ mang màu sắc cổ điển .Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao?
Phân tích thú lâm tuyền của Bác đc thể hiện trg bài thơ
viết lại bài giới thiệu hồ hoàn kiếm và đèn ngọc sơn theo bố cục ba phần (chú ý lựa chọn những chi tiết tiêu biểu để làm nổi bật những giá trị lịch sử và văn hóa của di tích, thắng cảnh).
b) lập bảng so sánh đặc điểm của văn bản thuyết minh với các loại văn bản đã học trong chương trình (tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận) theo mẫu sau:
Loại VB, đặc điểm | VB tự sự | Vb miêu tả | VB biểu cảm | VB nghị luận | Vb thuyết minh |
........... | ............. | .............. | ............ | ............. | ................ |