Câu 1: Cho các từ học sinh, giáo viên
a) Mỗi từ phát triển thành ba cụm danh từ
b) Chép các cụm danh từ ấy vào mô hình cụm danh từ
Câu 2: Viết một đoạn văn ngắn ( 5 - 7 câu ) giới thiệu về gia đình em. Gạch chân các cụm danh từ trong đoạn văn đó
đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : " Từ hôm lão Miệng ko ăn gì ... không thể sống tách biệt nhau ."
a) hãy liệt kê các danh từ riêng có trong đoạn văn trên
b) đoạn văn trên có mấy cụm danh từ . hãy chỉ ra các cụm danh từ đó
c) hãy tìm và điền các cụm danh từ có đủ cấu trúc 3 phần vào mô hình cụm danh từ
Đọc lại một văn bản truyện, kí đã học ở học kì II và nhận xét về cách sử dụng các từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ, lượng từ, chỉ từ) ; Các cụm từ (cụm danh từ,cụm động từ, cụm tính từ) của tác giả. Tự rút ra bài học cho bản thân về cách sử dụng từ ngữ
-Giúp mình với, mai mình kiểm tra rồi, ai nhanh mình TICK cho
- Cảm ơn các bạn .
tìm trong các văn bản đã học (chương trình sách giáo khoa lớp 6) lấy 2 ví dụ cho biện pháp hoán dụ, chỉ ra và nêu tác dụng
Chú ý: bài Lượm t lấy rồi còn một bài nữa nhé
Ai nhanh mk tick
tìm các cụm danh từ "trong truyện thạch sanh" và điền vào mô hình cấu tạo cụm danh từ
Viết một đoạn văn tả quang cảnh của trường em trong đó sử dụng ít nhất 5 cụm danh từ và liệt kê các cụn danh từ đã dùng
b, Tìm trong đoạn văn 1-2 ví dụ về: cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ.(sách giáo khoa trang 143)
giúp mk với mk đg cần gấp
xác định cụm động từ có trong văn bản sơn tinh, thủy tinh và ghép vào mô hình cấu tạo cụm động từ. NHANH NHÉ MIK ĐANG CẦN GẤP!
Câu 1 : Đặt 5 cụm danh từ có số từ là phụ ngữ ?
Câu 2 : ai đang học lớp 6 thì mở sách ngữ văn tập 1 bài Thạch Sanh sgk / 62 ( từ nửa đêm ......mới hoàn hồn)
Tìm các cụm danh từ có trong đoạn văn ? có phụ ngữ là số từ ?
các bạn làm nhanh nhé mình cần gấp