1.Mùa xuân => Tuổi trẻ(ẩn dụ)
2.bộ phận cơ thể=>người chuyên hoạt động hay người giỏi, thạo về một môn, một nghề nào đó(hoán dụ)
1.Mùa xuân => Tuổi trẻ(ẩn dụ)
2.bộ phận cơ thể=>người chuyên hoạt động hay người giỏi, thạo về một môn, một nghề nào đó(hoán dụ)
cho mình xin 1 câu có sd phương thức chuyển nghĩa ẩn dụ nội dung về vai trò rừng đối vs đời sống con người
1. Thế nào là ẩn dụ, hoán dụ.
2. Cho đoạn thơ sau:
Anh với tôi biết từng cơn ớn lạnh
Sốt run người vừng trán ướt mồ hôi.
Áo anh rách vai
Quần tôi có vài mảnh vá
Miệng cười buốt giá
Chân không giày
Thương nhau tay nắm lấy bàn tay.
Đêm nay rừng hoang sương muối
Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới
Đầu súng trăng treo.
a) Các từ vai, miệng, chân, tay, đầu từ nào được dùng theo nghĩa gốc, từ nào được dùng theo nghĩa chuyển.
b) Từ nào được chuyển theo phương thức ẩn dụ, từ nào được chuyển theo phương thức hoán dụ.
3.Viết đoạn văn từ 7-10 câu có sử dụng phương châm lịch sự.
Giúp mình với mọi người ơi
Mở đầu bài “VLB”, Viễn Phương viết 3 câu đầu khổ 1 và cuối bài, nhà thơ bày tỏ nguyện ước: “Muốn làm cây tre trung hiếu trốn này”.
Theo em hình ảnh nào là hình ảnh ẩn dụ. Em cảm nhận được từ cách hình ảnh ẩn dụ đó có ý nghĩa sâu xa như thế nào về tình cảm thiêng liêng cao đẹp của nhân dân với Bác Hồ kính yêu
Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ ( nhân hoá , so sánh , ẩn dụ ,hoán dụ , nói quá , nói giảm nói tránh, điệp ngữ , chơi chữ)
Tìm 5 từ nhiều nghĩa xác định nghĩa gốc và các nghĩa chuyển(nghĩa chuyển hoán dụ và ẩn dụ)
Mấy anh chị ơi! Giúp em Ngũ Văn 6 với!!!
Nêu vd về các biện pháp tu từ (so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ) ( nêu 5 vd mỗi biện pháp):
HELP ME PLEASE! I'M VERY NEED IT !!!
Mấy anh chị ơi! Giúp em Ngũ Văn 6 với!!!
Nêu vd về các biện pháp tu từ (so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ) ( nêu 5 vd mỗi biện pháp):
HELP ME PLEASE! I'M VERY NEED IT !!!
Theo bạn, khi cảm nhận về ý nghĩa của một hình ảnh ẩn dụ trong thơ, chúng ta cần khai thác những lớp nghĩa nào?