Phương thức biểu đạt chính của văn bản Sao Băng là Tự sự.
PTBĐ chính của đoạn văn là thuyết minh
Phương thức biểu đạt chính của văn bản Sao Băng là Tự sự.
PTBĐ chính của đoạn văn là thuyết minh
theo các bạn, vì sao văn bản sao băng lại được coi là văn bản giải thích một hiện tượng tự nhiên
trong mục giải thích sao băng là gì tác giả đã sử dụng pp thuyết minh nào
bài sao băng - sgk ngữ văn 8 cánh diều trang 61
Cho đoạn văn:
"Phép dạy, nhất định theo Chu Tử ..... Xin chớ đừng bỏ qua."
a. PTBĐ chính của đoạn văn trên
b. Câu "Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm." Thuộc kiểu câu gì xét theo mục đích nói. Xác định hành định nói được thực hiện qua câu trên.
c. Nêu nội dung của doạn trích.
1.Cho biết thể loại, ngôi kể và PTBĐ của các văn bản: Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ, Lão Hạc.
2.Nêu nội dung và nghệ thuật của các văn bản trên.
3.Nêu điểm giống nhau giữa văn bản: Tôi đi học và Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ và Lão Hạc
4.Nguyên nhân sâu xa cái chết của lão Hạc là gì?
5.Em hãy nêu cảm nhận về ý nghĩa của ngày đầu tiên đi học trong cuộc đời mỗi người.
6. Từ đoạn trích ‘‘Trong lòng mẹ’’, hãy viết đoạn văn về tình yêu thương của em với mẹ mình.
1.Cho biết thể loại, ngôi kể và PTBĐ của các văn bản: Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ, Lão Hạc.
2.Nêu nội dung và nghệ thuật của các văn bản trên.
3.Nêu điểm giống nhau giữa văn bản: Tôi đi học và Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ và Lão Hạc
4.Nguyên nhân sâu xa cái chết của lão Hạc là gì?
5.Em hãy nêu cảm nhận về ý nghĩa của ngày đầu tiên đi học trong cuộc đời mỗi người.
6. Từ đoạn trích ‘‘Trong lòng mẹ’’, hãy viết đoạn văn về tình yêu thương của em với mẹ mình.
Giúp mình với, mình đang cần gấp!!!!!!!!!
Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời các câu hỏi:“Ta nghe hè dậy bên lòngMà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!Ngột làm sao, chết uất thôiCon chim tu hú ngoài trời cứ kêu!…”a. Trình bày hoàn cảnh sáng tác bài thơ.b. Xác định PTBĐ chính của đoạn thơ trên.c. Trong câu "ta nghe hè dậy bên lòng", biện pháp tu từ nào đã được sử dụng?d. Chỉ ra các câu cảm thán trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng.e. Trình bày ý nghĩa của tiếng chim tu hú cuối bài.f. Viết một đoạn văn tổng phân hợp 12 câu phân tích tâm trạng của chủ thể trữtình được khắc họa trong đoạn thơ trên, trong đoạn sử dụng 1 thán từ và 1 câu bịđộng.
Văn bản thông tin quan hệ nhân quả và mức độ quan trọng của đối tượng là gì ?
Ta hân hoan biết bao khi về gần đến nhà! Một bữa cơm đạm bạc mà sao có vẻ ngon lành thế! Ta thích thú biết bao khi lại ngồi vào bàn ăn. Ta ngủ ngon giấc biết bao trong một cái giường tồi tàn!
Nội dung chính của đoạn văn trên là gì ?
A. Chức năng của việc đi bộ
B.Lợi ích của việc đi bộ với sức khỏe
C. Lợi ích của việc đi bộ với tinh thần
D. Lợi ích của việc đi bộ với sự hiểu biết
Bài 1: Cho câu thơ: “ Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối”
a. Chép chính xác 7 câu thơ tiếp theo. Đoạn thơ vừa chép trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Thể hiện nội dung gì?
b. Đoạn thơ trên sử dụng thành công nghệ thuật điệp ngữ kết hợp với câu hỏi tu từ. Em hãy phân tích để làm rõ hiệu quả nghệ thuật của các biện pháp nghệ thuật đó.
c. Viết một đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về đoạn thơ trên.
Bài 2:
a. Ghi lại những câu thơ viết về hình ảnh ông đồ thời hoàng kim trong bài thơ “Ông đồ” của tác giả Vũ Đình Liên.
b. Giải nghĩa từ “Ông đồ”.
c. Tác giả đã dùng những từ, cụm từ nào để nói về ông đồ? Ý nghĩa của các cách gọi đó?
d. Đoạn thơ trên sử dụng phép tu từ nào? Nêu tác dụng của phép tu từ đó.
e. Viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 10 câu) nêu suy nghĩ của em về vấn đề bảo tồn nét truyền thống trong xã hội hiện đại.