Khi bàn về trách nhiệm của cha mẹ trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái, người xưa có câu: "Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà".
Em có đồng tình với quan niệm đó không? Vì sao?
nêu những việc nên làm và ko nên làm trong tinh bạn?
tình bạn xây dựng ko trên cơ sở trong sáng ,lành mạnh sẽ ảnh hưởng như thế nào với mọi người?
em đã làm gì để xây dựng tình bạn?
những quy định của nhà trường cơ quan có đc coi là pháp luật ko ?vì sao
kỉ luật và pháp luật có ý nghĩa như thế nào với cá nhân và xã hội ?
nói là giữ chữ tín chỉ là ''giữ lời hứa '' phải ko? vì sao? lấy ví dụ
nhanh nhanh hộ
bài 12: vận dụng tình huống
nhà oanh có 5 người: ông bà nội, bố mẹ và oanh. bố mẹ bận đi làm. thương ông bà nên ngoài thời gian học tập, oanh thường tranh thủ trò chuyện, đọc báo, chăm sóc ăn uống cho ông bà. ngày nghỉ, oanh đưa ông bà đi dạo chơi. sợ ảnh hưởng đến việc học tập của con, đã có lúc bố mẹ mắng oanh.
ý kiến của em về:
a. việc làm của oanh
b. việc làm của bố, mẹ oanh
Để biến điện năng tại ánh sáng Edison đã làm hàng nghìn thí nghiệm nhờ tìm ra vật liệu thích hợp làm dây tóc bóng đèn.Khi liên tục gặp thất bại bị công kích là " người hoang tưởng" " quân lừa bịp" Edison vẫn không nản chí, ông vẫn trung thành với khát vọng của bản thân. Thomas Edison đã thất bại hơn 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn nhưng ông không bao giờ gọi đó là thất bại mà xem đó như là cơ hội để phát triển và học hỏi a em học hỏi được gì từ tấm gương của nhà bác học Edison B hiện nay có một số bạn học sinh thấy bài khó là nản đi chép sách giải. suy nghĩ của em về những hành động này? em sẽ khuyên các bạn như thế nào?
Câu 4: Tình huống:
Người dân khu H ở sống thân thiện, cởi mở, duy chỉ có gia đình ông C là hay cãi nhau, làm mất trật tự khu phố. Đồng thời gia đình ông luôn vắng mặt trong các buổi dọn vệ sinh của khu. Một lần, H bắt gặp bà D là vợ ông C, vứt rác ra cột điện gần đấy. H đã khuyên bà D vứt rác đúng nơi quy định, nhưng bà D lại bảo: “Mày là trẻ con biết gì mà nói.”
a/ Em có nhận xét gì về hành động và lời nói của bà D trong tình huống trên?
b/ Nếu là H trong tình huống đó, em sẽ giải quyết như thế nào? Vì sao?
1, Em hãy kể việc làm thể hiện sự quan tâm của mọi thành viên trong gia đình trong cuộc sống hàng ngày?
2, Xử lí tình huống sau: Lan mới được mẹ mua cho một chiếc xe đạp để đi học. Kể từ hôm Lan có xe, ngày nào Lan cũng rủ An cô bạn cùng lớp đi học cùng Lan. Lan rất vui khi được chở bạn đi học cùng. Cả lớp ai cũng nghĩ họ là một đôi bạn thân thiết nhưng khi tâm sự với một số bạn trong lớp An nói: "Thân gì đâu, tớ chẳng thích gì cái Lan, chẳng qua tớ hay đi với nó để được nó chở đi học thôi".
- Em có suy nghĩ gì về tình bạn của An và Lan?
- Nếu là bạn của An, em sẽ góp ý cho An như thế nào?
1. Biểu hiện và trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh?
2. Thế nào là tự lập? Biểu hiện và ý nghĩa của tự lập?
3. Hậu quả của việc thiếu tự lập trong việc học sinh giải quyết các tình huống liên quan đến tính tự lập
4. Thế nào là lao động tự giác và sáng tạo? Nêu những tác hại của sự thiếu tự trong học tập
5. Nguyên nhân thiếu tự lập trong học tập giải phán để khắc phục tình trạng trên
6. Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? Ý nghĩa của tôn trọng, học hỏi các dân tộc khác?
7. Thế nào là cộng đồng của dân cư xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là gì? Hãy nêu việc làm của em góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
8. Việc tổ chức cưới sin, ma chay linh đình có phải là biểu hiện của nếp sống văn hóa không? Vì sao?
Học sinh có nghĩa vụ như thế nào trong việc tôn trọng tài sản của người khác? ( giúp tớ với các cậu ơi bí quá )