theo mk thì mk nghĩ là không nên gây gổ đánh nhau ở trường hay ở nhà không nên nói những chuyện không hoà thuận dẫn tới đánh nhau
theo mk thì mk nghĩ là không nên gây gổ đánh nhau ở trường hay ở nhà không nên nói những chuyện không hoà thuận dẫn tới đánh nhau
Tuấn và Hòa là 2 bạn chơi thân với nhau. Hôm nay, trong giờ kiểm tra toán, Hòa không làm được bài đã quay sang hỏi Tuấn. Tuấn nói: " Cậu tự làm bài đi ". Hòa mắng Tuấn: " Cậu chẳng có tinh thần đoàn kết gì cả, tớ sẽ không chơi với bạn nữa "
Em hãy nhận xét hành vi của Hòa và Tuấn. Nếu là Tuấn em có làm như vậy không? Vì sao?
Giúp mình với
Câu 1: Thế nào là sống tran hòa với mọi người ? Em hãy nêu 4 biểu hiện chưa biết sống chan hòa và cách khắc phục, rèn luyện.
Câu 2: Thế nào là lịch sự, tế nhị ? Em hãy nếu 4 biểu hiện chưa lịch sự, tế nhị và cách khắc phục, rèn luyện.
Câu 3: Em hãy nêu 4 biểu hiện của việc tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
Câu 4: Tuấn rủ Phương đi xem đá bóng để cổ vũ cho đội của trường. Phương từ chối không đi vì muốn ngủ. Tuấn phải đi rủ các bạn khác. Em có nhận xét gì về viễ làm của Tuấn và sự từ chối của Phương ?
Câu 5: Chủ Nhật tuần trước Minh được bố mẹ cho đi thăm quan . Cả nhà Minh ăn trưa bên cạnh hồ. Ăn xong, Minh thu gọn mấy tờ báo và thức ăn thừa, định ném xuống hồ. Thấy vậy, Bình anh trai của Minh vội ngăn cản.
A) Em có nhận xét gì về hành vi của 2 anh em Bình và Minh ?
B) Em đã, đang và sẽ làm gì để bào vệ thiên nhiên ?
Câu 6: Em hãy kể về 1 tấm gương học sinh, tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội bằng đoạn văn từ 3 đến 5 câu
- Em hãy nêu cách xử lý tình huống sau: Đi chơi với bạn, bạn rủ hút thuốc lá, em từ chối, bạn nói em không hòa đồng với các bạn.
- Tình huống: Trên đường đi học, Phong nhờ Phú chở đi, hai bạn vừa đi, vừa giỡn nhau. Phong đạp xe rất nhanh, tới đoạn đường dốc, do không để ý nên Phong đã va vào em nhỏ làm em đó bị gãy tay.
a) Hành vi tham gia giao thông của hai bạn là đúng hay sai ?
b) Ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho em nhỏ ?
Chúng ta cần biết ơn những ai? Vì sao chúng ta cần biết ơn họ? Theo em, lòng biết ơn sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
YÊU CẦU MỘT KHI ĐÃ LÀM THÌ LÀM CHO HẾT, KHÔNG CHỪA LẠI CÂU NÀO CẢ, NẾU KHÔNG THÌ KHỎI LÀM. TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHÉP MẠNG, TỰ LÀM! LÀM TRONG VÒNG NGÀY HÔM NAY GIÙM MÌNH, MAI MÌNH PHẢI NỘP RỒI!
Cho tình huống : Hoa là học sinh lớp 6A , luôn vui vẻ , cởi mở , quan tâm giúp đỡ bạn bè . Nhiều bạn rất quý mến Hoa ( nhất là những bạn còn học kém ) nhưng cũng có bạn cho rằng Hoa " không bình thường " vì hay mất thời gian làm những công việc theo họ là chẳng mang lại ích lợi cho mình . Hỏi : Em đồng ý và không đồng ý với ý kiến nào ? Vì sao ?
Thông điệp này đã đi 8 vòng thế giới, bây giờ nó quay trở lại để mang đến may mắn cho bạn khi bạn đọc được nó.
Đây không phải là trò đùa.
Sự may mắn của bạn sẽ đến bằng mail hoặc Internet.
Hãy gửi một bản copy đến những người thật sự cần may mắn.
Đừng gửi tiền bởi vì bạn không thể mua được vận may và không thể giữ nó ở lại bên cạnh hơn 96h (4 ngày ).
Đây là vài ví dụ của những người có được sự may mắn sau khi nhận được thông điệp này:
CONSTANTIN, người đã nhận bản đầu tiên vào năm 1953, ông đã yêu cầu thư ký sao ra 20 bản.
Và 9 giờ sau, ông đã trúng 99 triệu trong giải xổ số tại nước ông.
CARLOS - người làm thuê - cũng nhận được một bản tương tự, nhưng đã không gửi nó đi. Vài ngày sau anh ta đã bị mất việc làm.
Sau đó, anh thay đổi suy nghĩ, gửi nó đi, và anh trở nên giàu có.
Năm 1967, BRUNO nhận được 1 bản, anh ta cười nhạo và vứt bỏ nó, vài ngày sau con trai của anh ta bị bệnh.
Anh ta đã tìm kiếm lại và sao ra làm 20 bản để gửi đi. 9 ngày sau, anh nhận được tin là con trai anh đã bình an vô sự.
Thông điệp này được gửi bởi ANTHONY DE CROUD, một nhà truyền giáo từ Nam Phi.
TRƯỚC 96 GIỜ
BẠN PHẢI GỬI THÔNG ĐIỆP NÀY ĐI.
May mắn sẽ đến với bạn trong vòng 4 ngày kể giây phút bạn nhận được thông điệp này nếu bạn làm theo những gì được yêu cầu thật nhanh chóng.
Đây là sự thật.
Thông điệp này được gửi đi vì sự may mắn của chính bạn.
May mắn sẽ gõ cửa nhà bạn.
Hãy gửi 20 bản copy đến những người quen, bạn bè và gia đình.
Chỉ một ngày sau là bạn sẽ nhận được tin tốt lành hoặc sự ngạc nhiên.
Tôi gửi thông điệp này và mong rằng nó sẽ đi khắp thế giới.
Bạn chỉ cần gửi đi 20 bản và đợi tin tốt lành vào ngày tiếp theo.
ĐIỀU QUAN TRỌNG:
HÃY GIỮ NGUYÊN VĂN THÔNG ĐIỆP MÀ TÔI GỬI CHO BẠN VÀ SAO CHÉP NÓ MỘT CÁCH CHÍNH XÁC.
CHÚC MAY MẮN.
J.A.B.
Bạn Tú là 1 học sinh giỏi trong lớp nhưng bạn không tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ ảnh hưởng tới việc học của mình.
a, Em có nhận sét như thế nào về hành vi của Tú ?
b, Nếu em là bạn của Tú, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
Các bạn giúp mình với !! Mình cảm ơn trước
Câu 1 : Tại sao nói sức khỏe là vốn quý của con người. Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta cầm phải làm gì.
Câu 2 Siêng năng, kiên trì là gì ? Hãy nêu ý nghĩa.
Câu 3 : Thế nào là tiết kiệm và em đã làm gì để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm
Câu 4 : Thế nào là lễ độ. Em hiểu như thế nào là lễ " Tiên học lễ, hậu học văn ".
Câu 5: Thế nào là tôn trọng kỉ luật
Câu 6 : Biết ơn là gì ? Nêu 2 câu ca dao về tục ngữ nói về biết ơn
Câu 7: Hãy cho biết thiên nhiên bao gồm những gì . Nêu tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người. Em sẽ làm gì đẻ thể hiện tình yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
Câu 8 : Nêu những biểu hiện cuộc sống chan hòa với mọi người
Câu 9 : Nêu những biểu hiện của lịch sự , tế nhị . Vì sao nói lịch sự , tế nhị rất cần thiết tròn cuộc sống
Câu 10 : Nêu khái niệm về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và xã hội.
1 . Nam và Hoa đang đi chơi ngoài phố thì gặp cô Ngân - cô giáo dạy Anh văn năm ngoái của hai bạn . Hoa cuối đầu chào còn Nam thì không . Hoa hỏi : " Sao bạn không chào cô ?" . Nam trả lời : " Cô Ngân đâu phải cô giáo chủ nhiệm của mình ".
a) Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b) Nếu em là Hoa , em sẽ nói gì với Nam ?
2 . Lan và Mai dạo chơi ở công viên thì thấy một đám hs đang trèo lên cây để bẻ cành . Hai bạn chạy đi gọi bác bảo vệ nhưng sợ tụi nó đánh . Hai bạn làm lơ .
a) Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b) Nếu trong tình huống đó , em sẽ làm gì ?
1. Cho ví dụ về lịch sử và thiếu lịch sự trong cuộc sống.
2. Hãy kể 2 biểu hiện chưa biết sống chan hòa.
3. Trước mắt người lớn, Thảo rất lễ phép. Nhưng khi mọi người vừa quay lưng đi thì bạn ấy đổi thái độ: nghênh ngang, lầm bầm tỏ vẻ không hài lòng với người lớn. Thái độ của bản Thảo có phải lễ độ không? Vì sao?
4. Trong trường học có một nhóm hs thường tỏ ra rất ngoan, khi ra khỏi cổng trường là nhóm bạn này tụ tập đánh nhau vì nghĩ là không liên quan trong trường. Theo em nhóm hs này có vi phạm pháp luật không? Vì sao?
5. Trước mắt thầy cô và các bạn sao đỏ, Hùng rất tuân thủ nội quy hs. Nhưng khi mọi người vừa quay lưng đi thì bạn ấy liền vi phạm. Thái độ của bạn Hùng có phải là tôn trọng kỉ luật không? Vì sao?