Câu 10: Những vấn đề mang tính toàn cầu chỉ có thể giải quyết được khi A. mỗi người dân đều ý thức được việc đó. ý B. khoa học hiện đại. C. có sự hợp tác quốc tế. D. mỗi đất nước làm tốt việc
Vì sao vấn đề phòng chống dịch bệnh chỉ được giải quyết hiệu quả khi có sự hợp tác của tất cả nước trên thế giới? A. Vì đó là vấn đề nguy hiểm. B. Vì đó là vấn đề có tinh toàn cầu. C. Vi đó là vấn để khó. D. Vi do là vấn để to lớn.
Dưới tác động của cơ chế thị trường nhiều nơi đã xảy ra hiện tượng tham ô lấn chiếm đất công ...... Em có biết hiện tượng nào cụ thể không ? Nêu ý kiến của em về hiện tượng đó? Từ hiện tượng đó cho biết con người phải luyện phẩm chất nào nêu hiểu biết của em về phẩm chất đó
Nếu chỉ có Việt Nam thôi thì có bảo vệ môi trường được không vì sao? Và để giải quyết vấn đề đó thì Việt Nam cần làm gì? Vấn đề trên liên quan đến chủ đề nào mà em đã học?
Trong bối cảnh thế giới toàn cầu hiện nay, hợp tác quốc tế là một vấn đề
hợp lí và quan trọng.
quan trọng và tất yếu.
cần thiết và hợp lí.
tất yếu và hợp lí.
1. Ý nghĩa của tự chủ trong trường lớp
2. Hợp tác quốc tế đem lại lợi ích gì cho nhân loại , cho Việt Nam và cho bản thân em
3, Ý nghĩa của việc thực hiện đúng dân chủ kỉ luật trong trg lp
Giờ kt 1 tiết : bạn an ko làm được bài nên đề nghị bạn Hải ngồi chung bàn cùng lớp hợp tác làm bài để giải quyết những bài tập trong đề kt A) nhận xét việc làm của an B) nếu là hải em sẽ làm gì trong trường hợp đó .
Câu 37. Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình?
A.Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn.
B.Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ thân thiết với mình.
C. Chung sống thân ái, khoan dung với mọi người xung quanh.
D. Sống khép mình mới tránh được mâu thuẫn, xung đột.
Câu 38. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là:
A. Quan hệ có đi có lại giữa nước này với nước khác.
B. Quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác.
C. Quan hệ hai bên cùng có lợi giữa nước này với nước khác.
D. Quan hệ thường xuyên, ổn định giữa nước này với nước khác.
Câu 39. Chúng ta thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè và người nước ngoài với thái độ, cử chỉ, việc làm là?
A. Tôn trọng, bình đẳng.
B. Xây dựng mối quan hệ thân thiện.
C. Tôn trọng và thân thiện
D. Hợp tác và giao lưu 2 bên cùng có lợi.
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!