Những nc được nhắc đến trong văn bản bài toán dân số là nc thuộc hai châu là châu Phi và châu Á.Trong đó có nc Việt Nam của chúng ta.....
Những nc được nhắc đến trong văn bản bài toán dân số là nc thuộc hai châu là châu Phi và châu Á.Trong đó có nc Việt Nam của chúng ta.....
Hãy viết một bài văn thuyết minh về " Bài toán dân số "
Hãy viết một bài văn thuyết minh về " Bài toán dân số "
cụm từ " tồn tại hay không tồn tại" trong "Bài toán dân số" có ý nghĩa như thế nào
Làm giúp mik với ạ.
Tôi có điều này muốn hỏi các bạn, ở những phần câu hỏi khó, cái mà người hỏi cần là câu trả lời. Tôi vào thì thấy khá nhiều câu trả lời nhưng chỉ có đúng một câu trả lời là nghiêm túc và giải bài toán, còn những câu khác đều comment những câu như là:" Dễ mà", "Dễ thế mà không biết"..v.v..kèm theo vài hình ảnh. Và một đều đặc biệt ở đây đó chính là những câu trả lời linh tinh đều được rất nhiều like. Tại sao những người đấy lại được nhiều like như thế trong khi không trả lời?? Tôi mong rằng những câu trả lời không liên quan như thế đừng bao giờ xuất hiện ở những câu hỏi nữa. Và những bạn nào thường làm như thế để tăng like nên nữa vì không chỉ tôi mà nhiều người nhìn cũng thấy rất chướng mắt. Trân thành cảm ơn.
C1:Kể tóm tắt lại câu chuyện bài toán cổ?
C2:Từ câu chuyên kén rể của nhà thông thái bằng cách đặt hạt thóc trên bàn cờ, tại sao tác giả có theer hình dung đến vấn đề gia tăng dân số? Qua câu truyện bài toán cổ của nhà thông thái,tác giả muốn nói với người đọc điều gì?
C3: Em hãy kể tóm tắt lại bài toán dân số có khởi điểm từ câu truyện trong kinh thánh?Mục đích của tác giả đưa phần này vào văn bản làm gì?
C4: Thực trạng dân số thế giới và Việt Nam ( năm 1995) như thế nào và nó có ảnh hưởng gì đến xã hội?
C5: Tìm những chi tiết chính nói về khả năng sinh con của người phụ nữ được thông báo trong Hội nghị Cai-rô? Đoạn văn trên tác giả đã dùng phương pháp thuyết minh nào?Qua đó cho ta thấy khả năng sinh con của người phụ nữ ra sao? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề daan số?
C6: Theo dõi đoạn văn " Trong thực tế..của bàn cờ" cho biết những nước mà tác giả nói đến trong đoạn văn? Điều đó cho thấy những nước chậm phát triển tỉ lệ gia tăng dân số như thế nào?
C7: Em có nhận xét gì phương pháp thuyết minh được tác giả sử dụng ở đây? Qua đó,cho thấy mối quan hệ giữa dân số và sự phát triển của xã hội như thế nào?
C8: Những câu nào trong đoạn văn là lời kêu gọi của tác giả?Tca giả kêu gọi,mong muốn mọi người điều gì?
C9:Theo em, cần đưa gia giải pháp gì để hạn chế sự gia tăng dân số?
C10: Khái quát nghệ thuật, nội dung đặc sắc cảu văn bản Bài toán dân số?
Làm ơn giúp mìn mớichân thành cảm ơn rất nhiềunhoa
Những nhận định say về cách trình bày nội dung của văn bản Bài toán dân số là đúng hay sai?
1. Văn bản được viết theo phương thức thuyết minh
(Đ/S)
2. Văn bản được viết theo phương thức lập luận kết hợp với tự sự
(Đ/S)
3. Văn bản sử dụng các số liệu minh chứng phong phú và giàu sức thuyết phục
(Đ/S)
4.Văn bản đặt vấn đề 1 cách mạnh mẽ , gây ấn tượng tốt
(Đ/S)
Giúp vs mai hok r
Em có nhận xét gì về nghệ thuật dẫn dắt vấn đề,về sự hấp dẫn và lí thú trong hệ thống lập luận của tgia Thái An vban Bài toán dân số.
GIUP MK NHOA
3. Em cảm nhận như thế nào khi đọc những dòng cuối của phần Đọc thêm : ".... cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy"(tr.133, SGK) ?
1.Theo em , đâu là điểm mấu chốt đã dẫn tác giả tới "một thoáng liên tưởng" từ câu chuyện kén rể của nhà thông thái thời cổ đại đến vấn đề bùng nổ dân số thời hiện đại ?
các bn đọc văn bản bài toán dân số nhé văn 8
mik cần gấp al