Những điều đó là:
-Chưa hoàn thành bài tập.
-Bị điểm kém.
-Bị bắt nạt.
-Bị phân biệt đối xử.
-Áp lực học tập nặng nề.
-Hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
-Bị mời phụ huynh.
.................................
Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 26 tại đây: https://forms.gle/dK3zGK3LHFrgvTkJ6
Những điều đó là:
-Chưa hoàn thành bài tập.
-Bị điểm kém.
-Bị bắt nạt.
-Bị phân biệt đối xử.
-Áp lực học tập nặng nề.
-Hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
-Bị mời phụ huynh.
.................................
ý nghĩa của câu tục ngữ năm canh thì ngủ lấy ba hai canh lo lắng việc nhà làm ăn
An 14 tuổi đi xe máy phân khối lớn. Do phóng nhanh vượt ẩu An đã đâm vào bác Ba đi ngược chiều làm bác Ba bị thương. Hoảng sợ An phóng xe bỏ chạy bất chấp đèn đỏ. Nhưng một chiến sĩ công an giao thông đã đuổi kịp và giữ An lại.
Em hãy:
a) Nhận xét hành vi của An
b) Chỉ ra các vi phạm của An
c) Cho biết trách nhiệm của An và bố mẹ An?
d) Từ đó cho biết vì sao pháp luật phải có những quy định về trật tự an toàn giao thông?
Ông C là Chủ tịch huyện X, do bị tố cáo trong việc sai phạm sử dụn đất nên ông C đã bị đi tù. Điều đó nói đến điều gì của pháp luật?
A. Tính bình đẳng.
B. Không bình đẳng.
C. Tính dân chủ.
D. Tính công khai.
1.bố mẹ bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con theo cách của Nhật Bản và Việt Nam, ép con học theo những thứ mà bố mẹ thích. Việc làm đó nói lên điều gì?
2.quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình được thể hiện rõ nhất tại đâu ?
hãy nêu giá trị của cuộc sống hòa bình ở mỗi đất nước?
Câu 1 :
Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?
A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.
B. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.
C. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.
Câu 2 :
Cần làm gì khi phát hiện các vật nghi là bom mìn hoặc vật liệu chưa nổ?
A. Nhặt lên và đem báo ngay cho cơ quan chức năng.
B. Tránh xa, cảnh báo cho những người xung quanh biết để không lại gần và báo ngay cho người lớn biết
C. Không làm gì vì chúng không nguy hiểm.
Câu 3 :
Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?
A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.
B. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.
C. Đối với bản nhân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần cho nạn nhân.
D. Tất cả đều đúng
Câu 4 :
Đặc điểm nhận dạng bom mìn và vật liệu chưa nổ:
A. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau (sắt, thép, gang, đồng, nhôm, nhựa, gỗ.v.v…).
B. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có nhiều màu sắc khác nhau.
C. Vỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ có hình dạng và kích thước khác nhau (dài, ngắn, tròn, dẹt, hình quả dứa, quả ổi, to, nhỏ.v.v…).
D. Tất cả đều đúng
Câu 5 :
Nên làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực có bom mìn nguy hiểm?
A. Lại gần xem có những loại bom mìn gì.
B. Chơi cạnh biển báo miễn là không dẫm vào bom mìn, vật liệu chưa nổ.
C. Không lại gần và cảnh báo cho nhiều người biết khu vực nguy hiểm để tránh.
làm cho mk 1 bài kịch cũng ngắn,gồm 4 người, diễn ra 1 sự việc khiến cho 1 người bị chảy máu hoặc boong gân hoặc gay4tay hay chân và cách sơ cứu
TRẮC NGHIỆM: ( 2,0 điểm) Câu 1: Hãy lựa chọn những hành động em dùng để an ủi, chia sẻ khó khăn với bạn mình. ▭ Khơi gợi,đặt câu hỏi khi trò chuyện. ▭ Kể chuyện tương tự mà bản thân từng gặp phải ▭ Chuyển sang hoạt động khác để bạn mình quên đi. ▭ Tạo điều kiện để bạn mình viết hết tâm sự lên giấy . ▭ Giữ bí mật cho bạn. Câu 2: Những câu tục ngữ nào dưới đây đề cao việc tạo mối quan hệ tốt đẹp với hàng xóm láng giềng ? ▭ Bà con xa không bằng lân la láng giềng gần. ▭ Bán anh em xa mua láng giềng gần. ▭ Dâu giữ mất họ,chó dữ mất láng giềng. ▭ Đánh con mình,dạy con láng giềng. Câu 3: Câu chào nào khi gọi điện thoại với đối tượng sao cho phù hợp: 1.Câu chào dành cho bạn bè a. A lô, tớ nghe đây. b. A lô, mình nghe đây. 2.Câu chào dành cho người mình không biết ai gọi đến( không có trong danh bạ) c. A lô. d. Dạ, em chào thầy. 3. Câu chào dành cho những người lớn hơn mình e. Vâng, con nghe đây bố. g. Dạ, cháu nghe đây ông. Câu 4: Em cảm thấy bản thân giống với bạn nào trong các trường hợp dưới đây. ▭ Long đi học trễ vì cố ngủ nướng khi đồng hồ báo thức đã reo. ▭ Vì gia đình khó khăn,Mai đành phải dùng một quyển vở để ghi chép hai môn học. ▭ Giang hứa phô tô tài liệu" siêu nhỏ" cho Khang nhưng lại quên làm. ▭ Do phải đi giao hàng cho mẹ mỗi sáng nên Hà thường xuyên bị khiển tráchvì đi học trễ II. TỰ LUẬN: ( 8,0 điểm) Câu 5: Kể lại một câu chuyện của bản thân hoặc của ai đó đã làm mà đem lại niềm vui cho người khác. Câu 6: Em cảm thấy như thế nào và nghĩ gì khi vừa làm được một việc tốt. Ví dụ : đua một cụ già sang đường hoặc quyên góp ủng hộ các bạn vùng lũ ….?