1: Hãy nêu ý nghĩa của món miến măng sườn trong bữa cơm ngày Tết ?
2: Truyền thuyết của món miến măng sườn trong ngày Tết ?
3: Miến măng sườn có trong những dịp nào ?
qua tất cả những gì đã cảm nhận được về hai cây phong , em sẽ giải đáp câu hỏi mà tác giả đã gợi ra ở cuối văn bản như thế nào :" Người vô danh ấy ( ý chỉ thầy Đuy-sen , người đã trồng hai cây phong - NBS) đã ước mơ gì , đã nói những gì khi vùi hai gốc cây xuống đất , người ấy đã ấp ủ những niềm hi vọng gì khi vun xới chúng nơi đây , trên đỉnh đồi cao này ? ( các bn đọc văn bản hai cây phong sgk văn 8 tập 1 nhé)
1) theo em văn xuôi tự sự việt nam thời kì này đã đạt tới những thành tựu nghệ thuật xuất sắc như thế nào?
2) cái nhìn nhân đạo của tác giả về con người được biểu hiện qua các tác phẩm đó như thế nào?
3) qua những văn bản đã hk ở bài 2,3,4 em cảm nhận điều gì về cuộc sống và số phận con người trong xã hội thực dân phong kiến trước cách mạng?
các bài này ở trong vbt bài ôn tập truyện kí việt nam lp 8 tập 1 nhé
Có ý kiến cho rằng '' Văn học đã chắp cánh cho tuổi thơ biết bao ước mơ và tình yêu thương''. Ý kiến của em như thế nào qua các văn bản Trong Lòng Mẹ, Tôi đi học, Cô Bé Bán Diêm
1) theo em văn xuôi tự sự việt nam thời kì này đã đạt tới những thành tựu nghệ thuật xuất sắc như thế nào?
2) cái nhìn nhân đạo của tác giả về con người được biểu hiện qua các tác phẩm đó như thế nào?
3) qua những văn bản đã hk ở bài 2,3,4 em cảm nhận điều gì về cuộc sống và số phận con người trong xã hội thực dân phong kiến trước cách mạng?
các bài này ở trong vbt bài ôn tập truyện kí việt nam lp 8 tập 1 nhé
mik can gap cac bn giup mik nheKết quả của sự hi sinh của những người dân thuộc địa sau khi đã nộp thuế máu được tác giả làm sáng tỏ như thế nào?
Qua bài thơ ngắm trăng, ta học được ở bác tinh thần lạc quan, chủ động trong mọi hoàn cảnh, chúng ta đang phải đối mặt với dịch bệnh corona không thể đến trường học được. Vậy em đã học tập được ở Bác tinh thần lạc quan, chủ động trong hoàn cảnh này như thế nào? Hãy viết lại điều đó bằng một đoạn văn diễn dịch khoảng 2/3 trang giấy
Mn cho mình xin dàn ý nhé <3 Cảm ơn nhiều ạ
BÀI ĐỌC HIỂU CHỦ ĐỀ
Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới :
“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc,lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường.
Tôi quên thế nào được những càm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng…..Buổi mai hôm ấy ,một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần,nhưng lần này tự nhiên thấy lạ.Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi,vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn:hôm nay tôi đi học.
Câu 1 :Đoạn văn trên trích trong văn bản nào?Ai là tác giả?Xác định thể loại văn bản.
Câu 2 : Chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn.
Câu 3:Tìm các cụm C-V làm thành phần chính trong những câu in đậm
Câu 4 :Tìm và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau:”Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.”
Câu 5 :Chỉ ra nội dung chính của ngữ liệu trên
Câu 6:Từ ngữ liệu trên,hãy viết đoạn văn kể về kỉ niệm ngày đầu tiên đi học của bản than em.
Bài tập 1. “Muốn chết là một tội.”
(Trích: Chiếc lá cuối cùng – O.Hen –ri)
Câu 1: Câu nói trên là của nhân vật nào? Được xuất hiện trong hoàn cảnh nào? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với nhân vật nói câu ấy?
Câu 2: Cho câu chủ đề "Truyện ngắn ”Chiếc lá cuối cùng” của nhà văn O.Hen ri đã thể hiện tình yêu thương cao cả giữa những con người nghèo khổ''.
Viết đoạn tiếp 8-10 câu để làm thành một đoạn văn theo phương pháp lập luận diễn dịch. Trong đoạn văn có sử dụng một tình thái từ và một câu ghép ( Gạch chân, chú thích rõ tình thái từ và câu ghép).
Câu 3: Từ cảm nhận của nhân vật trong “Chiếc lá cuối cùng” – O. Hen-ri, em hãy viết bài văn ngắn trình bày suy nghĩ về nghị lực sống của con người khi gặp phải khó khăn.