B1: Gán TB[i]←0
B2: Gán TB[i]←(Toan[i]+Li[i]+Hoa[i])/3
B3: Nếu TB[i] lớn hơn 8.0 thì in ra
B4: Kết thúc
B1: Gán TB[i]←0
B2: Gán TB[i]←(Toan[i]+Li[i]+Hoa[i])/3
B3: Nếu TB[i] lớn hơn 8.0 thì in ra
B4: Kết thúc
Xây dựng thuật toán
Nhập vào điểm toán, lý, hoá (0<= điểm <=10)
Tính điểm tổng
Xét tuyển đại học:
Đỗ: nếu tổng điểm >= 18 đỗ, không có môn nào điểm liệt (điểm>0)
Trượt: trường hợp ngược lại
giúp em với em đang cần gấp ạ
Một lớp có N học sinh, biết số điểm trung bình tin học của mỗi người người. Hỏi lớp có bao nhiêu bạn trên 6,5.
a) Input? Output?
b) Vẽ sơ đồ khối/ phương pháp liệt kê
c) Viết thuật toán
Cho N dãy số thực a1, a2....aN lưu điểm kiểm tra 1 tiết môn Tin của lớp học X. Hãy giúp giáo viên đếm xem lớp đó có bao nhiêu học sinh điểm giỏi và học sinh điểm kém
1, Xác định Input, Output
2, Thuật toán
3, Xây dựng bộ test
Bài 1: Vẽ sơ đồ khối biểu diễn thuật toán giải phương trình bậc hai:
Ax 2 +bx+c=0
Bài 2: Hãy mô tả thuật toán giải bài toán sau bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ
khối?
Cho 50 học sinh trong lớp 10A và dãy chiều cao hs 1 ...hs 50 , hãy tìm học sinh
thấp nhất trong lớp
Bài 3: Viết thuật toán tìm trong dãy A gồm N số nguyên từ a 1 ...a N xem có bao
nhiêu số hạng trong dãy lớn hơn 100.
Bài 4: Viết các bước liệt kê của thuật toán tìm kiếm tuần tự để giải bài toán sau:
Cho 50 học sinh trong lớp 10A có các chiều cao khác nhau hs 1 ...hs 50 , tìm
vị trí hs i (học sinh i) cao k (m) hoặc thông báo không có học sinh (hs) cao k (m)
trong lớp?
Bài 5: Cho thuật toán: (Trong đó i là biến không âm)
B1.bắt đầu
B2. i ← 0
B3. nếu i>9 thì kết thúc
B4. i ← i+1
B5. xuất i rồi quay về B3
Trình bày thuật toán dưới dạng sơ đồ khối. Cho biết kết quả in ra trên màn hình.
Bài 6: Em hãy mô tả thuật toán cho bài toán sau bằng liệt kê hoặc sơ đồ
khối: nhập vào từ bàn phím điểm trung bình của 1 học sinh bất kì. Đưa
ra màn hình kết quả xếp loại học tập của học sinh đó. Biết nếu điểm
trung bình <3.5 loại kém; 3.5<=điểm trung bình<5.0 loại yếu; 5.0<= điểm
trung bình<6.5 loại khá; 6.5<= điểm trung bình<8.0 loại khá; 8.0<= điểm
trung bình<10.0 loại giỏi.
Mọi người giúp mình với
Một lớp có n học sinh. Cuối học kì 1 cô giáo môn T cho biết trung bình môn của từng học sinh. Gọi mức trung bình môn toán của lớp là tỉ số giữa tổng điểm trung bình môn của cả lớp và tổng số học sinh. Tính số học sinh. Tìm số học sinh có trung bình môn dưới mức trung bình môn toán của lớp
a) Xác định output, input
b) Trình bày thuật toán giải bài toán trên
Nhập vào dãy số nguyên N và dãy số a1, a2...aN. Hãy tính tổng các số trong dãy chia hết cho 3 b) xây dựng thuật toán c) mô phỏng thuật toán (chọn 10 giá trị bất kì )
Viết thuật toán giải bài toán: Cho số nguyên dương N và dãy số A có N phần tử A1, A2, …, AN. Hãy tính trung bình cộng các số lẻ trong dãy A.