hãy nêu tác dubgj của phép tu từ so sánh sau :
"Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước.
trong cau van :'' nhung to mau treo truoc ban hoc trong nhu nhung la co nho bay phap phoi khap xung quanh lop '' tac gia da su dung bien phaph nghe thuat gi ? neu tac dung ? buoi hoc cuoi cung .ngu van lop 6
Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững …………… (1) của mình thì chẳng khác gì nắm được ………………(2) chốn lao tù.
( Trích Buổi học cuối cùng, SGK Ngữ Văn 6 tập II)
A) Điền từ còn thiếu vào chỗ trống (1) và (2)
B) Chỉ ra phép so sánh trong câu trên? Tác dụng của phép so sánh?
C) Câu trên do ai nói? Nó đã đề cao vai trò của thứ gì?
6. Là một người học sinh, em sẽ làm những gì để giữ gìn tiếng nói của dân tộc mình? ( Nêu ít nhất hai biểu hiện).
Viết đoạn văn phân tích tâm trạng của nhân vật chú bé phrăng trong bài buổi học cuối cùng khoảng 7 câu .Trong đoạn có sử dụng hai tính từ (gach chân )
ĐANG CẦN GẤP 19h PHẢI NỘP RỒI
Chỉ ra phép so sánh hoặc nhân hóa và nêu tác dụng của nó trong đoạn thơ sau:
... Trăng ơi... Từ đâu đến?
Hay từ một sân chơi
Trăng bay như quả bóng
Bạn nào đá lên trời.
Bài " Buổi học cuối cùng" . Theo em tâm trạng chung và tình cảm chung của những nhân vật trong văn bản là gì??? Mong các bạn trả lời gấp cho mk câu này nga ,cảm ơn
Trong truyện, thầy Ha-men có nói : "... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì ...
Trong câu văn trên có sử dụng biện pháp tự từ gì? Tác dụng của biện pháp tự từ đó ?
Giúp em vs ạ cần gấp ạ
viết đoạn văn (khoảng 7 đến 10 ) câu tả lại khung cảnh gia đình em ngày tết .
Muốn tả người ta phải làm gì
nêu dàn ý của 1 bài văn tả người