1. Đề văn nào sau đây là đề văn nghị luận về một tư tưởng đạo lí?
A, Bàn về hiện tượng học sinh không trung thực trong học tập
B, Bàn về vấn đề ô nhiễm môi trường
C, Bàn về tính trung thực
D, Bàn về chức năng của văn học đối với đời sống
2. Đọc văn bản “Thời gian là vàng” – SGK/36 và trả lời câu hỏi:
a. Văn bản có thuộc loại nghị luận về môt vấn đề tư tưởng đạo lí không? Vì sao?
b. Vấn đề nghị luận của văn bản là gì? Nêu những luận điểm chính của văn bản.
c. Văn bản sử dụng những phép lập luận nào? Hãy chỉ rõ.
d. Từ văn bản trên, hãy tự viết cho riêng mình một văn bản có nội dung tương tự (thời gian là vô giá)
Bản lĩnh là yếu tố cần thiết đối với mỗi người . Em hãy viết đoạn văn khoảng 200 từ nêu suy nghĩ của em về vấn đề trên . Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu phủ định , 1 câu nghi vấn
Trong bài "Cách làm bài văn nghị luận về một vấn đề tư tưởng, đạo lí"/52, 10 đề đó có gì khác nhau
1/ xác định đề văn nghị luận hiện tượng đời sống , đề văn nghị luận về tư tưởng đạo lý và cho 5 đề với mỗi kiểu bài văn nghị luận
a)bàn về vấn đề tự học
b)suy nghĩ về tình trạng nhiệm game của giới trẻ hiện nay
c)''sử mạng của người mẹ không phải là làm chổ dựa cho con cái mà làm chổ dựa ấy trở nên không cần thiết .hãy trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến trên
d)tinh thần tương trợ , giúp đỡ bạn là đực tính tốt cần có ở học sinh .sinh hãy viết doạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về vấn đề đó
e)suy nhgix của anh/chị về lòng tự trọng
f)lê-nin cho rằng "ai có tri thức thì người đó có sức mạnh ". quan điểm của em như thế nào ?
g)suy nghĩ về "cho" và "nhận" trong cuộc sống
h)bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
Viết đoạn văn (khoảng 10 dòng) triển khai cho vấn đề nghị luận lão Hạc là người cha hết mực yêu thương con và là người giàu lòng tự trọng
Lập dàn bài về vấn đề nghị luận : Học sinh vô lễ với giáo viên
CÁC BN GIÚP MK VS MK ĐANG CẦN GẤP!!!!
Học và thi hãy nghị luận về vấn đề này
hãy viết đoạn văn nghị luận (từ 7 – 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề : cuộc sống của con người sẽ ra sao nếu không chú trọng đến việc phát triển trí tuệ.
Nhận xét về cách tạo câu và hiệu quả biểu đạt của cách tạo câu đó trong câu văn: “Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình dối người, đối với việc làm người thì đó là thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém.”