Đề 2: Viết đoạn văn T-P-H (12 câu) nêu Cảm nhận về khổ thơ thứ 3 bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ". Đoạn văn có sử dụng thành phần phụ chú và khởi ngữ. Gạch chân thành phần phụ chú và khởi ngữ.
viết đoạn diễn dịch từ 10 đến 12 câu nêu cảm nhận của em về khổ 2 bài mùa xuân nho nhỏ trong đó sử dụng phép lặp và 1 câu ghép
viết đoạn diễn dịch từ 10 đến 12 câu nêu cảm nhận của em về khổ 2 bài mùa xuân nho nhỏ trong đó sử dụng phép lặp và 1 câu bị động
Nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong 2 câu thơ: Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc
Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo cách quy nạp nêu cảm nhận của em về khổ thơ thứ 2 trong bài "mùa xuân nho nhỏ" có sử dụng một câu bị động, thành phần cảm thán, phép nối (gạch chân)
Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận về 2 khổ thơ đầu của bài MX nho nhỏ (12-15 câu), sử dụng 1 thành phần tình thái và 1 tp cảm thán. Gạch chân chỉ rõ.
: Trong hai câu thơ: “Từng giọt long lanh rơi. Tôi đưa tay tôi hứng”, có người hiểu “ giọt long lanh” là giọt mưa xuân, có người lại cho là giọt âm thanh tiếng chim ở câu thơ trước đó. Nêu cách hiểu của em và phân tích hai câu thơ đó?
Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu nêu cẩm nhận của em về nhân vật "ta" ở khổ 4,5 bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ". Trong đoạn có sử dụng câu nghi vấn và thành phần tình thái (gạch chân chỉ rõ)
Hai dòng thơ trên sử dụng biện pháp tu từ gì? Hãy nêu hiệu quả của biện pháp nghệ thuật
ấy trong văn cảnh. Trong chương trình Ngữ văn 9 cũng có nhiều tác giả sử dụng nghệ thuật
này, hãy chép lại câu thơ có nghệ thuật đó và nêu rõ tên tác giả.