Với câu chủ đề: "Lịch sử ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta", hãy viết một đoạn văn theo cách diễn dịch, sau đó biến đoạn văn diễn dịch thành quy nạp
Với câu chủ đề: lịch sử ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta" hãy viết một đoạn văn quy nạp và 1 đoạn văn diễn dịch
Bài 5: Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi:
Đối với vi trùng, chúng ta có kháng sinh là vũ khí hỗ trợ đắc lực cho hệ miễn dịch của cơ thể. Song với virus, toàn bộ gánh nặng đều được đặt lên vai hệ miễn dịch. Điều này giải thích, tại sao virus corona gây chết người ở người lớn tuổi, có bệnh mãn tính nhiều hơn. Tất nhiên, vẫn còn hai bí ẩn: nó gây chết nam giới nhiều hơn, và trẻ em - người có hệ miễn dịch chưa phát triển tốt - lại ít bị nhiễm hơn.
Như vậy, trong đại dịch do virus corona gây ra lần này, vũ khí tối thượng mà chúng ta có là hệ miễn dịch của chính mình. Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc... chỉ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể ta. Còn khi nó đã xâm nhập rồi, chỉ có hệ miễn dịch mới cứu được chúng ta.
Muốn cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, cần ăn uống đủ chất, đủ vitamin, tập luyện thể thao. Đặc biệt, lối sống vui vẻ, lạc quan giúp hệ miễn dịch rất nhiều.
(Trích Cái giá của khẩu trang, báo vnexpressnet, 5/2/2020)
Câu 1. Đoạn trích trên được viết theo phương thức biểu đạt chính nào?
Câu 2. Xét theo mục đích nói, câu: “Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc... chỉ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể ta” thuộc kiểu câu gì?
Câu 3. Theo tác giả muốn cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, ta cần phải làm gì?
Câu 4. Tại sao lối sống vui vẻ, lạc quan lại giúp hệ miễn dịch rất nhiều?
Câu 5. Từ tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế, em có suy nghĩ gì về tinh thần tương thân tương ái trong phòng, chống COVID -19? (Viết một đoạn văn từ 6 - 8 câu)
Bài 6: Hãy viết đoạn văn diễn dịch/qui nạp/T-P-H khoảng 10-12 câu triển khai các luận điểm sau:
a. Tác hại của việc sử dụng mạng xã hội facebook hiện nay của học sinh.
b. Khi đất nước đã thái bình, việc giữ nước tạm yên, việc xây dựng và gìn giữ độc lập chủ quyền lãnh thổ là trách nhiệm hàng đầu. Là một học sinh, em có suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trong việc góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
c. Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc xác định mục tiêu học tập đối với học sinh. Trong đoạn văn có sử dụng 01 câu phủ định (gạch chân và chỉ rõ).
1. Viết đoạn văn diễn dịch 12 câu làm rõ chủ đề sau : Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc sông của em
2. Viết đoạn văn quy nạp 12 câu làm rõ chủ đề : Hãy nói không với ma túy bạn nhé
3. Viết đoạn văn tổng-phân-hợp làm rõ câu chủ đề : Thuốc lá đang đe dọa tính mạng con người ghê gớm
Viết đoạn văn (10 đến 15 dòng) bằng 2 cách ( diễn dịch và quy nạp) về đại dịch corona
cho câu chủ đề "em quên sao được kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp một"
a)viết tiếp câu chủ đề trên để có một đoạn văn diễn dịch khoảng từ 10 đến 12 câu
b)sau đó hãy chuyển đổi đoạn văn trên thành đoạn văn quy nạp. nêu cách chuyển đổi
cho câu chủ đề "em quên sao được kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp một"
a)viết tiếp câu chủ đề trên để có một đoạn văn diễn dịch khoảng từ 10 đến 12 câu
b)sau đó hãy chuyển đổi đoạn văn trên thành đoạn văn quy nạp. nêu cách chuyển đổi
cho câu chủ đề "em quên sao được kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp một"
a)viết tiếp câu chủ đề trên để có một đoạn văn diễn dịch khoảng từ 10 đến 12 câu
b)sau đó hãy chuyển đổi đoạn văn trên thành đoạn văn quy nạp. nêu cách chuyển đổi
Viết đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc quy nạp với chủ đề sau trải nghiệm với tuổi trẻ ( 8 - 10 câu) giúp mik vs mik đang cần gấp