Hoc24 sẽ tạo nhiều môn học nữa để các em học hỏi lẫn nhau.
Vậy người chủ trì những nick trên là GV phải không Cộng Đồng Học Môn Lịch Sử
Hoc24 sẽ tạo nhiều môn học nữa để các em học hỏi lẫn nhau.
Vậy người chủ trì những nick trên là GV phải không Cộng Đồng Học Môn Lịch Sử
ĐỀ THI HỌC KÌ 1
MÔN LỊCH SỬ
Câu 1 : Nguyên nhân dẫn đến các cuộc phát kiến địa lý ?
Câu 2 : Trình bày nét độc đáo trong cách đánh giặc của Lý Thường Kiệt ?
Câu 3 : Nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa lịch sử của 3 lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông- Nguyên ? Liên hệ thực tế tại địa phương ? Em rút ra được bài học kĩ năng sống gì ?
Câu 4 : Những hiểu biết của em về Trần Quốc Tuấn ?
GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN ƠI
Bạn nào có đề cương HK 1 rồi cho mk tham khảo vs,cảm ơn nhiều,môn địa,môn sinh,sử với văn nha!
Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.
Từ xưa, ca dao đã có câu:
Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.
Bác Hồ đã từng nói: “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”.
Nhà giáo được vinh danh là “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay, có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.
Mỗi năm, khi sắp đến ngày 20-11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn học đã mãi mãi đi xa để giữ lấy bình yên cho Tổ Quốc. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò làm chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.
Ngày nay, chúng ta đang sống, làm việc trong những điều kiện thuận lợi hơn trước, song cũng rất nhiều thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo như: vấn đề đổi mới căn bản nền giáo dục đại học Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong hội nhập, đào tạo theo nhu cầu xã hội... Hơn ai hết, với vai trò là người thầy “Thay Đảng rèn người”, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải bồi dưỡng tri thức, làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có bản lĩnh, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm sao cho phù hợp.
Những thành tựu mà trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được, cho đến nay đã ghi đậm dấu ấn, công lao của bao nhà giáo. Trường của chúng ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ gần 300 cán bộ, giảng viên, và hơn 9.000 HSSV của cả trường với tâm huyết, năng lực, ý thức trách nhiệm và tinh thần nỗ lực đang là chủ thể, là lực lượng to lớn tạo ra sự chuyển biến phát triển của nền giáo dục nước nhà.
Mỗi ngày đi qua, trên gương mặt của mỗi thầy cô, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hà Tĩnh, xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng niềm tin ấy, thắp sáng lý tưởng cao quý mà các thế hệ thầy cô đã giữ gìn; sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có năng lực, có khát vọng để tiếp bước cha anh dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.
Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, son sắt với nghề:
"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".
Mình có một vấn đề mà mình từ trước giờ chưa phản kháng:
- kể từ khi tham gia cái trang wed HOC24h này, các CTV rất chăm chỉ. Nhưng mình xin nói thẳng< các CTV rất chủ quan, ví dụ: có bạn nêu sai đề, bạn chửi chứ không phải nhắc nhở và không hề nhẹ nhàng. Và mình để ý rằng các bạn tranh câu trả lời của cộng đồng , cộng đồng hỏi câu nào dễ các bạn lại trả lời hết phần mọi người, thế thì sao học lấy được GP. Mình còn thấy một số bênh vực nhau. mình sẽ kể cho thầy @phynit. NHỮNG BẠN CTV GÂY CHUYỆN VỚI CỘNG ĐỒNG ! EM MONG CÁC BẠN TỔ CHỨC KICK HẾT CTV RA CHO CỘNG ĐỒNG CÔNG BẰNG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Nhà Trần để lại bài học gì cho việc xây dựng quân đội và bảo về biên cương tổ quốc trong thời đại ngày nay?
- Hãy rýt ra bài học từ nhân vật lịch sử: Hồ Qúy Ly.
- Những chính sách quân đội thời Trần có ưu điểm và hạn chế gì?
pn nào có đề thi cuối học kì 1 môn sử địa cho mik mượn để tham khảo nha thứ 3 mik thi zùi
huhuhu
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HKI
NH 2020-2021
MÔN: LỊCH SỬ 7
Câu 1. Sự thành lập nhà Lý? Nêu chính sách đối nội, đối ngoại của nhà Lý như thế nào?
Câu 2: Trình bày diến biến cuộc chiến đấu trên phòng tuyến Như Nguyệt của Lý Thường Kiệt 1077?
Câu 3: Trong ba lần kháng chiến chống quân M-N, nhân dân Thăng Long đã thực hiện kế sách gì? Tại sao? Kể tên những chiến thắng tiêu biểu ở Thăng Long và ý nghĩa của những chiến thắng đó?
Câu 4. Nhà Trần thành lập trong hoàn cảnh nào? So sánh luật pháp và quân đội thời tiền Lê, Lý và Trần? Nhà Trần củng cố chế độ phong kiến tập quyền như thế nào?
Câu 5: Phân tích nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của ba lần kháng chiến chống quân Mông-Nguyên của nhà Trần thế kỉ XIII.
Câu 6: Tại sao văn học, khoa học, giáo dục thời Trần lại phát triển?
Câu 7. Những đóng góp tiêu biểu của Trần Quốc Tuấn trong 3 lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên?
Câu 8,Hãy nêu những sự kiện tiêu biểu thể hiện tinh thần quyết tâm chống giặc ngoại xâm của quân và dân nhà Trần trong ba lần kháng chiến chống quân Mông- Nguyên.
Có bạn nào làm bài tập ở nhà môn Sử phần ôn tập chương IV chưa .Bạn nào làm rồi chỉ cho mình vài tác phẩm văn học và sử học với
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I
Sự phát triển của xã hội phong kiến ở châu Âu ?Tại sao xảy ra "loạn 12 sứ quân"Củng cố quốc phòng của thời Trần so với thời Lý, giống và khác như thế nào?Vì sao khoa học-kĩ thuật thời Trần phát triển?Giúp với. Mai mình thi lịch sử rồi!!! T . T