Chào Huyền, vụ việc của em anh đã từng trải qua vào năm 2018.Khi ấy anh được thưởng tuần môn Sinh, có bạn nào đó xấu tính đã hack nick anh và đỏi mật khẩu lấy đi phần thưởng. Anh đi báo thầy bên fb nhờ thầy lấy lại mật khẩu cho anh, anh kể rõ sự viêc cũng như là mật khẩu cũ của anh là gì. Sau đó, thầy lấy được mật khẩu cho anh, thầy đổi mật khẩu mới cho anh luôn. Anh nghĩ rằng, thầy Phynit rất bận nên...em nên ib fb thầy sẽ dễ thấy hơn nè. Anh biết em đăng lên đây còn mục đích khác cảnh báo các bạn nhưng nên ib riêng nói với thầy nha ^^ Em bảo nhắn tin thầy không rep anh nghĩ cách nhanh nhất gọi trực tiếp vào số của thầy, có ở trang chủ đó em, nói rõ với thầy, chắc chắn thầy sẽ giúp em!
3)
Nội dung | Khiếu nại | Tố cáo |
Người thực hiện (Ai ?) |
- Công dân có quyền và lợi ích bị xâm hại |
- Bất cứ công dân nào |
Đối tượng (Về vấn đề gì ?) |
- Quyết định hành chính - Hành vi vi phạm hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, người thẩm quyền trong cơ quan hành chính Nhà nước. - Quyết định kỷ luật cán bộ, công chức |
- Hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ ai |
Cơ sở (Vì sao ?) | - Quyền, lợi ích hợp pháp của bản thân người khiếu nại khi bị xâm phạm | - Tất cả các hành vi vi phạm pháp luật gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức |
Mục đích (để làm gì ?) | - Khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của người đã bị xâm phạm hoặc bị thiệt hại | - Phát giác, ngăn chặn, hạn chế kịp thời mọi hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm đến lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức |
(T thấy nó cứ sai sai kiểu gì ý :v)
4) Trong trường hợp này, để giúp đỡ bạn T, em sẽ:
Đâu tiên, em khuyên nhủ T không nên tiếp tục giao du với bọn người xấu, không lấy cắp tiền của các bạn cùng lớp vì đó là hành vi vi phạm pháp luật
Sau đó, em tìm cách báo với thầy cô, cha mẹ T, và các chú công an để kịp thời ngăn chặn những hành động của T và nhóm người xấu, tổ chức cai nghiện cho bạn, giúp bạn trở về con đường lương thiện
(Phải lương thiện hỉu hơm :>>>>)
\(\left(P\right):y=x^2\)
\(\left(d\right):y=x+2\)
TĐGĐ của (P) và (d) là nghiệm của hpt:
\(\left\{{}\begin{matrix}y=x^2\\y=x+2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x^2=x+2\Leftrightarrow x^2-x-2=0\)
\(\Delta=\left(-1\right)^2-4.\left(-2\right)=9\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x_1=\frac{1+\sqrt{9}}{2}=2\\x_2=\frac{1-\sqrt{9}}{2}=-1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}y_1=4\\y_2=1\end{matrix}\right.\)
Vậy TĐGĐ của (P) và (d) lần lượt là \(\left(x_1;y_1\right)=\left(2;4\right)\) và \(\left(x_2;y_2\right)=\left(-1;1\right)\)