Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh trung học cơ sở hiện nay?(về những hành vi cổ vũ bạo lực hoặc thờ ơ vô cảm đứng xem hoặc quay video các vụ bạo lực và đưa lên mạng hiện nay)
Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh Trung học cơ sở hiện nay? ( Về những hành vi cổ vũ bạo lực, hoặc thờ ơ, vô cảm đứng xem, hoặc quay các video các vụ bạo lực và đưa lên mạng của một số học sinh hiện nay).
Ở truờng, lớp em có hiện tượng này không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào?
Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh Trung học cơ sở hiện nay?
1. Thế nào là bạo lực học đường
2. Thế nào là cơn tức giận? Cách kiềm chế cơn tức giận?
Tìm hiểu luật phòng chống bạo lực, bảo vệ môi trường, giao thông đường bộ, luật hôn nhân gia đình.
Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình thường xuyên không chép bài khi học trực tuyến? VÌ sao em làm vậy?
1. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tại 1 số hình ảnh, bài viết... về tình trạng bạo lực học đường. Điều đáng buồn nhất là không ít học sinh đứng xem và cổ vũ rất nhiệt tình! Em hãy nêu 1 số hành vi bạo lực học đường hiện nay, nhận xét về những hành vi đó và em có cảm nhận thế naò về thực trạng đó? Vấn đề đó liên quan đến chủ đề gì mà em đã học.
2. Có ý kiến cho rằng người có tính tự chủ phải là người luôn luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người xung quanh. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
3. Em hiểu thế nào về chủ trương của Đảng và nhà nước ta qua câu" dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"?
4. Cầu Mỹ Thuận là biểu tượng của quan hệ và mục đích gì? Biểu tượng đó liên quan đén chủ đề gì mà em đã học? Quan hệ đó được dựa trên những nguyên tắc nào?
5. Hiện nay, đa số các bạn trẻ không thích các loại hình nghệ thuật dan tộc như tuồng, chèo, dân ca. Hãy nêu suy nghĩ của em trước biểu hiện đó? Theo em, tuổi trẻ cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống nghệ thuật của dân tộc?
6. Em hiểu thế nào về 2 câu ca dao sau:
-" Non cao cũng có đường trèo
Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lối đi"
-" Đừng phá cửa, có thể mở nó nhẹ nhàng bằng chìa khóa"
7. Tình huống: Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Tuấn đi kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Tuấn không làm bài tập nhưng Tuấn báo với cô là Nam làm đầy đủ bài tập
- Tình huống trên liên quan chủ đề nào mà ta đã học?
- Em hãy nhận xét hành vi của Tuấn?
- Nếu ở cương vị của Tuấn em sẽ xử sự ra sai?
8. Tình huống: An là lớp trưởng thường chơi thân với Minh. Trong giờ kiểm tra, có 1 số học sinh quay cóp trong đó có Minh. Các bạn bị giáo viên phát hiện, dự kiến sẽ trừ điểm các bạn. Nhân danh lớp trưởng An xin phép không trừ điểm Minh
- Em có ý kiến gì về việc làm của An? Vì sao?
- Em hãy dự kiến giáo viên sẽ xử lý như thế nào?
Tình huống : Thắng nói với Tùng
- Chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo, bọn mình học thì làm sao mà sáng tạo trong học tập được.
-Tùng nhất chí với Thắng và bổ sung:
Đúng đấy , học sinh học lực trung bình chỉ cần tự giác học tập là được rồi!
Em đồng ý với ý kiến nào? Vì sao? Hãy cho biết ý kiến riêng của em và bản thân em cần phải làm gì để rèn luyện tính năng động sáng tạo?
Chào tất cả các bạn. Hiện nay mình đang mở group chat nhỏ trên facebook dành cho các bạn thích môn văn và thi chuyên. Mục đích của group để trao đổi, bổ sung kiến thức cho nhau về môn văn. Trong nhóm thì mình có mời được chị Linh Phương tham gia nhóm, bạn nào thích cách viết hay muốn trao đổi thì cũng có thể là trao đổi trực tiếp trên group với chị luôn.
Nếu muốn tham gia thì các bạn ib tớ nha, tớ sẽ gửi link fb để ad rồi thêm vào nhóm nha. Tớ cảm ơn ạ !
Mong CTV không xóa bài này.