Câu 3: Chính quyền phong kiến phương Bắc đã dùng những chính sách gì để “đồng hóa” dân tộc ta? Âm mưu “đồng hóa” dân tộc ta của phong kiến phương Bắc có thực hiện được không?
vì sao bị các triều đại phong kiến phương Bắc đô hộ người Việt Nam vẫn giữ được, phong tục tập quán tiếng noisrieeng của dân tộc ta
các triều đại phong kiến trung quốc đã áp dụng chính sách cai trị ở nước ta như thế nào?Chính sách nào là thâm độc nhất?Vì sao?Cách chính sách vơ vét,bốt lột kinh tế của các triều đại phong kiến phương Bắc đã để lại hậu quả gì cho đất nước ta bấy giờ?
Giúp mình 5 câu sau nhé. Ai trả lời được mình tick hết, giúp từng câu cũng được
1. Em hiểu thế nào về chính sách cai trị của các trieuf đại phong kiến phương Bắc đối với nước ta từ thế kỉ I đến thế kì IV.
2. Nhà Lương siết chặt ách đô hộ như thế nào đối với nước ta?
3. Nêu những chuyển biến về xã hội và văn hóa ở nước ta từ thế kỉ I đến thế kỉ VI.
4. Em có nhận xét gì về chính sách cai trị của các triều đại phong kiến Trung Quốc với nhân dân ta trong thời kì Bắc thuộc? Chính sách nào là thâm độc nhất? Vì sao?
5. Ngô Quyền đã chuẩn bị chống quân Nam Hán như thế nào? Tại sao nói chiến thắng Bạch Đằng là chiến thắng vĩ đại nhất của dân tộc.
Giúp nha
Từ năm 179 TCN đến đầu thế kỉ X, các triều đại phong kiến Trung Quốc đã thực hiện những chính sách thâm độc và tàn bạo như thế nào để thống trị nhân dân ta?
Có đụng hay không khi cho rawngd các triều đại phong kiến phương Bắc thương tổ chức lại bộ máy cai trị nhằm biến nước ta thành một đơn vị hành chính của Trung Quốc? Dẫn chứng ( Bạn nào học vnen giúp mình với-Câu 2a trang 72 nha)
-Phương thức bóc lột cơ bản của các triều đại phong kiến phương bắc đối với nhân dân ta là gì?
-Vì sao nhà Hán lại giữ đọc quyền về muối và sắt?
mấy bạn giúp mình với ạ!
Vì sao các triều đại phong kiến phương Bắc (Trung Quốc) giữ độc quyền về sắt?
Các triều đại PK phương Bắc đã có chính sách như thế nào đối với đất nước ta?
Có đúng hay không khi khẳng định rằng các triều đại PK phương Bắc đã thực hiện được mục tiêu đồng hoá dân tộc ta? Dẫn chứng.