Viết một đoạn luận ngắn (đoạn văn ngắn) về việc quan trọng hóa vấn đề tiền bạc, vật chất từ một món quà mà không phải tấm lòng và cần phải lắng nghe-thông cảm-chia sẻ.
*Một đề thôi chứ không phải hai nha, cả hai đều liên quan đến nhau cả.
Các bạn giúp mình với ạ, có ý nào hay ý đấy ạ, càng nhiều càng tốt vì đang làm bài có liên quan tới vấn đề này nên mình cần tham khảo một số ý kiến của các bạn!!
Viết một đoạn luận ngắn (đoạn văn ngắn) về việc quan trọng hóa vấn đề tiền bạc, vật chất từ một món quà mà không phải tấm lòng và cần phải lắng nghe-thông cảm-chia sẻ.
*Một đề thôi chứ không phải hai nha, cả hai đều liên quan đến nhau cả.
Các bạn giúp mình với ạ, có ý nào hay ý đấy ạ, càng nhiều càng tốt vì đang làm bài có liên quan tới vấn đề này nên mình cần tham khảo một số ý kiến của các bạn!!
Nêu các câu chủ đề trong bài thơ"Mua xuân nho nhỏ"
Cho 5 vd liên quan đến 5 pc hội thoại
Câu 6: Thành ngữ “Nửa úp nửa mở” có liên quan đế phương châm hội thoại nào? *
A. Phương châm quan hệ
B. Phương châm về chất
C. Phương châm cách thức
D. Phương châm về lượng
Câu 7: Câu tục ngữ “Đánh trống lảng” có liên quan đến phương hâm hội thoại nào? *
A. Phương châm cách thức.
B. Phương châm lịch sự.
C. Phương châm quan hệ.
D. Phương châm về lượng.
Câu 8: Câu tục ngữ “Nói ra đầu ra đũa” có liên quan đến phương châm hội thoại nào? *
A. Phương châm cách thức.
B. Phương châm lịch sự.
C. Phương châm quan hệ.
D. Phương châm về lượng.
Câu 9: Dòng nào nói lên ý nghĩa nhan đề văn bản “ Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” của nhà văn G.G. Mác-két. *
A. Nguy cơ bùng nổ chiến tranh hạt nhân.
B. Sự nguy hiểm và phi lí của chiến tranh hạt nhân.
C. Cuộc chạy đua vũ trang giữa các nước
D. Như một lời kêu gọi, hướng nhân loại tới một thái độ đấu tranh: ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ chiến tranh hạt nhân cho hoà bình vì sự sống của chính con người.
Câu 10: Theo em, phần in đậm trong đoạn văn sau nói về nội dung gì? Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắn, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới. (Trích “Tuyên bố thế giới về quyền trẻ em”) *
A. Nghĩa vụ của trẻ em
B. Quyền của trẻ em
C. Quyền của mọi công dân
D. Nghĩa vụ của người lớn đối với trẻ em
Trong khổ một bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ”, tác giả viết: “Tôi đưa tay tôi hứng”. Thế nhưng ở khổ 4, tác giả lại viết: “Ta làm con, chim hót/Ta làm một cành hoa/Ta nhập vào hòa ca”. Em có nhận xét gì về sự chuyển đổi đại từ nhân xưng của chủ thể trữ tình từ “tôi” thành “ta”?
. Đặt câu có các thành ngữ liên quan đến các phương châm về lượng và phương châm về chất trong hội thoại.
Ngữ Văn 9:
1/Viết một đoạn hội thoại ngắn vi phạm phương châm về lượng.
2/ Sưu tầm những câu ca dao liên quan đến phương châm lịch sự.
=============================================================================================================
Help với m.n!
Bài 7: Dưới đây là một sự kiện trong Hồi thứ mười bốn (Trích tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí) của nhóm tác giả Ngô gia văn phái: “ …Ngày 20 tháng ấy, Sở lui về Tam Điệp, thì ngày 24 Tuyết đã vào đến thành Phú Xuân. Bắc Bình Vương tiếp được tin báo, giận lắm, liền họp các tướng sĩ, định thân chinh cầm quân đi ngay…”
| |
Câu 1: Nhân vật Bắc Bình Vương được nói đến trong đoạn trích là ai?
|
|
Câu 2: Kể ra một số việc nhân vật trên đã làm trong vòng hơn một tháng. Qua những việc làm đó, em thấy được vẻ đẹp nào của nhân vật?
|
|
Câu 3: Kể tên một tác phẩm khác (tên tác giả) cùng thời kì với tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí.
|
|