Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về đoạn văn trên
"Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất (...). Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ dầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt."
(Tiếng mưa-Nguyễn Thị Thu Trang)
cùng nói về màu xanh nhưng ở mỗi đoạn trích Nguyễn Du lại có cách diễn đạt khác: xanh; xanh xanh. Phân tích sự khác nhau về ý nghĩa và sắc thái biểu cảm của những từ ấy, qua đó chỉ ra dụng ý nghệ thuật của Nguyễn Du
(1)cỏ non xanh tận chân trời
cành lê trắng điểm một vài bông hoa
(2) Buồn trông nội cỏ rầu rầu
Chân mây mặt đất một màu xanh xanh
Đoạn trích
"Buồn trông cửa bể chiều hôm Thuyền ai thấp thoáng cánh buồm xa xa Buồn trông ngọn nước mới sa Hoa trôi man mác biệt là về đâu Buồn trông nội cỏ rầu rầu chân mây mặt đất một màu xanh xanh buồn trong gió cuốn mặt dành âm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi"
Câu 1 đoạn thơ trên được trích trong tác phẩm nào Tác giả là ai nêu thể loại và thể thơ của tác phẩm đó
Câu 2 trong đoạn trích trên tác giả đã sử dụng những từ láy nào
Câu3 chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp điệp ngữ trong đoạn thơ trên
Mọi người vào google copy :
https://lazi.vn/users/dang_ky?u=nguyen.long1
Rồi tìm kiếm nhấn vào đăng kí giúp mình Lazi
Các bạn đăng kí xong có thể học tốt các môn giúp nâng cao kĩ năng học
Và học tốt còn có thêm nhiều giải thưởng
Giúp các bạn trả lời các câu hỏi thắc mắc như học 24h và online math
viết một đọa văn ngắn nói về cảm nhận của em về mùa đông , trong đó có sử dụng từ láy bắt đầu bằng tr/ch
Vậy là đã gần 1 tháng trôi qua . Đến vậy giờ cuộc thi văn của mình cũng xin được kết thúc . Bây giờ mình xin công bố kết quả
THÔNG BÁO GIẢI THƯỞNG CUỘC THI VĂN
Sau 2 vòng thi, chúc mừng những bạn sau đây
- Giải Nhất : Trần Thọ Đạt @Trần Thọ Đạt
Thẻ cào 100k + 20GP
- Giải Nhì : Nguyen Thi Vang @nguyen thi vang
Thẻ cào 50k + 15GP
- Giải Ba : Có 2 bạn đồng giải 3 nha Nguyên và Tuyến Tuyến @Phạm Hoàng Lê Nguyên và @Tuyến Tuyến
Thẻ cào 20k + 10GP
Và 1 số bạn tích cực đã hoàn thành chỉ tiêu của vòng II +10GP :
- Nguyễn Văn Đạt
- Vũ Như Quỳnh
- Khongbiettem
- Nguyễn Thị Thu Thảo
Mình sẽ nêu yêu cầu về cách chấm:
-Vì là môn Văn nên hẳn trong bài của mỗi bạn chắc đã có 1 chút tham khảo và dĩ nhiên mình ko thể nào biết hết đc nên điều đó là cho phép . Còn nặng quá thì đã bị trừ điểm rồi
-Vì là môn Văn nên ko thể nào gọi là cách chấm tuyệt đối chính xác . Mỗi người có 1 quan điểm riêng về bài chấm. Riêng bản thân mình đã cố gắng hết sức chấm rồi . Nếu có bạn nào nghĩ bài của mình xứng đáng cao hơn thì có thể xem xét lại và đem người khác chấm để đối chiếu nếu còn sai sót thì tha lỗi cho mình
-Và dĩ nhiên văn thì ko có điểm tuyệt đối rồi :)) nhưng vẫn có điểm +1 cho những ai viết tay nha
Khép lại cuộc thi
Mình rất vui vì vào đến vòng chung kết, tuy số bài không nộp đủ (15 bài ) nhưng không vì thế mà chất lượng của chúng ta ngược lại. Tổng cộng (11 bài), mỗi bạn một sắc màu khác nhau nhưng đa số các bạn đều rất nhiệt tình, bằng chứng là mình đọc mỏi mắt :)) Đó là một niềm vui lớn, cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ cuộc thi.
Một năm học mới lại gần kề, hy vọng các bạn luôn đạt thành tích tốt trong học tập nhé !
P/ S: Có những người mình ko tag được còn có những người tag ko dính thì phiền mọi người bảo nhau nha
@phynit và @nguyen thu huong nhờ thầy và cô trao giải ạ . Bao gồm cả GP cho các bạn nữa ạ và nhờ thầy khóa vòng thi lại ạ
1 số bài đứng thứ hạng cao mình cho ở dưới ạ
viết thư UPU 47
bằng tiếng nước ngoài
chuyện kể về một danh tướng có lần đi ngang qua trường học cũ của mình,liền ghé vào thăm. Ông gặp lại người thầy từng dạy mình hồi nhỏ và kính cẩn thưa:
-Thưa thầy, thầy còn nhớ con không? con là...
Người thấy giáo hốt hoảng
-Thưa thầy, ngài là...
-Thưa thầy, với thầy con vẫn là học trò cũ. Con có được những thành công ngày hôm nay là nhờ sự giáo dục của thầy ngày nào.
a) Xác định phương thức biểu đạt chính của câu chuyện
b)Xác định từ ngữ xưng hô của các nhân vật trong câu chuyện và nhận xét tính cách của các nhân vật ấy.
c)Phân tích cấu tạo và xác định chủ câu chia theo mục đích nói: Thưa thầy, thầy còn nhớ con không?
d)Hãy nêu ý nghĩa của câu chuyện bằng 1 câu văn.
Viết 1 đoạn văn bọc lộ suy nghĩ của bản thân về nhân vật Dôn Ki-hô-tê.Em hiểu như thế nào về 2 nhân vật Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa