Ta gọi chiều dài là a, chiều rộng là b, diện tích là S.
Diện tích hình chữ nhật là axb=S.
Gấp chiều dài lên 4 lần => (ax4)xb=Sx4
Gấp chiều rộng lên 4 lần =>(ax4)x(bx4)=Sx4x4
=Sx16
Vậy gấp 16 lần diện tích, đáp án cần chọn là A.16 lần.
Ta gọi chiều dài là a, chiều rộng là b, diện tích là S.
Diện tích hình chữ nhật là axb=S.
Gấp chiều dài lên 4 lần => (ax4)xb=Sx4
Gấp chiều rộng lên 4 lần =>(ax4)x(bx4)=Sx4x4
=Sx16
Vậy gấp 16 lần diện tích, đáp án cần chọn là A.16 lần.
hình thang có đáy lớn và đáy bé tăng lên 3 lần thì diện tích của nó tăng bao nhiêu lần: A.6 lần B.5 lần C.3 lần D.2 lần
Bài 1: Trong 1 thùng có 60 lít xăng.Người ta lấy ra lần thứ nhất 40%và lần thứ 2 \(\dfrac{3}{10}\) số lít xăng đó .Hỏi trong thùng còn bao nhiêu lít xăng ?
Bài 2:Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 56m,chiều rộng bằng \(\dfrac{5}{8}\) chiều dài.Tính chu vi và diện tích của mảnh vườn đó.
Bài 3:Học sinh lướp 6A đã trồng được 56 cây trong ba ngày.Ngày thứ nhất trồng được \(\dfrac{3}{8}\) số cây.Ngày thứ hai trồng được \(\dfrac{4}{7}\) số cây còn lại.Tính số cây học sinh lớp 6A trồng trong ngày thứ hai.
Bài 4:Một quầy hàng trong 3 giờ bán đượ 44 quả dưa hấu.Giờ đầu bán được \(\dfrac{1}{3}\) số dưa đó và \(\dfrac{1}{3}\) quả.Giờ thứ hai bán\(\dfrac{1}{3}\) số dưa còn lại và \(\dfrac{1}{3}\) quả.Hỏi giờ thứ ba bán bao nhiêu quả
Bài 5:Trong một lớp học chỉ gồm hai loại học sinh khá và giỏi.Cuối kì học I số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{2}{7}\) số học sinh khá.Đến cuối năm học có 1 sinh khá được xếp vào loại giỏi,nên số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{1}{3}\) số học sinh khá.Tính số học sinh của lớp đó
Bài 6:Xếp loại văn hóa của lớp 6A chỉ có hai loại giỏi và khá.Cuối học kì I,tỉ số giữa học sinh giỏi và khá là\(\dfrac{3}{2}\) ,cuối học kì II,có thêm 1 học sinh khá trở thành loại giỏi nên tỉ số giữ học sinh giỏi và khá là \(\dfrac{5}{3}\).Tính số học sinh của lớp
Một hình thang có chiều dài 2 đáy lần lượt là 8cm, 3cm và chiều cao 4cm. Diện tích hình thang
1. tính chu vi của 1 hình chữ nhật , biết diện tích của nó là \(5\dfrac{1}{4}^{ }\)m2 và chiều rộng là \(\dfrac{3}{2}m\)
2.Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài là \(14\dfrac{1}{2}m\) , chiều rộng bằng \(\dfrac{3}{5}\) chiều dài. Tính chu vi và diện tích của khu vườn đó.
3.lớp 6A có 45 hs . Sau sơ kết học kì 1 thì số học sinh giỏi chiếm \(\dfrac{2}{9}\)số hs cả lớp , số còn lại là hs yếu . Tính số hs mỗi loại.
4.tính diện tích và chu vi của một khu đất hình chữ nhật có chiều dài \(\dfrac{1}{4}\)km và chiều rộng là \(\dfrac{1}{8}\)km
xin các bạn làm giúp mình với
cần gấp :)
tính chu vi và diện tích của 1 hình chữ nhật có chiều dài bằng 2 lần chiều r và 20m.nếu gấp chiều dài lên 2 lần thì hơn chiều r 144m
GIÚP MIK VS SẮP IK HỌC Rồi
AI NHANH MIK TICK CHO
tính chu vi và diện tích các hình sau : a,hình chữ nhật có chiều dài 12c, và chiều rộng 8cm b,hình vuông có cạnh 6cm. c,hình thang có độ dài hai đáy là 4cm và 10cm,chiều cao 4cm, cạnh bên 5cm.
một mảnh đất có diện tích 500 m2 nếu giảm chiều dài đi 1/5 và tăng chiều rộng len 1/5 thì diện tích mảnh đất sẽ tăng lên hay giảm đi bao nhiều
Bài 2. Tung một con xúc xắc 6 mặt 50 lần , ghi lại kết quả ở bảng sau :
Số chấm | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Số lần xuất hiện | 12 | 10 | 5 | 16 | 2 | 5 |
a) Số lần xuất hiện 4 mặt chấm là bao nhiêu ?
b) Tính xác xuất thực nghiệm của sự kiện '' Số chấm xuất hiện là số lẻ ''.
Zúp mik giải với ạ .Cảm ơn
một hình chữ nhật có chiều dài bằng 30m chiều rộng bằng 70% chiều dài . Tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật đó