Bài 3: Thông tin với giải quyết vấn đề

ML

Hãy trao đổi với các bạn trong lớp để tìm hiểu về những chủ đề mà các bạn quan tâm (ví dụ như phương pháp tự học tiếng Anh, chức năng tìm kiếm nâng cao của máy tìm kiếm, phòng chống đuối nước, tác hại của nghiện Internet và cách phòng chống, ...). Phân công mỗi nhóm thực hành tìm kiếm thông tin và trình bày về một chủ đề theo các yêu cầu sau:

a) Thực hiện tìm kiếm, tổng hợp và tạo bài trình chiếu về chủ đề được phân công. Bài trình chiếu cần có các nội dung chính sau:

- Tên chủ đề.

- Tóm tắt thông tin đã tìm được và độ tin cậy của những thông tin đó (kèm theo căn cứ được sử dụng để đánh giá độ tin cậy).

- Những thông tin tìm được phù hợp với chủ đề.

b) Trình bày, trao đổi với các bạn trong lớp và cho biết bài trình bày của em có mang lại lợi ích cho các bạn hay không. Tại sao?

ND
14 tháng 10 2023 lúc 23:07

Các em tham khảo gợi ý sau:

- Chọn chủ đề: Phòng chống đuối nước

a) Học sinh gõ cụm từ “phòng chống đuối nước” vào ô tìm kiếm của trình duyệt web, sau đó nhấn Enter.
loading...
 

Học sinh vào các link, đọc và lọc ý chính.

Chú ý đánh độ tin cậy của thông tin và sự phù hợp với chủ đề.

Học sinh tự hoàn thiện bài trình chiếu.

b) Học sinh tự trình bày, trao đổi với các bạn trong lớp và cho biết bài trình bày của em có mang lại lợi ích cho các bạn không?

Gợi ý:

- Các bạn sẽ nắm được các nguy cơ tiềm ẩn đuối nước với trẻ em.

- Các bạn sẽ nắm được các biện pháp phòng chống đối nước với trẻ em.

Bình luận (0)