lớp kịch có tính hài hước không mà còn thể hiện ở cử chỉ lố bịch nhố lăng quát danh hảo mà tưởng thật của ông giuốc đanh và còn là cách dàn dựng sân khấu ở cảnh 2
lớp kịch có tính hài hước không mà còn thể hiện ở cử chỉ lố bịch nhố lăng quát danh hảo mà tưởng thật của ông giuốc đanh và còn là cách dàn dựng sân khấu ở cảnh 2
2/ Tìm hiểu văn bản
c) Qua việc khắc họa những tính cách đó, Mô-li-e muốn bày tỏ thái độ, quan điểm gì?
f) Hãy nêu một số nhận xét của em về tính hài hước của lớp kịch
C/ HĐLT
1/ Sau khi học xong lớp kịch Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục, có ý kiến cho rằng đặt trong hoàn cảnh xã hội Pháp lúc bấy giờ và điều kiện của gia đình Giuốc-đanh, chúng ta cũng nên có một chút cảm thông đối với nhân vật. Ý kiến cảu em về vấn đề này như thế nào?
TRẢ LỜI GIÚP VỚI Ạ!!! MAI HỌC RỒI!!! TRẢ LỜI BÁM SÁT CÂU HỎI NHÉ!!!
1.Căn cứ vào những chỉ dẫn(những chữa được in nghiêng trong văn bản), cho biết lớp kịch gồm mấy cảnh. Xem xét số lượng nhân vật tham gia ở mỗi cảnh và các loại động tác, âm thanh trên sân khấu để chứng minh rằng, càng về sau kịch càng sôi động.
2.Ở đoạn đầu, tính cách học đòi àm sang của ông Giuốc-đanh thể hiện như thế nào và bị lợi dụng ra sao?
3.Tính cách đó cảu ông thể hiện như thế nào và bị lợi dụng ra sao ở cảnh sau?
4.Lớp kịch này gây cười cho khan giả ở những khía cạnh nào?
những lí do nào khiến cho càng về sau lớp kịch càng trở nên sôi động và lôi cuốn? hãy tích dấu X vào phương án đúng
1 số lượng nhân đông hơn | |
2 các nhân vật thực hiện nhiều động tác dồn dập | |
3 âm thanh nhộn nhịp tưng bừng | |
4 cách nịnh nọt ông giuốc đanh của các thợ phụ | |
5 các chú thợ phụ hò reo nhảy múa |
1.Trong lớp kịch này,tính cách nhà buôn và thói học đòi làm sang ở ông Giuốc-Đanh có mối quan hệ vs nhau ntn?
2.Theo em,cái ''sang''đích thực khác vs ''học đòi làm sang'' ntn?
GIÚP MÌNH 2 CÂU VS CÁC BẠN ƠI
qua 2 bài thơ Ngắm Trăng và Đi Đường em hãy cảm nhận chất thi sĩ và chiến sĩ trong con người Hồ Chí Minh
Trong các tình huống sau, tình huống nào cần phải viết tường trình? Vì sao?
1. Lớp em muốn xin phép giáo viên chủ nhiệm tổ chức đi tham quan.
2. Lớp em cần tổng hợp, tóm tắt những thành tích trong năm học theo yêu cầu của nhà trường để bình xét thi đua.
3. Trong giờ thực hành, em vô tình làm hỏng dụng cụ thí nghiệm.
4. Cả lớp đang cần thông tin về thời gian nhà trường tổ chức kiểm tra cuối năm học
5. Gia đình em bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm tài sản
a, Lớp kịch gồm mấy cảnh? Hãy tóm tắt nội dung của từng cảnh?
b, Chỉ ra những sự việc, chi tiết bộc lộ tính cách của các nhân vật trong từng cảnh.
c, Qua việc khắc họa những tính cách đó, Mô-li-e muốn bày tỏ quan điểm, thái độ gì ?
d, Tính cách của ông giuốc-đanh được khắc họa ở mỗi cảnh có sự phát triển như thế nào? Ông đã bị lợi dụng ra sao ?
C. Hoạt động luyện tập:
Xin giúp đỡ !! Thank you !!! : ) : ) : )
2 tìm hiểu văn bản
1 tháng 4 lúc 19:24a, Lớp kịch gồm mấy cảnh? Hãy tóm tắt nội dung của từng cảnh?
b, Chỉ ra những sự việc, chi tiết bộc lộ tính cách của các nhân vật trong từng cảnh.
c, Qua việc khắc họa những tính cách đó, Mô-li-e muốn bày tỏ quan điểm, thái độ gì ?
d, Tính cách của ông giuốc-đanh được khắc họa ở mỗi cảnh có sự phát triển như thế nào? Ông đã bị lợi dụng ra sao ?
các bạn trả lời ghi rõ ràng ngắn gọn giúp mình nha xin giúp mình! mình cảm ơn các bạn nhìu lắmViết đoạn văn diễn dịch, quy nạp hoặc T-P-H khoảng 10 -12 câu trình bày cảm nhận về các hình ảnh, khổ thơ, bài thơ sau:
a. Khổ 3 bài thơ “Nhớ rừng” – Thế Lữ