Em hãy phỏng vấn một vài người (có thể là bố mẹ, người quen của bồ mẹ, thầy cô...) để tìm hiểu về những ứng dụng tin học giúp họ nâng cao hiệu quả công việc.
Em hãy kể ra những ứng dụng tin học mà các thầy cô đã sử dụng để giúp các em nâng cao hiệu của của việc học tập.
Em hãy chọn phương án trả lời đúng nhất.Bất bình đẳng giới trong sử dụng máy íinh và ứng dụng tin học có thể dẫn tới hậu quả gì?
A. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.
B. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.
C. Phụ nữ và trẻ em gái không theo kịp sự phát triển của xã hội.
D. Cả ba hậu quả trên.
Phương án nào dưới đây không đúng khi nói về việc sử dụng máy tính và ứng dụng tin học?
A. Giúp việc thông tin liên lạc giữa mọi người hiệu quả hơn.
B. Mọi người được tham gia vào môi trường học tập tốt hơn.
C. Phụ nữ và trẻ em gái không cần đến máy tính vi không giúp ích nhiều cho họ.
D. Mọi người đều có cơ hội học hỏi kiến thức đề giúp nâng cao chất lượng cuộcsống vả chăm sóc sức khoẻ tốt hơn.
Trong vai trò một học sinh lớp 8, em có thể làm gì để thúc đẩy bình đẳng giới ở lứa tuổi của em, ở khía cạnh sử dụng máy tính và ứng dụng tin học trong học tập?
Em hãy cùng các bạn lựa chọn một vài nghề nghiệp mà các em biết để thảo luận và chỉ ra những ví dụ mà tin học được ứng dụng trong các nghề nghiệp đó.
Em hãy đề xuất với thầy cô giáo và các bạn tổ chức một cuộc thi thuyết trình về ứng dụng tin học trong các nghề nghiệp tại Việt Nam. Em hãy tìm hiểu và tạo ra bài thuyết trình của mình nhé. Hãy chia sẻ với bạn bè về bài thuyết trình của em.
2. Em biết những ngành nghề nào thuộc lĩnh vực tin học đang có nhiều phụ nữ làm việc?
1. Nếu có bạn nào đó nói với em "Nghề nghiệp trong lĩnh vực tin học chỉ nên dành cho nam giới", em sẽ trả lời bạn như thế nào? Tại sao?