có ai biết đề thi hsg ngữ văn 6 năm 2017 2018
Ai có đề HSG văn 6 cho mình mượn với.
MK MUỐN HỎI VÀI CÂU CHO MỌI NGƯỜI CÓ ĐƯỢC KHÔNG Ạ ?
Mk muốn hỏi trong đề thi HSG môn ngữ văn lớp 6 ạ
Các bạn hãy trình bày cảm nhận của mk về đoạn thơ sau :
"Ôi lòng bác vậy cứ thương ta
Thương cuộc đời chung, thương cỏ hoa
Chỉ biết quên mình, cho hết thảy
Như dòng sông chảy, nặng phù sa"
Mọi người làm giúp mk với mk đang cần gấp ai làm đúng nhất mk sẽ tích cho!
Thank you
Viết đoạn văn khoảng 8 - 10 câu trong đó có sử dụng biện pháp so sánh , nhân hóa và câu trần thuật đơn . Gạch chân dưới các biện pháp tu từ và câu trần thuật đơn đó.Bạn nào giải được mình tick cho !
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi: “Bởi tôi ...vuốt râu” trong VB “ Bài họcđường đời đầu tiên”- Đoạn văn trên được kể bằng lời của nhân vật nào? Kể theo ngôi thứ mấy? Nêunội dung chính của đoạn văn?- Đoạn văn này miêu tả đặc điểm gì của Dế Mèn ?- Hình dáng Dế Mèn được miêu tả như thế nào?- Tác giả đã dùng những từ loại nào để miêu tả ngoại hình và tính cách của DếMèn?- Tìm một câu có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc nhân hóa trong đoạntrích trên? Nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp đó.giúp mk nhá:3
Viết đoạn văn ngắn, 3-5 câu, tả lại không khí giờ chào cờ trên sân trường, trong đoạn văn có sử dụng một hình ảnh ẩn dụ
Xin chào, hiện tại mình đang cần gấp bài "Văn Tả Về Người Mẹ Của Em". Hạn chót là tối thứ 2 ngày 8/6.
Mình sẽ tick cho những bạn nào nhanh, văn hay, tự làm, không chép mạng nhưng nếu lấy vài ý thì cũng được
hoặc các bạn các bạn cũng có thể lấy trên mạng nhưng ghi vào cho mình biết là " văn lấy mạng " để mình đọc thử nếu mình thấy hợp, ổn , hay thì mình vẫn tick nhé!!
Cảm ơn các bạn nhiều:33333
ai viết được 1 bài văn nói về kỉ niệm với bạn bè mà các bạn nhớ nhất của chính các bạn thì mình sẽ tick cho(mình lấy sự thật thà của chính các bạn, mình mong các bạn sẽ không sao chép trên mạng)
cảm ơn các bạn vì đã giúp mình!!
1. Từ đoạn văn (đoạn trích) xác định được tên văn bản.
2. Xác định được thể loại của các văn bản.
3. Nắm được khái niệm ngôi kể. Xác định được ngôi kể trong các đoạn văn (đoạn trích). Phân biệt được ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ ba.
4. Nắm được các phương thức biểu đạt, xác định và phân biệt được các phương thức biểu đạt trong các đoạn văn (đoạn trích).
5. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản xác định các yếu tố ngữ pháp (từ loại, nghĩa của từ, cụm từ).
6. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản, hiểu nội dung, ý nghĩa của các đoạn văn (đoạn trích) đó.
7. Hiểu được ý nghĩa các chi tiết tưởng tượng, kì ảo và các đồ vật thần kì trong các văn bản truyền thuyết và cổ tích.
8. Hiểu nội dung, nghệ thuật và ý nghĩa của các văn bản đã học.
9. Nêu các bài học được rút ra từ các văn bản truyện đã học: + Truyện ngụ ngôn: Ếch ngồi đáy giếng; Thầy bói xem voi. + Truyện cười: Treo biển.
10. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản dựa trên nội dung viết cảm nhận về các đoạn văn (đoạn trích) đó.