cái này là địa lí mà bạn :) Với lại giai đoạn trung sinh ở bài mấy vậy? Hình như chỉ có giai đoạn tiền cambri,cổ kiến tạo và tân kiến tạo thôi mà :)
cái này là địa lí mà bạn :) Với lại giai đoạn trung sinh ở bài mấy vậy? Hình như chỉ có giai đoạn tiền cambri,cổ kiến tạo và tân kiến tạo thôi mà :)
b) đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu nêu ở dưới
(1) gạch chân những câu nghi vấn trong đoạn trích trên
(2)chỉ ra các từ nghi vấn trong những câu đó
Trong cảnh ngộ bị giam cầm, dưới con mắt của hổ cảnh vườn bách hiện lên qua các chi tiết nào? Chỉ ra các biện pháp nghệ thuật trong đoạn thơ(đoạn 1 và 4)? Nêu tác dụng?
Hình ảnh vườn bách thú | Biện pháp nghệ thuật | Tác dụng |
............................................ ............................................. | ................................. | ......................... |
Chỉ ra biện pháp tu từ tiêu biểu được sử dụng trong khổ đầu bài thơ Nhớ rừng?Tác dụng?
mọi người giúp mình với!
Chỉ ra những điểm mới của hình thức bài thơ này so với các bài thơ đã học. (Vd: Thể thơ Đường luật).
chép thuộc 8 câu thơ đầu ở khổ thơ thứ 3 trong bài thơ nhớ rừng của "thế lữ".nêu nội dung của thơ trên bằng 1 câu
Chỉ ra sự giống nhau về cảnh vật tự nhiên và hình ảnh của co hổ trong khổ thơ trên
lấy câu vản ở phần a làm chủ đề.viết 1 đoạn văn theo phương thức diễn dịch phân tích khổ thơ trên
Bị nhốt ở vườn Bách thú, hổ phải chịu những nỗi khổ nào ?
- Trong đó, nỗi khổ nào có sức biến thành khối căm hờn ? Vì sao ?
bài thơ Nhớ Rừng của Thế Lữ có sự cách tân về nội dung và nghệ thuật em hãy chỉ ra sự cách tân đó giúp mình với :3
mình phải chép phạt bài này mà ko biết câu trả lời mà chép phạt :(((
SẮP PHẢI NỘP RỒI
“Nhớ rừng của Thế Lữ: Mượn lời con hổ bị nhốt ở vườn bách thú để diễn tả sâu sắc nỗi chán ghét thực tại tầm thường, tù túng và niềm khao khát tự do mãnh liệt bằng những vần thơ tràn đầy cảm xúc lãng mạn. Bài thơ đã khơi gợi lòng yêu nước thầm kín của người dân mất nước thuở ấy. (Ngữ văn 8 – tập 2). Hãy phân tích bài thơ Nhớ rừng để làm sáng tỏ ý kiến trên.
1.Bài thơ được tác giả ngắt thành 5 đoạn, hãy cho biết nội dung của mỗi đoạn.
2.Trong bài thơ có hai cảnh được miêu tả đầy ấn tượng: cảnh vườn bách thú, nơi con hổ bị nhốt (đoạn 1 và đoạn 4); cảnh núi rừng hùng vĩ, nơi con hổ ngự trị những ngày xưa (đoạn 2 và đoạn 3)
a/ Hãy phân tích từng cảnh tượng
b/ Nhận xét việc sử dụng từ ngữ, hình ảnh, giọng điệu các câu thơ trong đoạn 2 và 3 . Phân tích để làm rõ cái hay trong đoạn thơ này.
c/ Qua sự đối lập sâu sắc giữa hai cảnh tượng nêu trên, tâm sự của con hổ ở vương bách thú được biểu hiện như thế nào?Tâm sự ấy có gì gần gũi với tâm sự người dân Việt Nam đương thời?
3. Căn cứ vào nội dung bài thơ, hãy giải thích vì sao tác giả mượn lời con hổ ở vương bách thú . Việc mượn lời đó có tác dụng thế nào trong việc thể hiện nội dung cảm xúc của nhà thơ?
4*. Nhà phê bình văn học Hoài Thanh từng nhận xét về thơ Thế Lữ: “Đọc đôi bài, nhất là bài Nhớ rừng, ta tưởng chừng thấy những chữ bị xô đẩy, bị dằn vặt bởi một sức mạnh pi thường. Thế Lữ như một viên tướng điều khiển đội quân Việt ngữ bằng những mệnh lệnh không thể cưỡng được.” (Thi nhân Việt Nam Sđd ) Em hiểu như thế nào về ý kiến đó? Qua bài thơ, hãy chứng minh.