đơn vị điều tra và dấu hiệu là gì bạn ? bị thiếu điều kiện thì phải ._.
đơn vị điều tra và dấu hiệu là gì bạn ? bị thiếu điều kiện thì phải ._.
Bài 1: Quan sát bảng sau và trả lời từ câu 1 đến câu 9 Điểm kiểm tra môn toán của 35 học sinh được liệt kê trong bảng sau: Điểm (x) 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 1 1 2 6 4 7 6 5 3
Câu 1. Tần số của giá trị 5 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5 Câu 2.
Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 35 C. 20 D. một kết quả khác
Câu 3. Số các giá trị được kí hiệu là
A. X B. X C. N D. n
Câu 4. Có bao nhiêu học sinh được điểm 9:
A. 4 B. 3 C. 5 D. 2
Câu 5. Bảng trên được gọi là:
A. Bảng “tần số” B. Bảng “phân phối thực nghiệm” C. Bảng thống kê số liệu ban đầu D. Bảng dấu hiệu
Câu 6. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là
A. 8 B. 10 C. 20 D. 9
Câu 7. Số trung bình cộng của dấu hiệu là:
A. 6,83 B. 8,63 C. 6,63 D. 8,38
Câu 8. Mốt của dấu hiệu là:
A. 10 B. 9 C. 7 D. 6
Câu 9. Dấu hiệu điều tra là:
A. Điểm tổng kết của 35 học sinh B. Điểm kiểm tra môn Toán của 35 học sinh C. Chiều cao của 35 học sinh D. Điểm kiểm tra môn Văn của 35 học sinh
câu nào cần giải thích thì giải thích giúp mình nha
bài 1: kết quả môn nhảy cao trong đợt kiểm tra cuối kì I, được thầy giáo thể dục ghi lại trong bảng sau ( tính bằng cm):
Chiều cao (xếp theo khoảng) | tần số |
90 - 95 | 4 |
95 - 100 |
10 |
100 - 105 | 15 |
105 - 110 | 25 |
110 - 115 | 16 |
115 - 120 | 8 |
120 - 125 | 2 |
N= 80 |
Tính trung bình cộng của dấu hiệu
bài 2: số cân của 50 học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau (tính tròn đến kg):
số cân (xếp theo khoảng) | tần số |
28 | 3 |
30 - 32 | 6 |
32 - 34 | 8 |
34 - 36 | 17 |
36 - 38 | 7 |
38 - 40 | 4 |
40 - 42 | 3 |
45 | 2 |
N= 50 |
Tính số trung bình cộng và nhận xét.
Theo dõi thời gian giải 1 bài tập của một nhóm HS được ghi lại ở bảng tần số sau
Thời gian (phút) | 5 6 7 8 1 |
Tần số (n) | 2 x 6 4 1 |
Biết số trung bình là 7,0 Tính giá trị của x :
Bảng"tần số " có thuận lợi hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Bài 2: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau :
7 4 7 6 6 4 6 8
8 7 8 6 4 8 8 6
9 8 8 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a, Dấu hiệu điều tra là gì ?
Số các giá trị ?
Số các giá trị khác nhau ?
b, Lập bảng tần số ?
c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ 1 môn toán của tất cả học sinh trong lớp 7A được ghi lại như sau:
9 8 7 8 7 9 10 4 8 7
7 6 5 7 8 8 7 7 5 6
3 9 10 6 5 7 6 9 8 4
a) Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu. Tìm mốt của dấu hiệu.
Điểm bài kt môn Toán HKI của 32 học sinh lớp 7A đc ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a)Dấu hiệu ở đây là gì ?
b)Lập bảng "tần số"
c)Tính số TB cộng và tìm mốt của dấu hiệu
d)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
từ bảng tần số sau đây hãy lập bảng số liêu j thống kê ban dầu
giá trị ( x) | 1 | 2 | 3 | 4 |
tần số ( n) | 2 | 3 | 4 | 9 |
làm hộ nhá
Điểm kiểm tra chất lượng môn toán đầu năm của lớp 7A của 1 trường THCS được ghi lại trong bảng sau:
8 8 4 4 8 8 6 7
7 4 10 8 6 7 7 6
9 9 8 9 10 5 4 8
7 7 6 6 8 6 10 9
a, Dấu hiệu ở đây là gì?
b, Có tất cả bao nhiêu giá trị? ( N = ? )
c, Viết các giá trị khác nhau và tần số của chúng.