Lúc 18 giờ, người ta thắp một ngọn nến có chiều cao 33 cm. Đến 22 giờ cùng ngày, ngọn nến chỉ còn cao 25 cm. Trong một giờ, chiều cao của ngọn nến giảm bao nhiêu cm ?
Lúc 18 giờ, người ta thắp một ngọn nến có chiều cao 33 cm. Đến 22 giờ cùng ngày, ngọn nến chỉ còn cao 25 cm. Trong một giờ, chiều cao của ngọn nến giảm bao nhiêu cm ?
Đố: điền các số 25,18,22,33 vào chỗ trống vaf giải bài toán sau :
Lúc .... giờ, ngườita thắp một ngọn nến có chiều cao ... cm. Trong một giờ, chiều cao của ngọn nến giảm bao nhiêu xentimet.?
Đề bài:
Peter và Jane mỗi người có một cây nến. Cây nến của Jane ngắn hơn của Peter3 cm. Hai người thắp nến ở hai thời điểm khác nhau. Peter thắp nến lúc 7h và Jane thắp lúc 9h. Hai cây nến bằng nhau lúc 10h.
Sau đó, nến của Jane cháy tiếp 4 giờ và của Peter cháy tiếp 6 giờ thì tắt. Hỏi ban đầu độ dài cây nến của Peter là bao nhiêu?
Một thùng chứa hàng có dạng hình hộp chữ nhật chiều dài 320cm, chiều rộng 192cm, chiều cao 224cm. Người ta muốn xếp các hộp có dạng hình lập phương vào trong thùng chứa hàng sao cho các hộp xếp khít theo cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao của thùng. Cạnh các hộp hình lập phương đó có độ dài lớn nhất là bao nhiêu? ( số đo cạnh hình lập phương là 1 số tự nhiên với đơn vị cm).
Bài 1:Lúc 8 giờ 1 người đi xe đạp từ A đến B cách 30km . Biết người đó đến B lúc 10 giờ 30 phút . Vận tốc của người đó là bao nhiêu?
Bài 2: Hình chữ nhật ABCD có chiều dài là 12cm , chiều rộng là 8cm.Diện tích hình tam giác ABC là ?
Bài 3 : Cho tam giác ABC , lấy điểm D trên AB , điểm E trên AC , BE và CD cắt nhau tại O . Nối D với E. Số tam giác trên hình vẽ là ?
Bài 4 : Số tự nhiên a chia hết cho 2 và chia hết cho 5 có tận cùng là ?
Bài 5 : Cho điểm O nằm trong tam giác ABC , AO , BO , CO cắt các cạnh của tam giác ở D , E , F , số tam giác trên hình vẽ là ?
Bài 6 : Cho tam giác ABC , điểm M nằm trên cạnh AB , điểm N trên cạnh AC sao cho AM bằng 1/2 AB ;NC bằng 1/2 AC.Diện tích tam giác ABC gấp diện tích tam giác AMN số lần là ?
Bài 7 : Một người đi bộ trong 1 phút đi được 60m . Một người đi xe đạp trong 1 giờ đi được 24km.Tìm tỉ số phần trăm của vận tốc người đi bộ và vận tốc của người đi xe đạp ?
Bài 8 : Lúc 8 giờ , người thứ nhất đi từ A và đến B lúc 12 giờ .Lúc 8 giờ 30 phút người thứ hai đi từ A và đến B lúc 11 giờ 30 phút.Hỏi người thứ hai đổi kịp người thứ nhất lúc mấy giờ ?
Bài 9 : Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 30 km / giờ. 20 phút sau, người thứ hai đi từ A đến B với vận tốc 36 km / giờ và đến B sau người thứ nhất 5 phút. Tính quãng đường AB?
Bài 10 : Tỉ số của hai số là 7/12 . Cộng thêm 10 số thứ nhất thì tỉ số là 3/4. Tổng hai số đó là bao nhiêu?
Bài 11 : Hiện nay tuổi anh gấp 2 lần tuổi em. Cách đây 6 năm tuổi anh gấp 6 lần tuổi em. Tổng số tuổi hiện nay của hai anh em là bao nhiêu?
Bài 12 : Một hình chữ nhật có chu vi là 18 cm. Nếu bớt đi 20% của chiều dài và tăng thêm 25% của chiều rộng thì chu vi không đổi. Tính diện tích của hình chữ nhật đó ?
Bài 13 : Cho một phép chia nếu tăng số bị chia thêm 1/2 của nó và bớt số chia đi 1/2 giá trị của nó thì thương mới gấp bao nhiêu lần thương ban đầu ?
Bài 14 : Chia số a cho 125, để thương nhỏ nhất khác 0 và số dư lớn nhất có thể thì a là bao nhiêu ?
Bài 15 : Có bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số mà chữ số hàng chục kém chữ số hàng đơn vị là 1 đơn vị ?
Giúp mình nhé các bạn trên hoc24 !
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ NỘI – AMSTERDAM
Ngày: 16/06/2013
ĐỀ KIỂM TRA TUYỂN SINH VÀO LỚP 6PHẦN 1: Học sinh chỉ viết đáp số vào ô trống bên phải (mỗi bài 1 điểm).
Bài 1.
Cho các chữ số 1; 2; 3; 4; 5. Hỏi từ các chữ số trên lập được bao nhiêu số chẵn có 3 chữ số khác nhau?
Bài 2.
Tìm x biết
Bài 3.
Tổng 3 số chẵn liên tiếp bằng 2028. Tìm ba số đó?
Bài 4.
Trong một cuộc thi có 60 câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng được 1/6 điểm, mỗi câu trả lời sai bị trừ 1/2 điểm. Một bạn học sinh được tổng điểm là 8. Hỏi học sinh đó trả lời đúng mấy câu?
Bài 5.
Một người đi từ A đến D phải đi qua hai địa điểm B và C. Vận tốc lúc đi trên các quãng đường AB, BC, CD lần lượt là 9 km/giờ, 12 km/giờ và 18 km/giờ. Lúc về vận tốc trên các quãng đường DC, CB, BA lượt là 9 km/giờ, 12 km/giờ và 18 km/giờ. Cả đi và về hết 5 giờ. Tính độ dài quãng đường AD.
Bài 6.
Hai máy cùng gặt xong một thửa ruộng hết 12 giờ. Nếu máy I gặt một mình trong 4 giờ, rồi máy II gặt tiếp thêm 9 giờ nữa thì được 7/12 thửa ruộng. Hỏi nếu máy I gặt một mình thì gặt xong thửa ruộng trong bao lâu?
Bài 7.
Người ta sử dụng các khối lập phương nhỏ có cạnh bằng 1 cm để xếp thành một khối lập phương lớn. Biết tổng tất cả các khối lập phương nhỏ xếp trên các cạnh và đỉnh của hình lập phương lớn là 104. Tính thể tích khối lập phương lớn được tạo thành.
Bài 8.
Một cửa hàng định giá bán một chiếc áo lãi 10% so với giá nhập hàng. Trên thực tế chiếc áo chỉ bán được với giá bằng 85% so với giá định bán và đã lỗ 6500 đồng. Hỏi chiếc áo được nhập với giá bao nhiêu?
Bài 9.
Cho 3 hình vuông MNPG, ABCD và HEFG như hình vẽ. Tính tỉ số diện tích của hình tròn nằm trong hình vuông ABCD và hình tròn
nằm trong hình vuông HEFG.
Bài 10.
Tính tổng:
PHẦN 2. Học sinh phải trình bày bài giải (mỗi bài 2,5 điểm)
Bài 1.
Cho hình chữ nhật ABCD, F là một điểm bất kì trên cạnh AD, BF cắt CD kéo dài tại điểm E. Nối điểm A với điểm E. Tính diện tích tam giác AEF, biết AF = 3 cm, BC = 5 cm, AB = 7 cm.
Bài 2.
Tìm số có 4 chữ số khác nhau
Bài 1:Lúc 8 giờ 1 người đi xe đạp từ A đến B cách 30km . Biết người đó đến B lúc 10 giờ 30 phút . Vận tốc của người đó là bao nhiêu?
Bài 2: Hình chữ nhật ABCD có chiều dài là 12cm , chiều rộng là 8cm.Diện tích hình tam giác ABC là ?
Bài 3 : Cho tam giác ABC , lấy điểm D trên AB , điểm E trên AC , BE và CD cắt nhau tại O . Nối D với E. Số tam giác trên hình vẽ là ?
Bài 4 : Số tự nhiên a chia hết cho 2 và chia hết cho 5 có tận cùng là ?
Bài 5 : Cho điểm O nằm trong tam giác ABC , AO , BO , CO cắt các cạnh của tam giác ở D , E , F , số tam giác trên hình vẽ là ?
Bài 6 : Cho tam giác ABC , điểm M nằm trên cạnh AB , điểm N trên cạnh AC sao cho AM bằng 1/2 AB ;NC bằng 1/2 AC.Diện tích tam giác ABC gấp diện tích tam giác AMN số lần là ?
Bài 7 : Một người đi bộ trong 1 phút đi được 60m . Một người đi xe đạp trong 1 giờ đi được 24km.Tìm tỉ số phần trăm của vận tốc người đi bộ và vận tốc của người đi xe đạp ?
Bài 8 : Lúc 8 giờ , người thứ nhất đi từ A và đến B lúc 12 giờ .Lúc 8 giờ 30 phút người thứ hai đi từ A và đến B lúc 11 giờ 30 phút.Hỏi người thứ hai đổi kịp người thứ nhất lúc mấy giờ ?
Bài 9 : Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 30 km / giờ. 20 phút sau, người thứ hai đi từ A đến B với vận tốc 36 km / giờ và đến B sau người thứ nhất 5 phút. Tính quãng đường AB?
Bài 10 : Tỉ số của hai số là 7/12 . Cộng thêm 10 số thứ nhất thì tỉ số là 3/4. Tổng hai số đó là bao nhiêu?
Bài 11 : Hiện nay tuổi anh gấp 2 lần tuổi em. Cách đây 6 năm tuổi anh gấp 6 lần tuổi em. Tổng số tuổi hiện nay của hai anh em là bao nhiêu?
Bài 12 : Một hình chữ nhật có chu vi là 18 cm. Nếu bớt đi 20% của chiều dài và tăng thêm 25% của chiều rộng thì chu vi không đổi. Tính diện tích của hình chữ nhật đó ?
Bài 13 : Cho một phép chia nếu tăng số bị chia thêm 1/2 của nó và bớt số chia đi 1/2 giá trị của nó thì thương mới gấp bao nhiêu lần thương ban đầu ?
Bài 14 : Chia số a cho 125, để thương nhỏ nhất khác 0 và số dư lớn nhất có thể thì a là bao nhiêu ?
Bài 15 : Có bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số mà chữ số hàng chục kém chữ số hàng đơn vị là 1 đơn vị ?
Giúp mình với các bạn trên hoc24 !
ahihi hôm nay tớ đổi chủ đề đăng cái này lên vậy
Một học sinh viết như sau:
"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hằng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy. Đến bà là người to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc. Lúc ăn cơm gọi mấy cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả gia đình cùng dọn, bố chả dọn rồi xuống chat Zalo với học sinh. Em bé thế còn phải đút xoài cho bố, từ nay em không làm ôsin nữa. Em rất yêu bố vừa vừa chứ không yêu lắm".
Đề bài: Tả về mẹ của em.
Bài làm của một học sinh như sau:
Mẹ của em tên Hiền. Mẹ rất khéo tay. Luống rau mẹ cuốc chẳng cần gieo hạt gì sau dăm hôm đã mọc đầy những ngọn rau dền cơm. Rau dền cơm mẹ nấu có kèm vài ngọn rau sam ngon lắm. Ngoài canh rau, mẹ còn biết luộc trứng, luộc cả thịt. Món luộc của mẹ chẳng bao giờ bị mặn cả. Ngon lắm.
Mẹ chẳng bao giờ giúp chúng em học bài. Mẹ bảo: "Dạy học là việc của bố mày". Nhưng hôm nào bố cũng sáng đi tối mịt mới về, nhiều hôm say lả miệng thì kêu la. Những lần như vậy, mẹ không xem phim "Tấm lòng cha mẹ" nữa. Bất đắc dĩ mẹ phải dạy các con ôn bài. Chữ mẹ ngửa trái như lúa non gặp bão. Môn toán mẹ dạy là tìm nửa chu vi tuổi mẹ, tìm nửa chu vi vận tốc. Tóm lại dạng toán gì cũng là nửa chu vi. Mẹ tuyệt thật, nhưng cô giáo không cho là đúng.
Mẹ là người rất tiết kiệm. Mẹ nhặt lại các túi bóng kể cả túi bóng đựng thuốc trừ cỏ giặt sạch đi để đựng đậu bán cho các bác trong xóm. Ai cũng khen đậu của mẹ ngon. Chắc người ta chưa thấy mẹ ngâm đậu trong cái thùng ngâm cám lợn chứ nếu biết thì chẳng dám ăn.
Những ngón tay mẹ xù xì dấu ấn của những năm tháng vật lộn kiếm ăn. Mẹ đưa tay lên bới mái đầu đã bạc lốm đốm. Mẹ than thở với các dì: "Tại ông ngoại không cho tao đi học. Nếu cho đi học giờ thì tao đâu khổ thế này". Mẹ khóc.
Một học sinh viết như sau:
Bà ngoại của em năm nay 40 tuổi. Hình dáng bà bình thường, chiều rộng ba mươi mét, chiều cao một mét sáu. Khi cười miệng bà em móm mém như miệng cá hố. Mỗi khi bà cười hàm răng của bà không còn trắng và chắc như trước nữa mà đã gãy bốn cái răng. Khuôn mặt của bà không còn đẹp gái như trước nữa mà rất nhăn nhó. Khi cười trông bà chẳng khác gì đang nổi giận. Khuôn mặt bà bầu bĩnh, đôi mắt như mắt bồ câu trắng, dáng đi của bà rất khoan và cái miệng như trái tim rất mãnh liệt.
Một chiếc đồng hồ mỗi ngày chạy chậm 4 phút . Người ta chỉnh lại đồng hồ theo thông báo của đài truyền hình Việt Nam lúc 6 giờ sáng ngày thứ ba tuần này . Hỏi thứ tư tuần sau , đài truyền hình Việt Nam báo 18 giờ thì đồng hồ đó chỉ bao nhiêu giờ ?
Một thùng chứa hàng có dạng hình hộp chữ nhật chiều dài 320cm, chiều rộng 192cm, chiều cao 224cm. Người ta muốn xếp các hộp có dạng hình lập phương vào trong thùng chứa hàng sao cho các hộp xếp khít theo cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao của thùng. Cạnh các hộp hình lập phương đó có độ dài lớn nhất là bao nhiêu? ( số đo cạnh hình lập phương là 1 số tự nhiên với đơn vị cm)
GIÚP MK VỚI