Dòng nào nói đúng nhất dấu hiệu nhận biết câu nghi vấn?
A.Có từ "hay" để nối các vế có quan hệ lựa chọn.
B.Có từ nghi vấn, cuối câu có dấu chấm hỏi, có từ "hay" để nối các vế có quan hệ lựa chọn.
C.Khi viết, ở cuối câu có dấu chấm hỏi.
D.Có các từ nghi vấn.
Đắt câu gháp vs các QHT, cặp QHT
Sở dĩ...là vì..
Tại vì...nên...
Nhờ .. nên...
Giá..thì...
Dẫu.. nhưng..
rồi
còn
và
để
cho đặng
hay, hoặc
dấu hai chấm
~
CÂU 1: Đặt câu ghép tăng tiến ?
Đặt câu ghép tương phản ?
Đặt câu ghép đồng thời ?
CÂU 2: Đặt 1 câu có sử dụng thành ngữ nói wá ?
Đặt 1 câu có trợ từ nói về môi trường ?
CÂU 3: Viết đoạn văn ngắn thuyết minh về lợi ích của cái phích nước trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép, chỉ ra công dụng vủa dấu ngoặc kép mà em đã sử dụng ?
CÂU 4: Viết đoạn văn ngắn khoảng 4-5 câu trong đó sử dụng câu ghép nêu các biện pháp giảm thiểu rác thải bao ni lông ?
CÂU 5: Viết đoạn văn về lợi ích của chiếc xe đạp trong đó có sử dụng dấu 2 chấm, nêu công dụng của dấu 2 chấm em đã dùng ?
CÂU 6: Viết đoạn văn thuyết minh ngắn về lợi ích của cây xanh trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép, chỉ ra công dụng của dấu ngoặc kép đó ?
P/s: trả lời nhanh dùm nha sáng mai mình ktra rùi " Thanks" trước
Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu ghép in đậm trong đoạn văn trên. Hãy chỉ rõ mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu ghép và cách liên kết các vế của câu ghép đó.
tìm trong văn bản lão hạc 3 câu ghép. nêu cách nối và mối qan hệ ý nghĩa giữa các vế câu.
giúp mình vớiiiii
Chỉ ra các vế câu và xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu trong các câu ghép sau:
1. Mình đọc hay tôi đọc?
2. Ta càng nhân nhượng thực dân Pháp càng lấn tới.
Viết một câu ghép có các vế có thể tách thành những câu đơn và giải thích vì sao em phải viết thành một câu ghép mà không tách thành những câu đơn. Nếu được thì em hãy giải thích vì sao trật tự các vế câu lại như vậy
Viet 1 câu ghép có các vế có thể tách thành những cau đơn va giải thich vi sao em phai viet thành 1 câu ghép ma k tách thanh những câu đơn.Nếu dc thí có thể giải thích thêm ví sao trật tự các vế câu lại nhu vậy.