My laptop freezes when I connect to wifi.
(Máy tính xách tay của tôi bị treo khi tôi kết nối với wifi.)
When I connect to wifi, my laptop freezes.
(Khi tôi kết nối với wifi, máy tính xách tay của tôi bị treo.)
My laptop freezes when I connect to wifi.
(Máy tính xách tay của tôi bị treo khi tôi kết nối với wifi.)
When I connect to wifi, my laptop freezes.
(Khi tôi kết nối với wifi, máy tính xách tay của tôi bị treo.)
c. Join the sentences using when to make two new sentences.
(Nối các câu bằng cách sử dụng when để tạo thành hai câu mới.)
1. The computer didn't restart. I pressed the restart button.
(Máy tính không khởi động lại. Tôi đã nhấn nút khởi động lại.)
when-clause first: When I pressed the restart button, the computer didn't restart.
(Khi tôi nhấn nút khởi động lại, máy tính không khởi động lại.)
when-clause last: The computer didn't restart when I pressed the restart button.
(Máy tính không khởi động lại khi tôi nhấn nút khởi động lại.)
2. We have the battery for the camera. We'll call you.
(Chúng tôi có pin cho máy ảnh. Chúng tôi sẽ gọi điện cho bạn.)
when-clause first: ___________
when-clause last: ___________
3. The camera disconnected. I tried to copy photos to my laptop.
(Máy ảnh bị ngắt kết nối. Tôi đã cố gắng sao chép ảnh vào máy tính xách tay của mình.)
when-clause first: ___________
when-clause last: ___________
4. My laptop crashed. I played games.
(Máy tính xách tay của tôi bị ngừng hoạt động. Tôi đã chơi trò chơi.)
when-clause first: ___________
when-clause last: ___________
e. In pairs: What would you do if you bought an expensive phone or laptop and it broke the next day? How would you feel?
(Theo cặp: Bạn sẽ làm gì nếu bạn mua một chiếc điện thoại hoặc máy tính xách tay đắt tiền và nó bị hỏng vào ngày hôm sau? Bạn sẽ cảm thấy thế nào?)
RETURNING A LAPTOP
a. You have a problem with your laptop and want to get it fixed at the store where you bought it. In pairs: Student B, Student A, complete the note with your own ideas, then talk to the manager. Swap roles and repeat.
(Em gặp sự cố với chiếc máy tính xách tay của mình và muốn sửa nó ở cửa hàng nơi em mua nó. Theo cặp: Học sinh B, Học sinh A, hoàn thành ghi chú theo ý kiến của riêng em, sau đó trao đổi với người quản lý. Hoán đổi vai trò và lặp lại.)
b. Make two more conversations using the ideas on the right.
(Thực hiện thêm hai cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng các ý tưởng ở bên phải.)
b. Unscramble the sentences.
(Sắp xếp lại câu.)
1. photos,/overheats./it/When/l/edit
→ When I edit photos, it overheats.
2. when/crashes/games./I/play/lt
3. the/disconnects/when/internet./I/use/It
4. you/We/when/let/it's/will/fixed./know
5. ready./call/I'll/it's/you/when
a. Listen and repeat.
(Nghe và lặp lại.)
It overheats when I do my homework.
(Nó nóng quá mức khi tôi làm bài tập về nhà.)
c. Listen and cross out the one with the wrong sound changes.
(Nghe và gạch bỏ một trong những thay đổi âm thanh sai.)
Can I take your phone number?
(Tôi có thể xin số điện thoại của bạn được không?)
Can I take your address?
(Tôi có thể xin địa chỉ của bạn được không?)
b. Notice the sound changes of the underlined words.
(Chú ý sự thay đổi âm thanh của các từ được gạch chân.)
Can I take your name, please?
(Tôi có thể xin tên của bạn được không?)
d. Read the sentences with the correct sound changes to a partner.
(Đọc các câu trên với âm chính xác với bạn cùng bàn của em.)
a. Listen to Jess talking to the manager of an electronics store. Why is she at the store?
(Hãy nghe Jess nói chuyện với người quản lý của một cửa hàng điện tử. Tại sao cô ấy ở cửa hàng?)
1. She wants to get her money back.
(Cô ấy muốn lấy lại tiền của mình.)
2. Her laptop needs repairing.
(Máy tính xách tay của cô ấy cần sửa chữa.)