câu 4:trình bày đặc điểm sinh sản, cấu tạo ngoài, cấu tạo trong của thằn lằn thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn?
câu 5: Nêu chiều hướng tiến hóa của hệ thần kinh, hệ tuần hoàn qua các ngành, lớp động vật đã học?
Vẽ sơ đồ hệ tuần hoàn của thằn lằn, ếch đồng, chim bồ câu và thỏ?
câu 6:
a)Thế nào là đa dạng sinh học? Vì sao phải bảo vệ đa dạng sinh học?
Bản thân em cần làm gì để góp phần vào bảo vệ đa dạng sinh học?
b)Giải thích đặc điểm thích nghi về cấu tạo và tập tính của động vật ở đới lạnh và hoang mạc đới nóng?
"hiếp- mi" Có ai đi qua xin rủ lòng thương giúp tui thoát khỏi cái khốn khổ khi phải làm đề cương mà ko đc xem anime đi!!! "pờ-lít-sờ"
ĐỀ I:
"Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán… Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch"
1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào?
2. Chỉ ra biện pháp tu từ gì? Nêu td của phép tu từ đó.
3. Dấu ...... có tác dụng gì
4. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về đoạn văn.
ĐỀ II:
"Trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người xao xác gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả rồi. Ấy vậy mà trên trời thời vẫn mưa tầm tã trút xuống, dưới sông thời nước cứ cuồn cuộn bốc lên. Than ôi! Sức người khó lòng địch nổi với sức trời! Thế đê không sao cự lại được với thế nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất."
1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả?
2. Xác định câu đặt biệt và nêu tác dụng
3. Nêu nội dung đoạn văn
4. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về đoạn văn.
Giúp mình nhanh vs ạ
Ai có đề thi khoa học tự nhiên lớp 7 kì 2 cho mình nha! Các bạn ơi!ai hs lớp 7
Các động vật nguyên sinh, kí sinh có đặc điểm chung gì
1. Nêu cấu tạo tim của cá,ếch, bò sát, thú
2. Từ những nguy cơ suy giảm sinh học e hãy đề ra các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học
3. Nêu đặc điểm hô hấp của lưỡng cư
1.Các đặc điểm cấu tạo ngoài thích nghi vs đời sống của chim bồ câu?
2.So sánh hình thức sinh sản ở thằn lằn và chim bồ câu. Cho biết loài nào tiến hoá hơn? Vì sao?
3. Em hãy cho biết hiện trạng cá loài thú hiện nay? Đề xuất biện pháp bảo vệ thích hợp.
4. Trình bày đặc điểm hiện tượng thai sinh ở thú? Hiện tượng thai sinh có sử nghĩa như thế nào?
5. Tại sao không nên nuôi,nhốt thỏ vào chuồng gỗ hoặc tre?
6. Tại sao thỏ chạy nhanh nhưng lại ko chốn thoát đc thú ăn thịt?
còn 3 câu thừa, giúp nốt vs nhé,mk lười lắm>_<(chắc phải gọi là đỉnh của lười luôn):
Câu 1: Nêu đặc điểm sinh sản, cấu tạo ngoài, cấu tạo trong của thằn lằn thích nghi với đời sống vừa ở nước,vừa ở cạn.
Câu 2: Cá voi, cá xấu,cá cóc Tam Đảo được xếp vào lớp động vật nào? Vì sao chúng được xếp vào các lớp động vật đó?
Câu 3: a) Thế nào là đa dạng sinh học? Vì sao cần phải bảo vệ đa dạng sinh học?
Bản thân em cần làm gì để góp phần vào bảo vệ đa dạng sinh học?
b) Giải thích đặc điểm thích nghi về cấu taọ và tập tính của động vật ở đới lạnh và hoang mạc đới nóng?
Mấy câu tui hỏi gần như trong đề thi luôn rùi đó, có ai rảnh tay thì trả lời hộ tui nha(lười quá nên tui không làm....và kết quả là bao nhiêu cái đề nó như làn sóng nhè nhẹ ĐẬP luôn vô mặt tui luoonTT_TT)
1.Cấu tạo trong,di chuyển,dinh dưỡng,sinh sản của giun đũa,?cách phòng giun đũa?
2.Nêu đời sống,cấu tạo ngoài của cá chép?tại sao cá chép đẻ rất nhiều trứng mà tỉ lệ sống sót ko cao?
3.các loài trong bộ linh trưởng?tại sao bộ linh trưởng tiến hóa nhất trong lớp thú?con người có vị trí gì trong bộ linh trưởng?
2.Nêu đời sống,cấu tạo ngoài của cá chép?tại sao cá chép đẻ rất nhiều trứng mà tỉ lệ sống sót ko cao?
3.các loài trong bộ linh trưởng?tại sao bộ linh trưởng tiến hóa nhất trong lớp thú?con người có vị trí gì trong bộ linh trưởng?