Bạn B và M đều là học sinh giỏi của lớp. Bạn B thường chủ động, tự lực trong học tập, nêu được ý kiến riêng của mình trong thảo luận, đồng thời, biết nghe ý kiến của các bạn khác để làm phong phú thêm tri thức và biết rõ được chỗ sai, đúng của mình. Bạn M cũng chủ động học tập, suy nghĩ nhưng do quá tự tin cho nên hay xem thường ỳ kiến của các bạn khác.
a. Theo em, B và , ai có tinh thần tự lập trong học tập hơn ? Vì sao?
b. Nếu là M em sẽ làm gì?
Có người nói học sinh không cần rèn luyện lao động tự giác và sáng tạo. Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao?
P/S: Ngày mai mình thi rồi nên mong các bạn ai có thể giúp được thì cứ nêu ý kiến của mình ra nhé! Cảm ơn mọi người nhiều!
Trong học tập, bạn A quen thói không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài làm hơi khó thường lười suy nghĩ, hay hỏi người khác, trong lớp thường ít phát biểu ý kiến, hay nói theo các bạn khác, hay chép bài làm của các bạn.
a. Theo em, A có tinh thần tự lập trong học tập không ? Vì sao?
b. Nếu em là bạn của A em sẽ nói gì với A?
Các bạn trong lớp rủ Lan đi học nhóm. Lan từ chối không tham gia vì bạn cho rằng học nhóm sẽ dẫn tới sự ỉ lại. dựa dẫm vào người khác do đó sẽ không rèn luyện được tính tự lập của mỗi người. Em có đồng ý với quan điểm của Lan hay không? Vì sao?
Tình huống : Đang giải bài tập tiếng anh bắt gặp một cụm từ khó A không làm được liền vội chạy sang phòng chị nhờ chị làm hộ. Chị A cũng không biết cụm từ tiếng anh đó là gì nên không làm được, chán nản A cất sách đi ngủ để mai lên lớp cô giáo chữa bài.
a)Nhận xét hành vi của A.
b)Nếu là A, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
Câu hỏi tìm từ điền hình:( Từ chỉ gồm có 2 hoặc 3 tiếng)
1. Đây là nhiệm vụ chính của người học sinh?
2. Một đức tính cần có trong học tập?
3. Để đạt được kết quả trong học tập chúng ta cần có phẩm chất này?
4. Đây là 1 phẩm chất của trí tuệ?
5. Một danh hiệu mà học sinh chúng ta đề mong muốn đạt được?
Một người thợ mộc đã cao tuổi, đang chuẩn bị nghỉ hưu. Ông nói với người chủ về dự định nghỉ hưu để có nhiều thời gian dành cho người vợ thân yêu và gia đình trong quãng đời còn lại.
Nếu nghỉ hưu ngay bây giờ người thợ mộc phải bỏ dở công việc đang làm, nhưng lúc này ông thực sự muốn nghỉ ngơi. Người chủ cảm thấy rất buồn khi người thợ mộc tận tụy và lành nghề của mình sắp nghỉ, nên ông cố năn nỉ người thợ mộc cố gắng làm giúp mình một ngôi nhà nữa trước khi nghỉ hưu. Người thợ mộc cũng nể tình, đồng ý làm giúp ông chủ căn nhà cuối cùng. Thế nhưng, trong lúc này người thợ mộc khó có thể dồn hết tâm trí cho công việc. Ông làm ngôi nhà với đôi bàn tay mỏi mệt, không còn khéo léo, tinh xảo như trước, vật liệu dùng làm nhà cũng tạp nham, không được chọn lọc kỹ lưỡng như trước đây.
Điều này thưch sự không dễ chịu chút nào đối với người thợ mộc, khi ông phải đánh dấu kết thúc nghề nghiệp của cuộc đời mình bằng một ngôi nhà thiếu hoàn hảo như vậy. Khi ngôi nhà được làm xong, người chủ đến nghiệm thu và trao chiếc chìa khóa vào tay người thợ mộc rồi nói: Đây là ngôi nhà của ông. Ngôi nhà này chính là món quà mà tôi muốn tặng ông. Thật bất ngờ, thật hổ thẹn. Nếu như người thợ mộc biết rằng mình xây ngôi nhà cho chính mình, có lẽ ông đã làm với tất cả nỗ lực và kết quả chắc chắn sẽ phải là một ngôi nhà khác hẳn. Bây giờ ông phải sống trong một ngôi nhà do chính đôi bàn tay ông xây dựng, nhưng lại là ngôi nhà không được hoàn hảo.
1 Người thợ mộc đã làm ngôi nhà cuối cùng với thái độ như thế nào?
2 Hậu quả và nguyên nhân khi người thợ mộc làm ngôi nhà cuối cùng? Bài học kinh nghiệm?
Có người cho rằng trí thông minh là do di truyền, người có trí thông minh thì không cần sáng tạo? Đúng hay sai? Các bạn ơi giải giúp mk vs mai mình thi r!!!!!!!!!!!!