Tham khảo :
Làm cho có sẵn cái cần thiết để làm việc gì.
vd : Chuẩn bị lên đường. Chuẩn bị hành lí. Bài phát biểu được chuẩn bị tốt.
Tham khảo :
Làm cho có sẵn cái cần thiết để làm việc gì.
vd : Chuẩn bị lên đường. Chuẩn bị hành lí. Bài phát biểu được chuẩn bị tốt.
Chuẩn bị cho ngày 8-3, lớp trưởng họp các bạn nam trong lớp. Trong cuộc họp, các bạn có ý kiến như sau:
Bạn A: Cậu nói kế hoạch cuả cậu ra đi để chúng mình cùng bàn bạc.
Bạn B: Cậu là lớp trưởng cậu bảo làm gì thì làm đấy. Tớ không có ý kiến.
Bạn C: (Không nói gì. Nhưng sau buổi họp lại nói ra, nói vào): “Nó cậy mình là lớp trường toàn bắt bọn mình làm theo ý nó. Kế hoạch thì chẳng có gì là hay”
Con có nhận xét gì về hành động của 3 bạn trên? Nếu con là một bạn nam trong cuộc họp, con tán thành với hành động của bạn nào? Vì sao?
Chào buổi tốI mọi người ^^ Mình là sky, từng là một sĩ tử trải qua kì thi vào lớp 10. Nhận thấy trên hoc24.vn có rất nhiều bạn đang chuẩn bị bước vào kì thi này nên hôm nay mình tạo bài này để mọi người có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc liên quan đến kì thi . Mọi người hoàn toàn có thể đặt câu hỏi dưới bài post này nhé, mình rất vinh hạnh có thể trả lời thắc mắc của các bạn trong khả năng cho phép :33
Đọc đoạn trích sau:
Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị cho bản thân con người là quan trọng nhất.Từ cổ chí kim, bao giờ con người cũng là động lực phát triển của lịch sử. Trong thế kỉ tới mà ai ai cũng thừa nhận rằng nền kinh tế tri thức sẽ phát triển mạnh mẽ thì vai trò của con người lại càng nổi trội.
Cần chuẩn bị những cái cần thiết trong hành trang mang vào thế kỉ mới, trong khi chúng ta đã chứng kiến sự phát triển như huyền thoại của khoa học và công nghệ, làm cho tỉ trọng trí tuệ trong một sản phẩm ngày càng lớn. Chắc rằng chiều hướng này sẽ ngày càng gia tăng. Một phần dưới tác động của những tiến bộ về khoa học và công nghệ, sự giao thoa, hội nhập giữa các nền kinh tế tri thức chắc chắn sẽ sâu rộng hơn nhiều.
-Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới-Vũ Khoan.
Hãy xác định và gọi tên các thành phần biệt lập trong đoạn trích
Cảm ơn
Văn hóa đọc được hiểu là ứng xử đọc, giá trị đọc và chuẩn mực đọc của mỗicá nhân, cộng đồng xã hội và các nhà quản lý Nhà nước. Ứng xử, giá trị và chuẩnmực này gồm 3 yếu tố: Thói quen đọc sách, sở thích đọc và kỹ năng đọc. Các yếutố này có mối quan hệ mật thiết với nhau cùng bổ sung, bồi đắp cho nhau giúp choviệc đọc sách hiệu quả.Muốn phát triển văn hóa đọc phải phát triển ứng xử, giá trị và chuẩn mựcđọc lành mạnh của mỗi thành viên trong xã hội, phát triển thói quen đọc sách, sởthích đọc và kỹ năng đọc lành mạnh của họ. Năng lực đọc là nền tảng của tự học… Đó chính là yếu tố cốt lõi xây dựng xã hội học tập, của việc học suốt đời, một yêucầu cũng là một thách thức của xã hội hiện đại.
(Lê Đăng, Phát triển văn hóa đọc mang ý nghĩa chiến lược – Báo Giáo dụcvà thời đại, số 241, ngày 8/10/2019, tr.7)
Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2. Theo tác giả, những yếu tố nào giúp cho việc đọc sách hiệu quả?
Câu 3. Xác định phép liên kết và chỉ ra từ ngữ thực hiện phép liên kết đótrong câu: Năng lực đọc là nền tảng của tự học… Đó chính là yếu tố cốt lõi xâydựng xã hội học tập, của việc học suốt đời, một yêu cầu cũng là một thách thứccủa xã hội hiện đại.
Câu 4. Em hãy lí giải vì sao: Năng lực đọc là nền tảng của tự học.
Văn hóa đọc được hiểu là ứng xử đọc, giá trị đọc và chuẩn mực đọc của mỗi cá nhân, cộng đồng xã hội và các nhà quản lý Nhà nước. Ứng xử, giá trị và chuẩnmực này gồm 3 yếu tố: Thói quen đọc sách, sở thích đọc và kỹ năng đọc. Các yếutố này có mối quan hệ mật thiết với nhau cùng bổ sung, bồi đắp cho nhau giúp choviệc đọc sách hiệu quả.
Muốn phát triển văn hóa đọc phải phát triển ứng xử, giá trị và chuẩn mựcđọc lành mạnh của mỗi thành viên trong xã hội, phát triển thói quen đọc sách, sởthích đọc và kỹ năng đọc lành mạnh của họ. Năng lực đọc là nền tảng của tự học… Đó chính là yếu tố cốt lõi xây dựng xã hội học tập, của việc học suốt đời, một yêucầu cũng là một thách thức của xã hội hiện đại.
(Lê Đăng, Phát triển văn hóa đọc mang ý nghĩa chiến lược – Báo Giáo dụcvà thời đại, số 241, ngày 8/10/2019, tr.7)
Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2. Theo tác giả, những yếu tố nào giúp cho việc đọc sách hiệu quả?
Câu 3. Xác định phép liên kết và chỉ ra từ ngữ thực hiện phép liên kết đótrong câu: Năng lực đọc là nền tảng của tự học… Đó chính là yếu tố cốt lõi xâydựng xã hội học tập, của việc học suốt đời, một yêu cầu cũng là một thách thứccủa xã hội hiện đại.
Câu 4. Em hãy lí giải vì sao: Năng lực đọc là nền tảng của tự học.
Có được sử dụng cách viết tắt như dưới đây trong bài thi vào lớp 10 không?
Trong văn bản Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới, Vũ Khoan (VK) đã đặt ra rất nhiều vấn đề bức thiết trong cuộc sống; một trong số đó là việc học lệch, “hổng về kiến thức cơ bản”. Học lệch là tình trạng học không đều các môn, chỉ học trọng tâm vào các môn mình thích hoặc để phục vụ cho các kì thi. Theo VK,....
Xác định hàm ý trong các câu văn sau:
a, Thần chết là một tay không thích đùa. Hắn ta lẩn trong ruột những quả bom.
(Những ngôi sao xa xôi - Lê Minh Khuê)
b, Sợ gì? Mày bảo tao sợ cái gì? Mày bảo tao còn biết sợ ai hơn tao nữa!
(Dế Mèn phiêu lưu kí - Tô Hoài)
c, Anh ấy chỉ muốn cầm của người khác, chứ không chịu đưa cho ai cái gì.
(Truyện dân gian)
giải thích tổng quát và cụ thể câu "lịch sử văn học một dân tộc là lịch sử tâm hồn dân tộc đó"
Ét - ô - ét !!!
Xác định hàm ý trong các câu văn sau:
a, Thần chết là một tay không thích đùa. Hắn ta lẩn trong ruột những quả bom.
(Những ngôi sao xa xôi - Lê Minh Khuê)
b, Sợ gì? Mày bảo tao sợ cái gì? Mày bảo tao còn biết sợ ai hơn tao nữa!
(Dế Mèn phiêu lưu kí - Tô Hoài)
c, Anh ấy chỉ muốn cầm của người khác, chứ không chịu đưa cho ai cái gì.
(Truyện dân gian)