Để a tồn tại thì x + 2 \(\ne\)0
Suy ra : x \(\ne\) -2
b) Để A nguyên thì x - 3 chia ết cho x + 2
<=> x + 2 - 5 chia hết cho x + 2
<=> 5 chia hết cho x + 2
<=> x + 2 thuộc Ư(5) = {-5;-1;1;5}
Ta có bảng :
x + 2 | -5 | -1 | 1 | 5 |
x | -7 | -3 | -1 | 3 |
Để a tồn tại thì x + 2 \(\ne\)0
Suy ra : x \(\ne\) -2
b) Để A nguyên thì x - 3 chia ết cho x + 2
<=> x + 2 - 5 chia hết cho x + 2
<=> 5 chia hết cho x + 2
<=> x + 2 thuộc Ư(5) = {-5;-1;1;5}
Ta có bảng :
x + 2 | -5 | -1 | 1 | 5 |
x | -7 | -3 | -1 | 3 |
bài 1: tìm x biết |x+2| + |2x-3| = 5
bài 2: tìm GTNN của biểu thức A = |x-102| + |2-x|
bài 3: cho biểu thức A = 3/(x-1)
a/ Tìm số nguyên x để A đạt giá trị nhỏ nhất và tìm giá trị nhỏ nhất đó
b/ tìm số nguyên x để A đạt giá trị lớn nhất và tìm giá trị lớn nhất đó
Bài1: Cho biểu thức : A= 8-x / 3-x
a. Tính giá trị của A khi x=1 , x=2/11 ?
b. Tìm số nguyên x để giá trị biểu thức A là số nguyên ?
cho đa thức A=2x(x+3)-(x+2)(2x-3)+x-2
a) rút gọn A
b) tính giá trị của A khi (x+1)=2
c) tìm x để A cs giá trị =\(\dfrac{1}{2}\)
Cho biểu thức \(A=\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\)
a) Tính giá trị biểu thức A tại x=\(\frac{16}{9}\) và x=\(\frac{25}{9}\)
b) Tìm giá trị x để A=5
c) Tìm xϵ Z để A có giá trị là một số nguyên dương
Cho A = \(\frac{\sqrt{x}-3}{2}\). Tìm x thuộc Z và x < 30 để A có giá trị nguyên
Cho \(A=\frac{5}{x-2}\). Tìm x để A nguyên
bài 1:
a,cho 2 đa thức A(x)= 2x^2 -x^3 và B(x) =x^3 - x^2 + 4 - 3x ;tính P(x)=A(x)+B(x)
b, Cho đa thức Q(x)=5x^2 - 5 + a^2 + ax. tìm các giá trị để Q(x) có nghiệm = -1
cần gấp
Cho A = \(\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-3}\). Tìm số nguyên x để A có giá trị nhỏ nhất
Cho: \(A=\frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2}\)
Tìm các số hữu tỉ x để A là số nguyên.