Phủ định miêu tả: không nóng lắm!
Phủ định bác bỏ: Không phải, nó chần chần như cái đòn càn!
tick đúng nhá
Phủ định miêu tả: không nóng lắm!
Phủ định bác bỏ: Không phải, nó chần chần như cái đòn càn!
tick đúng nhá
viết đoạn văn điễn dịch khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về bản chaatscuar kẻ thu thuế trong văn bản ''Thuế Máu'' đoạn viết có sử dụng 1 câu cảm thán 1 câu phủ định ( gạch chân chú thích)
2 ''Thuế máu'' là một loại thuế dã man nhất tàn bạo nhất của thực dân Pháp đối với các nc thuộc địa. Dựa vào hieu biết của em về văn bản ''Thuế máu'' hãy chứng tỏ nhận định trên.
Phân tích văn bản thuế máu để chứng minh cho nhận định sau : thuế máu có giá trị nghệ thuật đặc sắc qua tụ tổng hợp nhiều phân thức diễn đạt trong 1 văn bản
-------- Mb giúp mk với đang cần gấp---------
1.Dựa vào đoạn trích và những hiểu biết của em về tác phẩm Tắt đèn Hãy xác định vai xã hội của hai nhân vật tham gia cuộc thoại trên
2. Tìm những từ ngữ hình ảnh trong lời thoại của các nhân vật cho thấy mối quan hệ thân tình giữa họ.
3. Sự phù hợp trong cách nói của mỗi vai xã hội trong đoạn hội thoại trên được thể hiện như thế nào?
1.Nhận xét về cách đặt tên chương, tên tác phẩm trong văn bản.
2. So sánh thái độ của các quan cai trị thực dân với người dân thuộc địa ở hai thời điểm: trước khi có chiến tranh và khi chiến tranh đã xảy ra. Số phận thảm thương của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh phi nghĩa được miêu tả như thế nào?
3.Nêu rõ các thủ đoạn, mánh khóe bắt lình của bọn thực dân. Người dân thuộc địa có thực “tình nguyện” hiến dâng xương máu như lời lẽ bịp bợm của bọn cầm quyền không?
4. Kết quả, sự hi sinh của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh như thế nào? Nhận xét về cách đối xử của chính quyền thực dân với họ sau khi đã bóc lột hết “thuế máu” của họ.
5. Nhận xét về trình tự bố cục các phần trong chương. Phân tích nghệ thuật châm biếm, đả kích sắc sảo, tài tình của tác giả thể hiện qua cách xây dựng hình ảnh, qua giọng điệu.
6. Nhận xét về yếu tố biểu cảm trong đoạn trích được học
Đề bài : Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ của “học” và “hành”.( Viết thành bài văn hoàn chỉnh)
Dàn ý đại cương:
MB: Giới thiệu văn bản Luận học pháp của Nguyễn Thiếp
TB:
* Giải thích nghĩa học và hành
* Suy nghĩ về mối quan hệ học và hành
- Theo quan niệm Nguyễn Thiếp
- Theo quan niệm của người xưa
- Theo câu ns của bác Hồ:" Học để hành, học vs hành phải đi đôi, học mà k hành thì vô ích, hành mà k học thì k trôi chảy".
- Theo suy nghĩ của bản thân
* Mở rộng và liên hệ
- Hiểu lí thuyết để ứng dụng vài đời sống có hiệu quả
- Học kiến thức để rèn giũa phẩm hạnh đạo đức.
- Xác định mục đích đúng đắn của vc học.
..................................v.v...
KB: Khẳng định lại mối quan hệ học và hành.
Mong các bn và cộng đồng Hoc24 cố gắng hết sức giúp mk nha. Thứ 7 mk kiểm tra rồi. Thanh các bn nhiều.
Xác định nội dung chính của các phần trong văn bản
Phần | ND chính |
I-Chiến tranh và người bản xứ | |
II-Chế độ lính tình nguyện | |
III- Kết quả của sự hi sinh |
Số phận thảm thương của người dân tộc thuộc địa trong các cuộc chiến tranh phi nghĩa được miêu tả như thế nào ở phần I ? Nhận xét về cách sử dụng từ ngữ, kiểu câu của tác giả trong phần này.
vai xã hội là vị trí của người tham gia hội thoại đối với người khác trong cuộc thoại .Vai xã hội được xác định bằng các quan hệ xã hội nào ?