Terry mới nghĩ ra một cách mới để mở rộng dãy số. Để mở rộng dãy số như [1; 8] anh ấy tạo ra 2 dãy số [2; 9] và [3; 10] (mỗi dãy số được cộng thêm 1 so với dãy ban đầu). Sau đó, anh ta ghép 3 dãy số đó lại được dãy [1; 8; 2; 9; 3; 10]
Nếu anh ấy bắt đầu dãy số bằng số [0] thì anh ấy tạo ra dãy:
[0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 4; 5; 6;...........]
Vậy số thứ 2012 của dãy số trên là số nào?
Giải thích thêm:
Nếu số bắt đầu là [0] tạo đc 2 số nữa là [1] và [2] => ghép lại [0; 1; 2]
Tiếp với dãy số [0; 1; 2] lại tạo được 2 dãy nữa [1; 2; 3] và [2; 3; 4] => ghép lại [0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4]
Tiếp dãy [0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4] tạo đc 2 dãy [1; 2; 3; 2; 3; 4; 3; 4; 5] và [2; 3; 4; 3; 4; 5; 4; 5; 6]
=> Ghép lại [0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 4; 5; 6]
.......................................... cứ như vậy tiếp ~~~~~~~~~~
Hai bạn An và Bình chơi trò chơi bốc bi. Hai người bốc luôn phiên, mỗi lần bốc tối thiểu 1 viên và tối đa không vượt quá một nửa số bi còn lại. Ví dụ, nếu số bi còn lại là 6 viên thì có thể bốc 1 hoặc 2 hoặc 3 viên; nếu số bi còn lại 7 viên thì cũng được bốc 1 hoặc 2 hoặc 3 viên (vì nếu bốc 4 viên thì vượt quá 1/2 số bi). Ai đến lượt mình đi không còn bi để bốc thì thua.
Biết lúc đầu đống bi có 11 viên và An là người đi trước. Hãy cho biết ai là người thắng cuộc; biết rằng cả hai bạn đều rất thông minh, biết cách đi có lợi nhất cho mình.
Ba lớp 7 của trường H có tất cả 98 học sinh. Nếu đưa 1/4 số học sinh lớp 7A, 1/5 học sinh lớp 7B, 1/3 học sinh lớp 7C đi thi HSG cấp huyện thì số học sinh còn lại của ba lớp bằng nhau. Tính tổng số học sinh mỗi lớp.
Điền các số còn thiếu vào ô trống sao cho khi cộng ba số ở cùng một hàng, cùng một cột hay cùng một đường chéo, ta đều được một số giống nhau.
33 | ||
31 | 28 |
--------
Các bạn trình bày lời giải đầy đủ vào ô Gửi bình luận phía dưới.
Người nông dân mang cam ra chợ bán bán cho người thứ nhất 1/2 số cam và 1/2 quả , bán cho người thứ 2 1/2 số cam còn lại và 1/2 quả đến người thứ 6 thì hết cam . Tính số cam của người nông dân
1)Hiệu các bình phương của 2 số tự nhiên bằng 11 . Tìm 2 số ấy
●Bài 1: Một người đi một nửa quãng đường từ A đến B với vận tốc 15km/h. Và đi phần còn lại với vận tốc 30km/h. Tính vận tốc trung bình của người đó trên toàn bộ quãng đường AB.
●Bài 2: Số tự nhiên có dạng A=1+23 là số nguyên số hay hợp số? Giải thích
●Bài 3:Cho hình chữ nhật ABCD. Trên đường chéo BD lấy điểm P, gọi M là điểm đối xứng của điểm C qua P
a) Tứ giác AMDB là hình gì?
b) Gọi E và F lần lượt là hình chiếu của điểm M lên AB, AD. Chứng minh EF//AC và ba điểm E,F,P thẳng hàng.
Tìm phân số đồng thời có tính chất sau:
a) Tử số của phân số là số tự nhiên có 1 chữ số.
b) Hiệ giữa tử số và mẫu số bằng 4
c) Nếu giữ nguyên tử số và viết thêm vào bên phải của mẫu số một chữ số đúng bằng tử số, thì ta được 1 phân số bằng phân số \(\frac{1}{5}\)
-Cho a,b thuộc Z thỏa (a^2-ab+b^2) chia hết cho 2. Chứng minh(a^3+b^3) chia hết cho 8
-Tìm hai số nguyên liên tiếp mà hiệu các bình phương của hai số đó bằng 2013
-Tìm các số nguyên n để 2013/[(4n^2)-4n+3] có giá trị nguyên
-Cho biết tồn tại hai số thực a,b khác 0 thỏa 1/a -1/b =1/ab. Tính giá trị M= (a^3 - b^3 +1)/(a^2 + b^2 -1)