Kiến được nhân hóa: Hành quân
Suy ra:
Phép nhân hóa: Dùng những hoạt động tính chất của người để chỉ hoạt động tính chất của vật
Phải phân tích như vầy ms đủ nhé
phép nhân hóa
(kiến) : hành quân
tk mk na, thanks nhiều !
Kiến được nhân hóa: Hành quân
Suy ra:
Phép nhân hóa: Dùng những hoạt động tính chất của người để chỉ hoạt động tính chất của vật
Phải phân tích như vầy ms đủ nhé
phép nhân hóa
(kiến) : hành quân
tk mk na, thanks nhiều !
1 Chỉ ra phép tu từ và phân tích tác dụng "Những người con gái ...của Tổ quốc"(Sông nước Cà Mau, sgk Ngữ văn 6
2 Chỉ ra phép tu từ và phân tích tác dụng trong câu 2 của đoạn 3 trang 27 sgk Ngữ văn 6
Liệt kê những phép tu từ được sử dụng trong bài bức thư của thủ lĩnh da đỏ. Chỉ ra tác dụng của phép tu từ ấy
viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu chủ đề quang cảnh lớp học trong giờ viết tập làm văn, trong đoạn có sử dụng phép tu từ: ẩn dụ, so sánh. chỉ rõ 2 phép tu từ đó.
Viết 1 đoạn văn từ 5 - 7 câu chủ đề quang cảnh lớp học trong giờ viết tập làm văn, trong đoạn văn có sử dụng phép tu từ: ẩn dụ, so sánh. Chỉ rõ 2 phép tu từ đó
trong các câu sau câu nào là câu ko phải nhân hóa?vì sao?
a,câu dừa chải tóc
b,cỏ gà rung tai
c,kiến hành quân đầy đường
d,bố em đi cày về
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
giúp em nhanh đc ko
Hãy chỉ ra phép tu từ trong các câu sau và nêu tác dụng:
a)Thác nước đang ngày đêm gầm thét dữ dội.
b)Đôi mắt Bác nhìn thấy tận cùng mọi đau khổ của người dân Việt Nam.
giúp e với mọi người ơi
câu 1:viết một đoạn văn ngắn từ(10-12 câu)về một môn học mà em yêu thích,trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ là.
câu 2: viết một đoạn văn(từ 6-8 câu)tả quang cảnh lớp học trong giờ học Ngữ Văn trong đó có sử dụng ít nhất một phép tu từ đã học.Chỉ ra phép tu từ đó và cho biết đó là phép tu từ gì.
câu 3:viết đoạn văn ( từ 5-7 câu)nói về sự vất vả,tảo tần của người mẹ dành cho em,trong đó có sử dụng ít nhất một phép so sánh,chỉ ra phéo só sanshn được dùng trong đoạn văn đó.
câu 4:viết một đoạn văn (từ 6-8 câu) miêu tả người bạn của em trong đó có sử dụng một câu trần thuật đơn có từ là và phó từ.Chỉ ra câu trần thuật đơn có từ là và phép tu từ đó
câu 5:một buổi tối khi đã học bài xong,ẹm bước ra sân,hít thở bầu không khí trong lành của màn đêm yên tỉnh.Viết một đoạn văn (6-8 câu) nêu cảm nhận của em về khung cảnh quang em lúc đó.Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một phó từ,chỉ ra phó từ ấy.
câu 6:có người ửng ví"Thiên nhiên là bạn tốt của con người''.Em hãy viết đoạn văn ngắn (từ 6-8 câu)trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề trên.
câu 7:đôi bàn tay yêu thương của mẹ luôn gần gũi em từ lúc nhỏ.Em hãy viết đoạn văn(từ 6-8 câu) phát biểu cảm nghĩ của em về đôi bàn tay đó.
câu 8:viết một đoạn văn (6-8 câu) miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa mà em yêu thích,trong đó có dùng phép so sánh.Chỉ ra câu văn có dùng phép so sánh.
câu 9:viết một đoạn văn(6-8 câu) nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ qua khổ thơ:
Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là Hồ Chí Minh
MỌI NGƯỜI LÀM GIÚP E Ạ E CÁM ƠN NHÌU:)))
- HẾT-
Viết đoạn văn khoảng 10 câu ( chủ đề tự chọn ) có sử dụng số từ và lượng từ . Chỉ ra số từ chỉ số lượng , chỉ số thứ tự và chỉ ra lượng từ chỉ ý nghĩa toàn thể , chỉ tập hợp hay phân phối .
Giúp mik với help me !!!!!!
Từ đó, lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại sống thân mật với nhau.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có trong câu trên và nêu tác dụng