Học kì 2

NT

Câu 1: Có học sinh cho rằng: “Tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội là một cách để học tập, rèn luyện và tự hoàn thiện bản thân.” Trình bày ý kiến của em về quan điểm trên bằng cách nêu ra ít nhất 4 lý do chứng minh cho ý kiến nhận xét của mình. Từ đó, nêu 4 việc làm thể hiện sự tích cực và tự giác trong các HĐTT - HĐXH.

Câu 2: Trình bày nội dung của 4 nhóm quyền cơ bản đối với trẻ em trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Hãy kể ra ít nhất 4 quyền lợi mà em đang được hưởng theo công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em? Theo em, em cần làm gì để thực hiện tốt quyền của chính mình và của người khác?

Câu 3: Kỷ luật là gì? Cho ví dụ về kỷ luật trong thực tế mà em biết? Hãy cho biết, tôn trọng lỷ luật sẽ mang lại điều tốt đẹp gì cho chúng ta? Hãy nêu 4 việc làm thể hiện sự tôn trọng kỷ luật trong trường học và trong gia đình mà em đã làm tốt.

TG
10 tháng 3 2020 lúc 16:05

Câu 2:

* Nội dung:
+ Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . .
+ Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
+Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . .
+ Nhóm quyền tham gia : là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

*4 quyền lợi mà em đang được hưởng theo công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em

- Quyền được học tập

- Quyền được vui chơi, giải trí

- Quyền được chăm sóc sức khỏe

- Quyền được tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật

*Theo em em cần :

+ Cố gắng học hành thật giỏi, trở thành 1 người công dân tốt có ích cho xã hội, cho gia đình .

+ Biết quan tâm ,chăm sóc những người xung quay, xây dựng tạo mối quan hệ tốt đẹp .

Câu 3:

* Tôn trọng kỉ luật là tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc.

* Ví dụ về tôn trọng kỉ luật:

- Chấp hành đầy đủ các qui định của nhà trường đề ra: ko đi học muộn, ko làm bài tập trước khi đến lớp,...
- Chấp hành đầy đủ các qui định do nhà

nước đề ra : đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, ko trở quá số người qui định.........
- Chấp hành mọi nội qui do tập thể đề ra.

*Ý nghĩa:

- Giúp cho cuộc sống gia đình, nhà trường, xã hội có nề nếp và kỉ cương hơn.

- Bảo vệ lợi ích cộng đồng và lợi ích của cá nhân.

- Các hoạt động của tập thể, cộng đồng được thực hiện nghiêm túc, thống nhất và hiệu quả.

* 4 việc làm thể hiện sự tôn trọng kỷ luật trong trường học và trong gia đình mà em đã làm tốt.

- Đi học đúng giờ

- Trong giờ học không làm việc riêng

-Luôn đi về phía tay phải

- Đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy

- Bỏ rác vào thùng, không vứt rác bừa bãi

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
BT
10 tháng 3 2020 lúc 16:20

Câu 1:

Ý kiến của em về quan điểm :

+ Đúng vì:

- Tham gia các dọn vệ sinh khu phố

- Tham gia chậy bộ để kiếm tiền cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

- Quyền góp tiền ,quần áo cho trẻ em vùng lũ,vùng cao

- Tham gia các hđ do nhà trường tổ chức

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
PT
Xem chi tiết
TH
Xem chi tiết
BS
Xem chi tiết
ND
Xem chi tiết
DL
Xem chi tiết
AT
Xem chi tiết
NA
Xem chi tiết
KH
Xem chi tiết
EN
Xem chi tiết