Nêu những nghành thực vật đã học ở chương trình lớp 6. Nêu ví dụ minh họa
Mọi người giúp em bài này với ạ.
Chọn một bài bất kì trong nội dung “thực vật và động vật” của môn tự nhiên và xã hội 1,2,3 và khoa học 4,5 để đánh giá mức độ sử dụng kiến thức phù hợp ở tiểu học.
Ở biển có loài cá ép thường bám chặt vào thân cá lớn để “đi nhờ”, thuận lợi cho phát tán và kiếm ăn của loài. Đây là biểu hiện của:
Dựa vào bảng trag 135 sinh học 6 hoàn thành 5 loại cây ko trùng với bốn loại cây trong sách giúp mk với các bn
Câu 3: Trong một khu rừng nhiệt đới có các cây gỗ lớn và nhỏ mọc gần nhau. Vào một ngày có gió lớn một cây to bị đổ ở giữa rừng tạo nên một khoáng trống lớn. Em hãy dự đoán quá trình diễn thế xảy ra trong khoảng trống đó.
Bài 1: Xác định quần thể:
a, Cá trắm cỏ trong ao f, cá rô phi đơn tính trong hồ
b, Bèo trên mặt ao g, sen trong đầm lầy
c, Các cây ven hồ h, voi ở khu bảo tồn Yokđôn tỉnh Đắc lắc
d, ốc i, chuột trong vườn
e, rong đuôi chó j, chim ở lũy tre làng.
Bài 2: trong quần thể, các cá thể luôn gắn bó chặt chẽ với nhau thông qua các mối quan hệ nào? Nêu ví dụ minh họa. Vì sao nói nhờ có các quan hệ trên trong quần thể sinh vật mà quần thể có thể tồn tại và phát triển ổn định.
Bài 3: Tỉ lệ giới tính coa ý nghĩa như thế nào trong chăn nuôi và bảo vệ môi trường?
Bài 4: Mật độ cá thể là gì? Vì sao mật độ cá thể được coi là đặc trưng quan trọng nhất trong cấu trúc dân số của quần thể.
Bài 5: Nhóm tuổi trong quần thể phụ thuộc vào những nhân tố nào và có thay đổi không?
Bài 6: Biến động khí hậu dẫn đến biến động số lượng cá thể của loài nào nhiều nhất? Tại sao?
Bài 7: Tự tỉa cành là gì? Tự tỉa thưa là gì? Hai hiện tượng này giống và khác nhau ở những điểm nào.
Bài 8: Giải thích tại sao quần thể của những loài sống ở vùng vĩ độ thấp lại có cấu trúc tuổi đơn giản hơn so với những quần thể cùng loài sống ở các vĩ độ cao?
Bài 9: Viết mối quan hệ sinh thái phù hợp
1. Chim ăn sâu
2. Tập đoàn giữa nhạn biển và cò
3. Sâu bọ sống nhờ trong tổ kiến và tổ mối
4. Hải quỳ và tôm kí cư
5. Dây tơ hồng sống trên các cây bụi
6. Địa y
7. Cáo ăn gà
8. Ăn lẫn nhau khi số cá thể tăng quá cáo
9. Cây moc thành bụi như tre trúc
10. Giun sán sống bám trong hệ tiêu hóa của lợn
11. Tỏi tiết chất kháng sinh ức chế cỏ dại phát triển
12. Dê và cừu sống trên cùng một cánh đồng.
Bài 10: Có tập hợp 1200 cá thể chim cùng loài, để tập hợp này trở thành quần thể thì cần có những điều kiện gì?
help me
một vài người cho rằng trong chuỗi thức ăn sinh vật sản xuất không đủ hoặc sống trong phần khác của quần xã (cây) cho dù ở đó không đủ sinh vật phân hủy . bạn nghĩ sao về điều nà?
Câu 2: Hãy mô tả quá trình diễn thế của một quần xã sinh vật nào đó xảy ra ở địa phương của em, hoặc ở địa phương khác mà em biết.
Con mối mới nở “liếm” hậu môn đồng loại để tự cấy trùng roi Trichomonas. Trùng roi có enzim phân giải được xelulôzơ ở gỗ mà mối ăn. Quan hệ này giữa mối và trùng roi là: