Bài 14: Tìm giá trị phân số của một số cho trước

NQ

Bốn lớp 6A, 6B, 6C, 6D có tất cả 120 HS. Số HS ở ba lớp 6A, 6B, 6C chiếm lần lượt bằng 0,2 ; 4/15 và 25% tổng số HS của bốn lớp. Tính số HS lớp 6D.

(Tính bằng 2 cách)

H24
9 tháng 4 2017 lúc 8:20

C1: Số học sinh lớp 6A là:

\(120.0,2=24\) (học sinh)

Số học sinh lớp 6B là:

\(120.\dfrac{4}{15}=32\) (học sinh)

Số học sinh lớp 6C là:

\(120.25\%=30\) (học sinh)

Vậy số học sinh lớp 6D là:

\(120-\left(30+32+24\right)=34\) (học sinh)

Đáp số: 34 học sinh

C2: Đổi: \(0,2=\dfrac{1}{5};25\%=\dfrac{1}{4}\)

Phân số chỉ số học sinh của ba lớp 6A, 6B và 6C là:

\(\dfrac{1}{5}+\dfrac{4}{15}+\dfrac{1}{4}=\dfrac{43}{60}\)

Phân số chỉ số học sinh lớp 6D là:

\(1-\dfrac{43}{60}=\dfrac{17}{60}\)

Số học sinh lớp 6D là:

\(120.\dfrac{17}{60}=34\) (học sinh)

Đáp số: 34 học sinh

Bình luận (0)
NQ
11 tháng 4 2017 lúc 19:55

C1:Số học sinh lớp 6A là:120.0,2=24(học sinh)

Số học sinh lớp 6B là : 120.\(\dfrac{4}{15}\)=32(học sinh)

Số học sinh lớp 6C là:120.25%=30(học sinh)

Số học sinh lớp 6D là:120-(30+32+24)=34(học sinh)

Vậy số học sinh lớp 6D là:34 học sinh

Cách 2:

Đổi 0.2=\(\dfrac{1}{5}\);25%=\(\dfrac{1}{4}\)

Phân số chỉ số học sinh của ba lớp 6A;6B và 6C là:

\(\dfrac{1}{5}\)+\(\dfrac{1}{4}\)+\(\dfrac{4}{15}\)=\(\dfrac{43}{60}\)

Phân số chỉ số học sinh của lớp 6D là:

\(\dfrac{60}{60}\)-\(\dfrac{43}{60}\)=\(\dfrac{17}{60}\) Số học sinh của lớp 6D là: 120.\(\dfrac{17}{60}\)=34 (học sinh) Vậy số học sinh lớp 6D là:34 học sinh
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
TP
Xem chi tiết
TP
Xem chi tiết
TM
Xem chi tiết
NL
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
DA
Xem chi tiết
TH
Xem chi tiết
LK
Xem chi tiết