Bạn H đúng vì bạn dơ tay phát biểu, góp ý kiến là không sai.
Còn bạn sai vi phạm vào ( trong sách 9 có những nội quy nên làm gì và không nên làm gì thì bạn xem ở đó nhé, tại mk mới lp 8 thôi )
Bạn H đúng vì bạn dơ tay phát biểu, góp ý kiến là không sai.
Còn bạn sai vi phạm vào ( trong sách 9 có những nội quy nên làm gì và không nên làm gì thì bạn xem ở đó nhé, tại mk mới lp 8 thôi )
Trong các giờ sinh hoạt lớp và Chi đội. Bạn A thường rất haưng hái phát biểu ý kiến. Nhưng nhiều khi A không theo sự điều khiển của lớp trưởng hoặc chi đội trưởng, hoặc phát biểu không vào chủ đề cuộc sinh hoạt. Có bạn góp ý thì A nói: phát biểu thế nào à quyền của tớ!
a. Em có tán thành việc làm và suy nghĩ của A không? Vì sao?
b. Theo em, trong tình huống này, yếu tố nào là dân chủ, yếu tố nào là thiếu kỉ luật?
c. Chúng ta cần sử dụng quyền dân chủ như thế nào cho đúng?
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
1 bạn được mọi người yêu quý bầu làm lớp trưởng do nhiệt tình giúp đỡ bạn bè Nhưng có 1 số pạn lại k đồng í vì bạn ấy thẳng thắn phê bình lỗi sai của các pạn ấy Theo e cái trên đúng hay sai và giải thích rõ
mai thi gòi
Cau1 :trong buoi sinh hoat lop sau khi ban lop truong nen ten 1 số bạn bị kỉ luật ,minh đứng lên phát biểu rằng lớp trưởng cx vài lần k làm bài tập nhưng bạn không nêu tên mình ,như vậy là chưa gương mẫu .bạn lớp trưởng đó tỏ vẻ bất bình với ý kiến của Minh vì cho rằng chỉ có lớp trướng mới có quyền theo dõi các bạn còn các bạn k có quyền theo doi phê bình lớp trưởng .
a/ em có đồng tình với suy nghĩ của lớp trưởng k ? vì sao
b/ ban. Minh làm` nv là` đúng hay sai ? vi sao ?
c/ nếu em là cô GVCN của lớp em sẽ xử lí tình huống này ntn ?
Cau2 : là` một chủ nhân tương lai của đất nước em có ướcmo và dự định gì ?
Trong các giờ sinh hoạt lớp và Chi đội. Bạn A thường rất haưng hái phát biểu ý kiến. Nhưng nhiều khi A không theo sự điều khiển của lớp trưởng hoặc chi đội trưởng, hoặc phát biểu không vào chủ đề cuộc sinh hoạt. Có bạn góp ý thì A nói: phát biểu thế nào à quyền của tớ!
a. Em có tán thành việc làm và suy nghĩ của A không? Vì sao?
b. Theo em, trong tình huống này, yếu tố nào là dân chủ, yếu tố nào là thiếu kỉ luật?
c. Chúng ta cần sử dụng quyền dân chủ như thế nào cho đúng?
Cho tình huống sau: Suốt tám năm liền Nam là học sinh giỏi. Nhưng sang lớp 9, Nam bị bạn bè rủi rẻ, đua đòi ăn chơi, sa sút trong học tập. Đã nhiều lần thầy cô và bố mẹ khuyên bảo nhưng Nam vẫn không tiến bộ.
a) Em có suy nghĩ gì về việc làm của Nam ? Nếu em là Nam em sẽ làm gì?
b) Những việc đó để lại hậu quả như thế nào? Vì sao?
Tâm, Thành, Bình là học sinh lớp 9. chiều thứ 7 tâm lấy xe máy chở thành, Bình đi sinh nhật bạn. Đến ngã tư gặp đèn đỏ nhưng Tâm không dừng lại, chưa vượt hết đoạn đường thì bị cảnh sát giao thông giữ lại .
Em hãy cho biết Tâm và các bạn đã vi phạm những lỗi nào trong luật giao thông đường bộ? Nếu là bạn của Tâm em sẽ khuyên Tâm điều gì
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Câu 5: Tình huống: Bạn Hà là cán bộ lớp học giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động của trường lớp, của trường, được thầy cô giáo và bạn bè đánh giá cao. Vì vậy, Hà được các bạn trong lớp bầu đi dự Đại hội Đại biểu học sinh ưu tú. Nhưng bạn Thái không tán thành vì bạn Hà hay phê bình thẳng thắn bạn Thái mỗi khi bạn đó có việc làm sai trái.
a, Em có đồng tình với bạn Thái không ? Vì sao?
b, Nếu là thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì ? Vì sao?