trương mỹ hoa ơi ko phải đâu truyện cổ thích có bài thạch sanh này ...
Ờ, đúng rồi ha!!! Mình quên mất, cảm ơn bạn nhé!!!!!
Mình chọn A. Kể lại chuyện đã nghe, đã đọc.
trương mỹ hoa ơi ko phải đâu truyện cổ thích có bài thạch sanh này ...
Ờ, đúng rồi ha!!! Mình quên mất, cảm ơn bạn nhé!!!!!
Mình chọn A. Kể lại chuyện đã nghe, đã đọc.
(1) Dòng nào dưới đây không phải là các tiểu loại của văn bản tự sự đã học ở lớp 6 ?
A. Kể lại truyện đã nghe, đã đọc
B. Kể chuyện đời thường
C. Kể chuyện cổ tích
D. Kể chuyện tưởng tượng
(2) Dòng nào dưới đây nói chưa đúng khi nói về các nội dung chính của văn miêu tả được học ở lớp 6 ?
A. Kiến thức chung về văn miêu tả
B. Văn tả cảnh
C. Văn tả người
D. Văn tả sự vật, hiện tượng
(3) Dòng nào dưới đây nêu đúng đặc điểm của phép nhân hóa ?
A. Miêu tả vật như con người
B. Nói quá lên, nhân lên
C. Miêu tả hết sức sinh động có hồn
D. Miêu tả bằng cách ví von, bóng bẩy
(1)Dòng nào sau đây không p-hải là các tiểu loại của văn bản tự sự đã học ở lớp 6 ?
A. Kể lại truyện đã nghe , đã đọc B. Văn tả cảnh
C. Kể chuyện cổ tích D. Kể chuyện tưởng tượng
Tưởng tượng em là người qua đường, thấy 5 ông thầy bói (trong truyện "Thầy bói xem voi") xô xát. Em đã can ngăn và được các thầy kể cho nghe chuyện xảy ra. Em cũng đã giảng giải để các thầy hiểu ra sai lầm về nhận thức của mỗi người. Hãy kể lại câu chuyện đó.
Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe những yêu cầu và câu hỏi như sau :
- Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
- Cậu kể cho mình nghe , Lan là người như thế nào
- Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
- Thơm ơi , lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm
a) Gặp trường hợp như thế , theo em , người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b) Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó . Ví dụ , nếu muốn cho bạn biết Lan là một người tốt , người được hỏi phải kể những việc như thế nào về Lan ? Vì sao ? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vềAn mà không liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa được không ? Vì sao ?
Giúp với ! ( Ai làm đúng thì mình tick )
Viết bài văn
Đề 1: Tưởng tượng em đc gặp gỡ và trò truyện với 1 nhân vật truyện dân gian đã học ở năm lớp 6 ( cổ tích hoặc truyền thuyết ). Hãy kể lại cuộc gặp gỡ ấy.
Đề 2: Một cây cổ thụ trong trường Trưng Vương trò chuyện với 1 cây non. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc trò chuyện đó và kể lại bằng lời văn của mình.
Đề 3: Trong nhà em có 3 phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy và ô tô. Chúng cãi nhau, so bì hơn thua kịch liệt. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc thấy cuộc cãi nhau đó và sẽ dàn xếp như
thế nào ?
Làm nhanh giúp mình với với ( làm cả 3 đề )
TẬP LÀM VĂN 6
*Thể loại: Kể chuyện tưởng tượng, kể chuyện đời thường.
*Đề bài:
Đề 1: Hãy đóng vai Sơn Tinh kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh
Đề 2: Đóng vai vua Hùng kể lại câu chuyện Thánh Gióng
Đề 3: Kể về thầy (cô) giáo của em
Đề 4: Kể về một người thân của em
NHANH NHA NGÀY MAI NỘP RỒI NÊN CHỈ TRONG NGÀY HÔM NAY THÔI NHÉ!
Trong các câu dưới đây, câu nào mắc lỗi về chủ ngữ, vị ngữ ? Đề xuất sửa chữa.
-Kết quả của năm học đầu tiên ở trường trung học cơ sỏ đã động viên em rất nhiều
- Với kết quả của năm học đầu tiên ở trường trung học cơ sở đã động viên em rất nhiều
-Những câu chuyện dân gian mà chúng tôi thích nghe kể
- Chúng tôi thích nghe kể những câu chuyện dân gian
Các bạn có bài văn kể chuyện đời thường hay kể chuyện tưởng tượng nào hay cho mình mấy bài nha
Trong số những câu dưới đây, câu nào mắc lỗi về CN, VN ? Đề xuất cách sửa chữa.
- Kết quả của năm học đầu tiên ở Trường Trung học cơ sở đã động viên em rất nhiều.
- Với kết quả của năm học đầu tiên ở Trường Trung học cơ sở đã đọng viên em rất nhiều.
- Nhưng câu chuyện dân gian mà chúng tôi thích nghe kể.
- Chúng tôi thích nghe kể những câu chuyện dân gian.