Bài 43 : Dân cư, xã hội Trung và Nam Mĩ

LQ

1.để sắp xếp dữ liệu em có thể dùng lệnh gì của Excel?

2. Lọc dữ liệu là gì? Hãy nêu một vài ví dụ thực tế

3.Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu

4.Với các thao tác lọc đã học, em có thể lọc đồng thời các bạn có điểm 10 và điểm 6 môn Tin học không?

H24
19 tháng 2 2017 lúc 21:33

Lần sau ghi chủ đề liên quan nhé!

1/ Để sắp xếp dữ liệu bạn cần chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp bạn muốn.

2/ - Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiện thị các hàng thỏa mãn các tiêu chuẩn nhất định nào đó.
- VD: Trong danh sách lớp em, chúng ta có thể lọc ra những em có điểm môn Toán là 9, ........

3/ B1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.

B2: Nháy Data -> Filter -> AutoFilter (các mũi tên xuất hiện bên cạnh tiêu đề cột).

B3: Nháy vào nút tam giác ngược trên tiêu đề cột.

B4: Chọn giá trị để lọc.

4/ Không được vì thực hiện thao tác lọc thông thường ta chỉ có thể chọn được 1 giá trị dữ liệu để lọc.

Bình luận (2)
BT
19 tháng 2 2017 lúc 23:54

1.Để sắp xếp danh sách dữ liệu em có thể sử dụng lệnh Data Sort… của Excel

Bình luận (0)
BT
19 tháng 2 2017 lúc 23:55

2.- Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hang thỏa mãn các tiêu chuẩn nhất ñịnh nào ñó.

- VD Trong bảng ñiểm lớp, lọc ra các bạn có ñiểm 10 môn Tin học, hay lọc ra 3 bạn có ñiểm trung bình cao nhất (GV có thể giới thiệu them.)

Bình luận (0)
BT
19 tháng 2 2017 lúc 23:56

3.- Bước 1: Chỉ ra vùng có dữ liệu cần lọc: 1. Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc 2. Mở bảng chọn Data  Filter AutoFilter

- Bước 2 Chọn tiêu chuẩn ñể lọc . Nháy vào nút trên hàng tiêu ñề cột cần lọc . Tiếp theo chọn giá trị cần lọc

Bình luận (0)
BT
19 tháng 2 2017 lúc 23:56

4.không được vì thực hiện thao tác lọc thông thường ta chỉ có thể chọn được 1 giá trị dữ liệu để lọc

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
SK
Xem chi tiết
HT
Xem chi tiết
TA
Xem chi tiết
LT
Xem chi tiết
TH
Xem chi tiết
DM
Xem chi tiết
TT
Xem chi tiết
NN
Xem chi tiết
LT
Xem chi tiết