Câu hỏi: Lấy ví dụ về ý tưởng sáng tạo của học sinh trong cuộc sống
(mình đag cần gấp)
Bạn Q năm nào cũng đạt học sinh giỏi nhưng lại sống xa cách với các bạn trong lớp.Vì cho rằng mình học giỏi nên Q không muốn học nhóm với các bạn khác.Nếu là bạn của Q,em sẽ khuyên Q điều gì?
T năm nay 16 tuổi,là con một trong gia đình,lại thông minh và học giỏi nên được ông bà nội và cha mẹ rất yêu thương và chăm sóc chu đáo.Hằng ngày ngoài việc học T không phải làm bất cứ việc gì.T nghĩ học tập là một việc nhọc nhằn,khó khăn chỉ cần mình học giỏi là làm tròn trách nhiệm với gia đình rồi.Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn T không?Vì sao?
Giăng Van-giăng – nhân vật trong tiểu thuyết Những người khốn khổ của nhà văn Vích-to Huy-gô là người khỏe mạnh, hiền lành, làm nghề xén cây. Anh ở với chị ruột và bảy đứa cháu nhỏ. Đến một hôm trong nhà chẳng còn cái cái gì ăn, nhìn lũ trẻ đói lả đi Giăng Van-giăng đã ăn trộm một cái bánh mì về chia cho các cháu. Anh bị bắt và bị kết án năm năm tù khổ sai.
Câu hỏi: Theo em có phải ai bị pháp luật kết án cũng mất hết nhân phẩm không? Em có suy nghĩ gì về hành vi của Giăng Van-giăng?
Vai trò, mục đích, ý nghĩa… của tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học hiện nay?
Câu 1: Em hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa đạo đức với pháp luật.
Câu 2: Vai trò của đạo đức đối với cá nhân e quan trọng như thế nào? Cho ví dụ.
Tình huống : Trong quá trình tìm đường cứu nước, sau một thời gian bôn ba ở nhiều nước, tháng 7 năm 1920 Nguyễn Tất Thành lần đầu tiên đã tiếp xúc với bản “Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa” của Lê-nin, Người đã vui mừng đến phát khóc. Ngươi nói: “Luận cương của Lê-nin làm tôi vui sướng, tin tưởng, phấn khởi biết bao, ngồi trong phòng một mình tôi tưởng chừng như đang đứng trước quần chúng đông đảo… Tôi muốn nói thật to: Hỡi đồng bào bị đày đọa đầy đau khổ, đây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng cho chúng ta”.
Câu hỏi: Tâm trạng của Nguyễn Tất Thành có phải là hạnh phúc không?Vì sao?/.
phóng sự ngắn về ý thức trắc nhiệm của học sinh đối với cơ sở vật chất và cảnh quan nhà trường
Trả lời các câu hỏi sau
1. Đặc điểm.của 1 tình bạn tốt?
2. Những điểm cần tránh trong quan hệ tình bạn
3. Chức năng và ý nghĩa của tình bạn
4. Tác động tích cực , tiêu cực trong tình yêu tuổi học trò.